งานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2559
 

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานครั้งประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่โดยจะทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ และแจกทานข้าวสารแก่ผู้ยากไร้จำนวน 1,200 ถุง เป็นอย่างน้อย ซึ่งเราจะทำการแจกทานใหญ่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ในงาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ คณะผู้จัดงานจึงได้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ ซึ่งสร้างจากเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเดิม

ซึ่งเป็นเหรียญที่มากด้วยประสพการณ์ เช่นรายล่าสุดช่วยชีวิตหนุ่มคาร์แคร์ให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์(คลิ๊กชมรายละเอียดที่นี่) ที่พบตกค้างอยู่เพียง 500 เหรียญ มาทำการปิดหน้าพระพักตร์ของเหรียญรุ่นนี้ด้วยทองคำเปลวแท้ เพื่อให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญข้าวสารจำนวน 5 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 500 บาท จะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ 1 เหรียญ เพื่อเป็นที่ระลึก โดยท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

งานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2559

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์กว่า 200 ปี ของชุมชนชาววัดอรุณ ซึ่งเป็นชุมชนเล็กๆที่มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวพันกับกรุงธนบุรี มีประวัติความเป็นมาเกี่ยวพันกับองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพราะชุมชนชาววัดอรุณมีที่ตั้งถิ่นฐานอยู่ข้างวัดอรุณอยู่ข้างพระราชวังเดิมของกรุงธนบุรี ในสมัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทรงสถาปนากรุงธนบุรีเป็นราชธานีและทรงครองราชย์อยู่อย่างสมถะที่พระราชวังเดิมแห่งนี้อยู่นานถึง 15 ปี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2310 ถึงวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 ลูกหลานชาววัดอรุณและลูกหลานคนในชุมชนละแวกใกล้เคียงหลายชั่วอายุคน ที่ผ่านมาแล้ว พวกเราทุกคนล้วนแล้วแต่มีใจรัก เคารพ เทิดทูน บูชา ในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทั้งสิ้น

สําเร็จลุล่วงลงได้ด้วยดีอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียติในพระองค์ท่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชของพวกเราชาวไทยทุกๆคน กับงานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชประจำปี 2559 ที่ได้จัดขึ้นโดยลูกหลานชาววัดอรุณและลูกหลานชาวฝั่งธนบุรี ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

ถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างที่สุด ในชีวิตของพวกเราชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรี ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตของพวกเราได้มีโอกาสสร้างความดีถวายพระองค์ท่าน ได้จดบันทึกประวัติศาสตร์ หน้าใหม่ของลูกหลานชาวฝั่งธนบุรี ได้สร้างกิจกรรมดีๆเพื่อพระองค์ท่าน ให้ลูกๆหลานๆของพวกเราในรุ่นต่อๆไปได้จดจำและจะยึดถือเป็นประเพณี ปฏิบัติ ที่จะต้องจัดงานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านสืบต่อไปเป็นประจำทุกๆปี

 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) และพี่น้องชุมชนวัดอรุณ ขอกราบขอบพระคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุน พวกเราด้วยดีเสมอมา จนพวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและพี่น้องชุมชนวัดอรุณสามารถทำในสิ่งที่พวกเรามุ่งหวังและใฝ่ฝันสูงสุดในชีวิต ได้สำเร็จ ลุล่วงลงได้ด้วยดีอย่างยิ่งใหญ่และสมพระเกียติในพระองค์ท่าน ด้วยการสร้างความดีเพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีเต็ม

ที่พวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดย คุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณและพี่น้องชุมชนชาววัดอรุณ ได้เริ่มทำงานนี้จาก ความฝันเล็กๆของคนไม่กี่คน จนพวกเราสามารถรวบรวมท่านผู้มีใจรักและเทิดทูลในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จากทั่วสารทิศของ ประเทศและต่างประเทศให้มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆหลายๆกิจกรรมและร่วมกันจัดพิธีอันยิ่งใหญ่ มากด้วยความศักดิ์สิทธิ์ ตลอดปี 2558 ยาวต่อเนื่องจนถึงปี 2559 เพื่อประเพณีให้ลูกหลานในรุ่นต่อๆไป ได้นำปฏิบัติเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านสืบต่อไปเป็นประจำทุกๆปี ได้สำเร็จลุล่วงด้วยดีและยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของชาวธนบุรีในยุคนี้

สรุปกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติโดยลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรี

พิธีมหาเทวาภิเศกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพิธีเททองหล่อพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จำนวนการ สร้าง 9 พระรูป ณ พระอุโบสถ วัดบางแวก แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม เมื่อวันพุทธที่ 22 เมษายน พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งประวัติ ศาสตร์ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมจากทั่วประเทศในยุคปัจจุบัน และเป็นที่น่าภาคภูมิใจของพวก เราคณะผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหรียญที่พวกเราสร้างด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์

เพื่อแจกฟรีแด่ท่าน ผู้เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน ได้ก่อเกิดปฏิหารมากมายเป็นเหรียญที่มากด้วยประสบการณ์เช่น รายล่าสุดหนุ่มคาร์แคร์โดนไฟดูดนานกว่าสองนาที แต่กลับรอดตายได้ราวปาฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ เป็นข่าวเกรียวกราวตามหน้าหนังสือพิมพ์หลายๆฉบับ เช่น ข่าวสด คมชัดลึก บ้านเมือง สยามรัฐ กำลังเป็นที่ต้องการเสาะหาบูชา ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาใน องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอยู่ในขณะนี้

 

พิธีสมโภชเบิกพระเนตรพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพิธีอัญเชิญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณมา ประดิษฐาน ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร พิธีในครั้งนี้ได้จัด ขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2558 ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ

ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชของวัดอรุณราชวราราม ซึ่งพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชของวัดอรุณราชวรารามนั้น มีความศักดิ์สิทธิ์และเป็นที่เคารพรักของพวกเราชาวฝั่งธนบุรีและของปวงชนชาวไทยทั่วประเทศ จากนั้นได้จัดริ้วขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ออกจากวัดอรุณราชวราราม อย่างยิ่งใหญเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของพวกเราลูกหลานชาววัดอรุณ

 

งานวันพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ พิธีนี้ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปีในวันที่ 28 ธันวาคมของทุกๆปี ณ บริเวณปากซอยอรุณอัมรินทร์ 11โดย พวกเราชาววัดอรุณได้จัดพิธีนี้ขึ้นเพื่อเทิดพระพระเกียรติแด่พระองค์ท่านมากว่า 6 ปีที่ผ่านมา โดยการริเริ่มของ คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) และ พี่น้องชุมชนชาววัดอรุณ ซึ่งในปี 2558 ที่ผ่านมาได้มีการจัดริ้วขบวนอย่างยิ่งใหญ่เพื่อแห่อัญเชิญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จากศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร มาประดิษฐาน ณ ปรัมพิธีเพื่อ ให้ประชาชนที่เคารพรักและศรัทธา ได้กราบไหว้ขอพรจากพระองค์ท่านเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชิวิต

สร้างสรรค์ผลงานเพลงในอัลบั้มเพลงชุด ตำนานรบพระเจ้าตาก เพื่อเทิดพระเกียรติในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นบทเพลงที่ทางค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมของเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเพลงในอัลบั้มเพลงชุดนี้เพื่อถวายแด่พระองค์ท่าน และเพื่อเป็นตำนานไว้ให้ลูกหลานชาววัดอรุณและชาวฝั่งธนบุรีพร้อมทั้งประชาชนผู้เคารพศรัทธาในพระองค์ท่าน จะได้มีบทเพลงที่เกี่ยวกับพระองค์ท่านไว้ฟังเพื่อยึดเหนี่ยวจิตใจ ไว้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้สร้างไว้ให้ชาติบ้านเมืองของเรา

 

เป็นบทเพลงที่กล่าวถึงเรื่องราวการกอบกู้อิสรภาพของพระมหากษัตริย์ไทยผู้ยิ่งใหญ่ พระมหาราชที่อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของพระองค์ท่านอย่างละเอียดว่า ระหว่างที่พระองค์ท่านทรงกำลังกอบกู้เอกราชให้พวกเราชาวไทยนั้น พระองค์ท่านทรงลำบากตรากตรํา เหนื่อยยาก ทนทุกทรมานแสนสาหัสขนาดไหน กว่าที่พระองค์ท่านจะสามารถทวงคืนผืนแผ่นดินไทยกลับมาจากพวกพม่ารามัญได้

เป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่ครั้งที่พระองค์ท่านทรงนำกำลังทหารผู้รักชาติเพียง 500 นาย ตีฝ่าแหวกวงล้อมของพวกพม่ารามัญออกมาจากกรุงศรีอยุธยา แล้วลัดเลาะไปตามสถานที่ต่างๆเพื่อรวบรวมพ่อแม่พี่น้องคนไทยผู้รักชาติทั้งหลาย ให้กลับมาช่วยกันโจมตีขับไล่พวกพม่ารามัญให้ออกไปจากผืนแผ่นดินไทย จนพระองค์ท่านทรงสามารถกอบกู้เอกราชให้ชาติไทยได้ ทรงทวงคืนอิสรภาพกลับคืนมาให้กับพวกเรา ทำให้พวกเราทุกคนไม่ต้องเป็นทาสเป็นขี้ข้าพม่ารามัญ ทำให้พวกเราพี่น้องคนไทยได้มีผืนแผ่นอยู่อย่างสงบสุขตราบจนทุกวันนี้

 

คณะผู้จัดงานโดยคุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณ คุณสมนึก ธีระประภาจิตร(เฮียชุ้นคาวบอย) คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ(หนุ่ย กาแฟโบราณ) คณะ กรรมการจัดงานและพี่น้องชาววัดอรุณ ขอกราบขอบพระคุณ ท่านพระครูธีระธรรมมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวก เจ้าคณะแขวงบางแวก ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด พลเอก ไพรัช โพธิ์อุบล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย พลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พลตำรวจตรี เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 2

และท่านประธานร่วมในพิธีอีกหลายๆท่านที่มิได้เอ่ยนามในที่นี้ ที่ให้เกียรติเดิมทางมาร่วมเป็นประธานในพิธี ขอขอบคุณท่านผู้ให้การอุปถัมภ์และสนับสนุนในด้านต่างๆของ งานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ประจำปี 2559 ทุกๆท่าน ขอขอบใจน้องๆทีมงานทุกๆท่าน ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานนี้เพื่อเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จนพวกเราสามารถ บันทึกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาวฝั่งธนบุรีในครั้งนี้ได้สำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

 

ขอพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จงช่วยดลบันดาลให้พี่น้องชาวไทยทุกๆท่านที่ได้เดินทางเข้าร่วมในงานพิธีมหามงคลใน ครั้งนี้ จงประสบแต่ความสุขความเจริญ คิดหวังสิ่งใดๆ ขอให้ท่านได้สมดั่งใจหวังทุกสิ่งทุกประการ พรใดเป็นพรอันประเสริฐ ขอพระบารมีแห่งองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จงช่วยดลบันดาลให้พรนั้นๆ จงบังเกิดแก่ทุกๆท่านที่ได้เดินทางมาร่วมงานมหาบุญมหากุศลในครั้งนี้ด้วยเทอญ

รายนามผู้ร่วมสนับสนุนด้านขบวนในงานมหาบุญมหากุศลในครั้งนี้
สนับสนุน สิงโต 4 คณะ โดยคุณวิไล เกิดก่อแก้ว
สนับสนุน ขบวนม้า 4 เชือก โดย กลุ่มเพื่อนพลตรีโกศล ชูใจ
สนับสนุน สิงโต 2 คณะ โดยคุณชู-คุณแป้น วัดเศวต(เปิ้ล วัดเศวต)
สนับสนุน กระตั้ว 1 คณะ โดยคุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร)
สนับสนุน กระบี่กระบอง 1 คณะ โดยยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล(เสี่ยเกา สายสอง)
สนับสนุน กลองยาวมาตรฐาน 1 คณะ โดยคุณสมเกียรติ เลิศกาญจนาพร(หยอง วัดอรุณ)
สนับสนุน มังกรทองและสิงโต 4 คณะ โดยคุณพงศธร ปิ่นเจริญ(แก๊ป นวลจันทร์)และครอบครับชูทับทิม
สนับสนุน ขบวนนักรบชาย-หญิงในชุดไทยโบราณ 1 คณะ โดยคุณทวีศักดิ์ สุธรรมไพศาล(ตี๋ โพธิ์สามต้น)
สนับสนุน มังกรทองคณะศิษย์หลวงพ่อโต ซำปอกง และน้ำดื่ม-ผัดหมี่โคราชในขบวน โดยคุณองุ่น วัดเคลือวัลย์
สนับสนุน น้ำดื่มในขบวน 100 ลัง โดยท่านพระครูธีระธรรมมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวก เจ้าคณะแขวงบางแวก

รายนามผู้ร่วมสนับสนุนด้านอาหารในงานมหาบุญมหากุศลในครั้งนี้
สนับสนุน ผัดซีอิ๊ว โดย คุณยักษ์เอ๋ย by กะฉ่อน
สนับสนุน ก๋วยเตี๋ยวน้ำลูกชิ้นปลา โดย แว่นวัดอรุณ
สนับสนุน ขนมปลากิมไข่เต่า โดย ลูกหลานตระกูลสมเสือ
สนับสนุน ราดหน้ายอดผัก เคี๊ยงเอ็มไพร์ โดย กลุ่มเพื่อนคุณโต วัดอรุณ
สนับสนุน ขนมจีน แกงไก่ โดย บ.แอลฮกเฮงจำกัด และน.ต.วิทยา - บังอร ดวงจินดา
สนับสนุน ไอศครีม 4 ถัง โดย บ.ยูนิโกออโตพาร์ทจำกัด (2ถัง) ห.จ.ก.นามทองเทรดดิ้ง(2ถัง)
สนับสนุน ข้าว ขนมจีน เขียวหวานหมู โดย คุณหนุ่ย คุณปู คุณหยี่ คุณต๊อบ คุณต้อง คุณตอง วัดอรุณ
สนับสนุน เครื่องดื่มชา-กาแฟโบราณฟรีตลอดงาน โดยคุณหนุ่ย กาแฟโบราณตรางมังกรบิน

ประธานร่วมในพิธี งานคล้ายวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช
ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดียาเสพติด
พลเอก ไพรัช โพธิ์อุบล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองบัญชาการกองทัพไทย
พลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
พลตำรวจตรี เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 2
พันเอก(พิเศษ) ชัยธัช สุวรรณกาญจน์ ฝ่ายเสนาธิการ ประจำผู้บังคับบัญชา
พันเอก(พิเศษ) มหินท์ ตุงคะเศรณี ผู้อำนวยการกองวิทยาการ กรมการสารวัตทหารบก
นาวาเอก(พิเศษ) สมบูรณ์ ถ้วยจินดา ฝ่ายเลขานุการศูนย์ประสานงานการจัดการสวัสดิการภายใน กองทัพเรือ
พันตำรวจเอก เมธี รักพันธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 7
พันตำรวจเอก ธนกฤต ไชยจารุวุฒิ ผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย
พันตำรวจเอก ณัฐพล โกมินทรชาติ ผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่

พันตำรวจเอก นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลบางโพงพาง
พันตำรวจโท สมมาศ พึ่งสุพรรน รองผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลบวรมงคล
พันตำรวจโท โฆษิต บุญทวี รองผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลพระราชวัง
พันตำรวจโท พงศ์ธร พงศ์รัชตนันทน์ รองผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1
พันตำรวจโท พจนาจ งบพิมาย สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานนีตำรวจนครบาลบางเสาธง
พันตำรวจโท จิระพันธุ์ รุจิระกุล สารวัตรจราจร สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่
พันตำรวจโท อัครพล จั่นเพชร สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่
พันตำรวจโท นราวุฒิ รักษาวงศ์ สารวัตรจราจร สถานนีตำรวจนครปากคลองสาน
พันตำรวจโท วรา พงษ์ศิริ สารวัตร กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม
พันตำรวจโท สิทธิชัย ไชยเหมวงศ์ สารวัตรกองกำกับการ 3 ปส.1 บช.ปส.(หน่วยปราบปรามยาเสพติด ตากสิน)
คุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกใหญ่
คุณมนูญ พุฒทอง เจ้าของร้านอาหารในเครือยกยอ

ประธานจัดงาน
คุณวิทย์ วัดอรุณ
คุณโต วัดอรุณ
คุณสมนึก ธีระประภาจิตร(เฮียชุ้นคาวบอย)
คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ(หนุ่ย กาแฟโบราณ)

ที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์
ท่านพระครูธีระธรรมมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวก เจ้าคณะแขวงบางแวก

 

ที่ปรึกษาด้านการจราจรและความเรียบร้อยในขบวน
ร.ต.อ.นิยม ไชยซาววงค์
ร.ต.อ.คงเดช ฟักเจริญ 
ร.ต.อ.เดชชาติ จักจังหรีด 
ร.ต.อ.จีรศักดิ์ เพชรแก้ว 
ร.ต.อ.อนุรักษ์ รัตนามาศ 
ร.ต.อ.อุทิศ. จันทรประพันธ์ 
ร.ต.อ.สามารถ กลีบแก้ว 
ด.ต.นพรัตน์ จีนหนู

 

คณะกรรมการจัดงาน
คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(เปิ้ล วัดเศวต)
คุณสุชาดา ปานนิวัฒน์(เจ้แป้น วัดเศวต)
ยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล(เสี่ยเกา สายสอง)
คุณชัชชัย จำเนียรกุล(บอล เชิญยิ้ม)
คุณทวี สูงหางหว้า(เปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน)
คุณนพรัตน์ มงคลวิเชียร(แว่น วัดอรุณ)
คุณสมเกียรติ เลิศกาญจนาพร(หยอง วัดอรุณ)

 

คุณประพัฒน์ จันทร์วันเพ็ญ(แต๊บ วัดอรุณ)
คุณวิเชียร ประสิทธิ์(วิเชียร วัดหงษ์)
คุณชลัช ชมเจริญ(กุ้ง ท่าพระจันทร์)
คุณมนตรี วิไลสมสกุล(ติ๊ก บ้านก๋ง)
คุณพงศธร ปิ่นเจริญ(แก๊ป นวลจันทร์)
คุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร)
คุณมานะ สิทธิพงศากร(องุ่น วัดเครือวัลย์)

 

คุณทวีศักดิ์ สุธรรมไพศาล(ตี๋ โพธิ์สามต้น)
คุณเลอพงษ์ แก้วพิพัฒน์(หน่อง วัดอรุณ)
คุณฉัตรชัย ทองสวัสดิ์(น้าสิงห์ วัดอรุณ)
คุณสมบัติ ทองสวัสดิ์(ถุย วัดอรุณ)
คุณประนอ วรรณอุบล(ตี๋ วัดโมลี)
คุณสรพล มณีสุวรรณ(เงาะ ธนบุรี)
คุณจันทนา อาศองค์(หมวย ขุนพล)
คุณโชติกา ดีสำราญ(แหม่ม วัดหงส์)

 

คุณศุภโชค เรืองเกษา(ตอง วัดอรุณ)
คุณจารึก เรืองเกษา(ต๊อบ วัดอรุณ)
คุณวรวิทย์ โชคขจิตสัมพันธ์(ต้อง วัดอรุณ)
คุณชาตรี ชื่นแช่ม(ยักษ์เอ๋ย by กะฉ่อน)
คุณวีระพันธ์ จารุพันธ์(เก่ง วัดอรุณ)
คุณพศุตม์ สอนสมยุค(พต สติ๊กเกอร์)
คุณอนันต์ เหลืองคระกูล(อนันต์ การพิมพ์)

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชมคลิปบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศของงานทั้งหมด คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

.......
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม