ขอเชิญร่วมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ เหยี่ยวเวหามินิมาราทอน 2015
 

ขอเชิญร่วมเดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ เหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015

สกู๊ปเพื่อการกุศลในวันนี้กะฉ่อนดอทคอมขอนำเสนอเรื่องราวดีๆ ของกลุ่มบุคคลองค์กรหนึ่งที่พวกเค้าเหล่านั้นทำความดีรับใช้สังคมไทยมาตลอดเวลา กลุ่มบุคคลองค์กรที่ว่าดังกล่าวนี้ก็คือ เหยี่ยวเวหา ซึ่งเหยี่ยวเวหาเป็นกลุ่มบุคคลที่มีจิตใจอาสารับใช้สังคม พวกเค้าจึงรวมตัวกันตั้งเป็นองค์กรเหยี่ยวเวหาที่ขึ้นตรงกับกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีท่าน พลตำรวจตรี พรกุศล ยศธร ผู้บังคับการกองตำรวจสื่อสารเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง 

เหยี่ยวเวหาได้รับการฝึกอบรมจากกองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เป็นบุคคลที่มีขีดความสามารถที่จะออกมาเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการช่วยตรวจสอบดูแลและแจ้งข่าวอาชญากรรมต่างๆ อีกทั้งยังทำงานเพื่อสาธารณะต่างๆเช่น ช่วยเหลือดูแลผู้ประสพภัยจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ ช่วยเหลือดูแลผู้ประสพภัยจากอุทกภัย ช่วยเหลือดูแลผู้ประสพภัยจากอัคคีภัย และทำงานเกี่ยวกับสาธารณะต่างๆตามที่มีหน่วยงานต่างๆร้องขอมา หรือแม้แต่การจับงูที่เข้าไปตามบ้านเรือนประชาชน หากมีการแจ้งมาทีมงานเหยี่ยวเวหาก็รับอาสาเข้าไปดูแลทุกข์สุขของประชาชนในทุกกรณี

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ขอสัมภาษณ์ คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 ถึงความเป็นมาของงานการกุศลที่เหยี่ยวเวหากำลังจะจัดขึ้น ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไรถึงได้คิดจัดงานกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 ตอบว่า เหยี่ยวเวหาคือกลุ่มองค์กรที่มีจิตอาสารับใช้สังคม ประกอบขึ้นด้วย เหยี่ยวเวหา บก.เขต 1-9 มีหน้าที่ดูแลในเขตกรุงเทพมหานคร และอีก 4 ปริมลฑลคือ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ซึ่งก็จะมีหน้าที่ดูแลตามจังหวัดต่างทั้ง 4 ปริมลฑล

คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 กล่าวต่อไปว่า พวกเราเหยี่ยวเวหาโดยปรกติก็จัดกิจกรรมเพื่อสังคมบ่อยๆครั้ง แต่ก็เป็นเพียงงานกิจกรรมเล็กๆตาม บก เขต ของตนเองยังไม่เคยรวมตัวกันจัดงานใหญ่ๆแบบนี้ พวกเราเหยี่ยวเวหาจึงได้จัดประชุมเหยี่ยวเวหาทั้ง  9 บก.เขต และอีก 4 ปริมลฑล เพื่อช่วยกันคิดว่าองค์กรของเราควรจัดกิจกรรมดีๆเพื่อสาธารณะประโยชน์เพื่อการกุศลอะไรกันดี จึงได้ข้อสรุปกันที่การจัด เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ เหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนม์พรรษาครบรอบ 60 พระชันษา และเพื่อเป็นการสงเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง อีกทั้งผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังได้ร่วมทำบุญกับพวกเราอีกด้วย เพราะเงินรายได้ของการจัดงานในครั้งนี้ เหยี่ยวเวหาของเราจะนำไปตั้งเป็นกองทุนเพื่อฝึกอบรมสมาชิกเหยี่ยวเวหาในรุ่นต่อๆไป เพื่อให้พวกเค้าได้กลับมารับใช้สังคมต่อไปครับ

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 ว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้ของที่ระลึกอะไรติดไม้ติดมือกลับไปบ้างหรือไม่ คุณวันชัยตอบว่า ท่านผู้เข้าร่วมกิจกรรมเหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 ทุกท่านที่ร่วมลงทะเบียนกับเราโดยท่านจะเสียค่าลงทะเบียนเป็นเงิน 300 บาท ท่านจะได้รับเสื้อเหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 คนละ 1 ตัว และจะได้รับเหรียญเหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 อีกคนละ 1 เหรียญ และหากท่านเข้าเส้นชัยในลำดับที่เรากำหนดไว้ ท่านก็จะได้รับถ้วยรางวัลตามที่เรากำหนด ตามรายละเอียดด้านล่างของสกู๊ปนี้ครับ

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 ว่าท่านมีอะไรจะฝากถึงใครหรือไม่  คุณวันชัยตอบว่า ผมในนามของผู้รับหน้าที่ประสานงานของ เหยี่ยวเวหาทั้ง 9 บก.เขต และอีก 4 ปริมลฑล ขอขอบพระคุณท่านผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ขอขอบพระคุณท่านผู้ให้การสนับสนุนทุกๆท่าน และขอขอบคุณเพื่อนๆเหยี่ยวเวหาทุกๆท่านที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานกันจนโครงการการกุศล เดิน วิ่งเพื่อสุขภาพ เหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 ของพวกเราได้รับความสำเร็จมาระดับหนึ่งแล้ว และอยากจะขอเชิญชวนท่านพ่อแม่พี่น้องทุกๆท่านให้ออกมาร่วมงานกับพวกเราในครั้งนี้กันมากๆ เพราะจะดีกับสุขภาพของท่าน และยังจะได้ร่วมทำบุญกับพวกเราเหยี่ยวเวหาด้วยครับผม

ขอเชิญร่วมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพเหยี่ยวเวหามินิมาราธอน 2015 วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2558

หลักการและเหตุผล
"ศูนย์ปฏิบัติการเหยี่ยวเวหา" โครงการสมกชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมทางวิทยุสื่อสาร 254 MHz (กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้ตั้งมาครอบรอบ  16  ปี  ในปีนี้ตลอดระยะเวลาการดำเนินโครงการที่ผ่านมา สมาชิกของโครงการซึ่งเรียกว่า "เหยี่ยวเวหา" ได้ให้การสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญกรรมและปัญหายาเสพติด

อำนวยความสะดวกการจราจร  ตลอดจนช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รวมทั้งให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันชมรมเหยี่ยวเวหา สมาชิกแจ้งข่าวอาชญกรรมทางวิทยุสื่อสาร 245 MHz (เหยี่ยวเวหา) กองตำรวจสื่อสาร และชมรมฟอร์รันเนอร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงดี  อันเป็นยอดปรารถนาของทุกคน  เพราะการมัสุขภาพที่ดีเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความสุขในชีวิตประจำวัน ปัจจุบันคนเราขาดความเอาใจใส่ในการดูแลสุขภาพแลพคุณภาพชีวิตของตนเอง ดังนั้นการออกกำลังกายจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้คนเรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงการออกกำลังกายมีหลายวิธี ตามแต่ความเหมาะสมและความต้องของแต่ละบุคคล

แต่ที่เหมาะสมที่ทุกคนสามารถปฏิบัติได้ คือ การออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งช้าๆ ซึ่งจะทำให้เป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ สิ่งสำคัญการวิ่งหรือการเดิน จะทำให้ประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นการสนับสนุนให้สมาชิกของโครงการฯ และประชาชนทั่วไป  ได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งเพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างสมาชิกเหยี่ยวเวหาด้วยกันเองและประชาชนทั่วไป จึงได้จัดโครงการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ "เหยี่ยวเวหา มินิมาราธอน 2015" ชิงถ้วยรางวัล พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในครั้งนี้ขึ้น

วัตถุประสงค์
1. เพื่อเทิดพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
2. เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนรักการออกกำลังกาย มีสุขภาพอนามัยแข็งแรง
3. เพื่อส่งเสริมความสามัคคีในหมู่คณะและเป็นการสานสัมพันธ์อันดีกับประชาชนทั่วไป
4. เพื่อหารายได้ จัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ และกองทุนสวัสดิการสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรมทางวิทยุสื่อสาร 245 MHz (เหยี่ยวเวหา) กองตำรวจสื่อสาร

กำหนดการแข่งขัน
วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 
เวลา 13.00 น. รับสมัคร / ลงทะเบียนวิ่ง
วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2558
เวลา 03.00 น. เปิดรับสมัคร / ลงทะเบียน (แจกเสื้อ)
เวลา 05.00 น. นักกีฬาที่เข้าแข่งขัน CHECK IN
เวลา 05.30 น. พิธีเปิดการแข่งขัน

คณะกรรมการจัดการแข่งขันกล่าวรายงาน โดย พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เป็นประธาน
เวลา 05.45 น. เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งมาราธอน ระยะทาง 12 กม.
เวลา 06.00 น. เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กม.
เวลา 07.45 น. ผู้ที่ชนะการแข่งขันทุกรายการ เข้ารายงานตัว
เวลา 08.00 น. พิธีการมอบของที่ระลึก และมอบรางวัล
เวลา 08.30 น. กล่าวปิดการแข่งขัน
*แก้วน้ำกรุณาทิ้งบนถนน อย่าทิ้งไปในพงหญ้าทำให้เก็บลำบาก

ค่าสมัครเข้าแข่งขัน
1. ประเภทวิ่งมาราธอน ระยะทาง 12 กม.ค่าสมัตรท่านละ 300 บาท
2. ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3 กม. ค่าสมัครท่านละ 300 บาท
3. ประเภท VIP ค่าสมัครท่านละ 1,000 บาท จะได้รับเสื้อ พร้อมเหรียญใส่กรอบ

รายการแข่งขัน
กำหนดให้มีการแข่งขันดังนี้
1. ประเภทวิ่งมินิมาราธอน 12 กม. จัดให้มีการแข่งขัน ดังนี้
1.1 รุ่นประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 16-29 ปี (ชาย-หญิง)
1.2 รุ่นประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 30-39 ปี (ชาย-หญิง)
1.3 รุ่นประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 40-49 ปี (ชาย-หญิง)
1.4 รุ่นประชาชนทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 50-59 ปี (ชาย-หญิง)
1.5 รุ่นประชาชนชายทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 60-69 ปี
1.6 รุ่นประชาชนหญิงทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 60 ปี ขึ้นไป
1.7 รุ่นประชาชนชายทั่วไปที่มีอายุระหว่าง 70 ปี ขึ้นไป
2. ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ 3 กม. ประชาชนทั่วไป (ไม่มีการแข่งขัน)

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน
ผู้ที่เข้าแข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
1. ประเภทวิ่งมินิมาราธอน กำหนดอายุตามการแยกประเภท ชาย-หญิง ของแต่ละรุ่นที่มีการแข่งขัน
2. ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ ประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง ไม่จำกัดอายุ
3. การนับอายุผู้สมัครเข้าแข่งขันให้นำปี พ.ศ. เกิด ลบด้วยปี พ.ศ. ปัจจุบัน การพิสูจน์อายุให้ใช้หลักฐานบัตรประชาชนหรือทะเบียนบ้านตัวจริงเท่านั้น

รางวัลและของที่ระลึก
ผู้สมัครทุกประเภทจะได้รับเสื้อยืด 1 ตัว และผู้ที่เข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัล 1 เหรียญ (วิ่งฟรีไม่มีเสื้อแจก) ผู้ชนะการแข่งขันวิ่งทุกระยะ ทุกกลุ่มอายุ อันดับ 1-5 จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ
ผู้ชนะเลิศประเภท Over All ทั้งชายและหญิงจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศเพียงรางวัลเดียว

สถานที่ยื่นใบสมัคร
1. ศูนย์ปฏิบัติการเหยี่ยวเวหา ซอยวิภาวดี 27 โทร. 02-573-4302
2. หัวหน้าเหยี่ยวเวหาแต่ละ บก. เขต และ สมาชิกฯ เหยี่ยวเวหา
3. ชมรมฟอร์รันเนอร์ ร้าน JS. Sound ชั้น 7 เสา 43 พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน โทร. 081-100-7752 (คุณศรี)
4. ID line : voluntary-nont โอนเงิน กสิกรไทย สาขานนท์ 2182543422 สหดล คงรอด
5. บูธรับสมัครตามงานวิ่งต่างๆ

กิจกรรมภายในงาน
จัดกิจกรรมรายการต่างๆ ให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน เริ่มเวลา 12.00 น. ก่อนวันแข่งขัน 1 วัน ดังนี้
1. จัดซุ้มอาหารและเครื่องดื่มไว้บริการ
2. ซุ้มกิจกรรมของผู้ให้การสนับสนุน
3. ร้านจำหน่ายสินค้าราคาถูกต่างๆ
4. กิจกรรมสันทนาการ

เส้นทางการแข่งขัน
1. ประเภทวิ่งมินิมาราธอน 12 กม. จุดปล่อยตัวบริเวณหน้าร้านอาหารโคขุน ถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าปากเกร็ดกลับตัวจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ไปตามถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาออก ขึ้นสะพานยกระดับไปตามถนนชัยพฤกษ์มุ่งหน้าไปทางไทรน้อย กลับตัวใต้สะพานคลองลำโพ ย้อนกลับไปตามถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาเข้า เข้าเส้นชัย ณ จุดเริ่มต้น
2. ประเภทเดินเพื่อสุขภาพ 3 กม. จุดปล่อยตัวบริเวณหน้าร้านอาหารโคขุน ถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าปากเกร็ดกลับตัวจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 ไปตามถนนชัยพฤกษ์ฝั่งขาออก กลับตัวทางซ้ายเข้าถนนคู่ขนานชัยพฤกษ์ฝั่งตรงข้ามจุดปล่อยตัวไปตามถนนคู่ขนานชัยพฤกษ์ กลับตัวจุดกลับรถ ใต้สะพานข้ามคลองพระอุดม (วัดท้องคุ้ง) เข้าเส้นชัย ณ จุดเริ่มต้น

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คุณวันชัย ลาภวิไลพงษ์ (1867) โทร. 084-929-2244
คุณกรณ์พงศ์ วสุศักดิ์ศิริ (E100) โทร. 087-759-5812
คุณสหดล คงรอด (G052) โทร. 081-399-0752
คุณจรัญ พงพิทักษ์ ประธานชมรมฟอร์รันเนอร์ โทร. 086-900-5911

.......
เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1801

 

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม