ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
 

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของพวกเราลูกหลานชาวฝั่งธนบุรีชุมชนชาววัดอรุณ ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาวฝั่งธนบุรีชุมชนชาววัดอรุณขึ้น ด้วยการสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ไว้ให้กับพ่อแม่พี่น้องชาววัดอรุณและประชาชนท่านผู้เคารพศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จะได้มีโอกาสกราบไหว้สักการะบูชาต่อพระองค์ท่าน เป็นความภาคภูมิใจที่พวกเราได้มีโอกาสสร้างสิ่งดีๆถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชหนึ่งในดวงใจของพวกเราปวงชนชาวไทยทั้งประเทศ 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องโดยบิ๊กบอสของพวกเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) ได้ร่วมกับเพื่อนรักคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บ.ก.เขต 7 และเป็นประธานชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาววัดอรุณ อีกทั้งคณะท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้สมทบทุนร่วมกันจัดสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขึ้นที่บริเวณ 1.หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม 2.ในบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ซึ่งเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องที่ได้มีส่วนร่วมในการทำความดี สร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเพื่อเป็นการเทริดพระเกียติแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 

เจตนาในการสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขึ้นมานั้น ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องได้เรียนถาม คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) และคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ว่าท่านทั้งสองคิดเห็นอย่างไรมีแรงบันดาลใจอะไร จึงได้คิดสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขึ้น คุณวิทย์ วัดอรุณและคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่)กล่าวว่า พวกเราทั้งสองเป็นลูกหลานชาววัดอรุณซึ่งลูกหลานชาววัดอรุณทุกๆคนไม่ว่าคนแก่คนเฒ่าหรือลูกเล็กเด็กแดงก็มีความเคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นอย่างมาก เราทั้งสองได้ร่วมกันจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเนื้อตะกั่ว และเนื้อผงพุทธคุณ 108 ขึ้นมาเพื่อแจกฟรีแก่ประชาชนผู้เคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเรายังได้จัดสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดความสูง 108 เซ็นติเมตร จำนวนการสร้างทั้งหมด 9 องค์ เพื่อไว้ประดิษฐานตามสถานที่อันควรต่างๆเช่นที่ วัดบางแวก เขตภาษีเจิญ กทม วัดหูช้าง จังหวัดนนทบุรี วัดพนมวัน(บ้านดีลัง) จังหวัดลพบุรี เพื่อไว้ให้ท่านผู้เคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้มีโอกาสกราบไหว้บูชาพระองค์ท่านในทุกๆสถานที่

ในส่วนของบริษัทกะฉ่อนดอทคอมนั้น พวกเราได้จัดสร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขึ้นไว้สองบริเวณคือ 1.ที่หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม 2.ในบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ที่หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอมนั้นเราได้สร้างศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขึ้นเพื่อไว้ให้ลูกหลานชาววัดอรุณและประชาชนผู้เคารพศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้สักการะบูชากราบไหว้พระองค์ท่านได้ตลอดเวลาโดยไม่มีวันหยุด ท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชสามารถเดินทางมากราบไหว้สักการะบูชาพระองค์ท่านได้ทุกเวลาครับ 

ส่วนในบริษัทกะฉ่อนดอทคอมนั้นเราได้สร้างพระตำหนักเพื่อประดิษฐาน พระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้อีกพระองค์หนึ่ง เพื่อในยามที่ไม่มีงานนอกสถานที่ใดๆ จะได้ให้พนักงานของกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องและญาติมิตรได้กราบไหว้บูชากัน พระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณพระองค์นี้ เราได้เตรียมไว้สำหรับการจัดงานในวันคล้ายวันปราบดาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งพวกเราชาววัดอรุณจะจัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี และเตรียมไว้สำหรับแห่ในขบวนงานประเพณีสงกราณของชาววัดอรุณ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปที่เคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้รดน้ำดำหัวเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

และเรายังเปิดกว้างไว้สำหรับวัดต่างๆหรือหน่วยงานใดๆและชุมชนในละแวกใกล้เคียง ที่มีความเคารพศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แต่ท่านยังไม่มีหรือไม่พร้อมที่จะสร้างพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชขึ้นเอง ได้มีโอกาสสักการะบูชาพระองค์ท่านโดยท่านสามารถติดต่อมายัง ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องของเราได้ เรายินดีจะให้ท่านยืมพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณของเราโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ เพื่อให้ประชาชนในชุมชนหรือหน่วยงานของท่านได้มีโอกาสสักการะบูชาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีข้อแม้เพียงประการเดียวคือ ท่านจะต้องจัดขบวนมารับและมาส่งพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ อย่างถูกต้องและสมพระเกียรติตามอัตภาพของชุมชนหรือหน่วยงานของท่านจะทำได้ คุณวิทย์ วัดอรุณและคุณโต วัดอรุณ กล่าวในที่สุด

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณจะเปิดให้ประชนผู้เคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้กราบไหว้บูชาพระองค์ท่าน หลังจากวันสมโภชพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งจะจัดพิธีอย่างยิ่งใหญ่ที่วัดอรุณราชวราราม แล้วจัดขบวนแห่พระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณกลับมาประดิษฐานที่หน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2558 ศกนี้ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ มีตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าบริษัทกะฉ่อนดอทคอม ปากซอยวังเดิม 3 เยื้อง สน บางกอกใหญ่ ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ท่านผู้มีความเคารพและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านสามารถเดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพระองค์ท่าน ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณได้ทุกวันโดยไม่มีวันหยุดใดๆครับ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม แว่น วัดอรุณ รายงาน

.......

บารมีเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม