พิธีกรอิ๋งอิ๋งดังยอมรับศาลพระเจ้าตากหน้าถนนวังเดิมศักดิ์สิทธิ์ไม่เป็นรองที่ใด(มีคลิป)
 

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานครั้งประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่โดยจะทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ และแจกทานข้าวสารแก่ผู้ยากไร้จำนวน 1,200 ถุง เป็นอย่างน้อย ซึ่งเราจะทำการแจกทานใหญ่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ในงาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ คณะผู้จัดงานจึงได้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ ซึ่งสร้างจากเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเดิม

ซึ่งเป็นเหรียญที่มากด้วยประสพการณ์ เช่นรายล่าสุดช่วยชีวิตหนุ่มคาร์แคร์ให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์(คลิ๊กชมรายละเอียดที่นี่) ที่พบตกค้างอยู่เพียง 500 เหรียญ มาทำการปิดหน้าพระพักตร์ของเหรียญรุ่นนี้ด้วยทองคำเปลวแท้ เพื่อให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญข้าวสารจำนวน 5 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 500 บาท จะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ 1 เหรียญ เพื่อเป็นที่ระลึก โดยท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

พิธีกรอิ๋งอิ๋งดังยอมรับศาลพระเจ้าตากหน้าถนนวังเดิมศักดิ์สิทธิ์ไม่เป็นรองที่ใด(มีคลิป)

จากการถ่ายทำพระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาหลากหลายสถานที่จนเกือบทั่วประเทศไทย จนมีประสบการณ์เหลือเชื่อเกี่ยวกับสมเด็จพระเจ้าตากสินอย่างมากมาย แต่คุณอิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธินี กิตติสิทโธ)เจ้าของและผู้ดำเนินรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ออกอากาศทาง ททบ5 ก็เล่าให้ฟังว่ายังรู้สึกว่ายังไม่พบในสิ่งที่ตนตามหา จนในที่สุดเมื่อได้มากราบศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งชุมชนชาววัดอรุณ จึงรู้สึกในใจว่าสถานที่ตรงนี้แหละที่โดนใจตนเอง ไม่น่าเชื่อว่าศาลแห่งนี้แม้จะเป็นศาลไม่ใหญ่และอยู่ติดถนน แต่ขณะเมื่อตั้งจิตกราบสักการะกลับรู้สึกเหมือนว่าได้ใกล้ชิดได้สัมผัสในพระบารมีของพระองค์จริงๆ

เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณช่วยชีวิตให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์ คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งชุมชนชาววัดอรุณ ได้ริเริ่มสร้างขึ้นโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) โดยมีจุดประสงค์ให้เป็นศาลประจำชุมชนชาววัดอรุณ เป็นสถานที่ที่ใครจะมากราบไหว้ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยศาลนี้เริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 และตั้งแต่เริ่มสร้างก็เริ่มมีปาฏิหาริย์มาโดยตลอด และเมื่ออัญเชิญพระองค์ท่านมาประดิษฐาน ชาวบ้านย่านนี้ต่างพบปาฏิหาริย์ ไม่ว่าจะมาขอพรอะไรต่างประสบความสำเร็จสมปรารถนากันมาอย่างน่าอัศจรรย์

คุณอิ๋งอิ๋งกล่าวว่าที่น่าแปลกส่วนนึงคือ ตัวเองเกิดในวันที่ ๙ เมษายน ซึ่งทางคุณอัครวิทย์ผู้สร้างศาลนี้ก็เกิดในวันที่ ๙ เมษายนเช่นกัน ที่น่าสังเกตุคือเหตุการณ์สำคัญในปลายสมัยกรุงศรีอยุธยาต่างเกิดในช่วงเดือนเมษายน วันประสูติพระเจ้าตากก็ ๑๗ เมษา วันที่กรุงจะแตกก็ ๗ เมษา ช่วงวันและเดือนต่างอยู่ในช่วงนี้ถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากๆ

เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณช่วยชีวิตให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์ คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สำหรับอิ๋งอิ๋งแล้วตนมีความศรัทธาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นอย่างมาก เคารพนับถือในทุกๆศาลของพระองค์ท่านและจะมีบางศาลที่ตนรู้สึกพิเศษหรือทึ่ง อย่างที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินหน้าถนนวังเดิมแห่งนี้ เป็นอีกที่นึงที่พอไหว้แล้วรู้สึกเหมือนท่านแผ่ความเมตตาตอบรับมาสู่ตน ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกมากและพอยิ่งได้ฟังประวัติการสร้างก็รู้สึกอัศจรรย์และน่าศรัทธายิ่งขึ้นไปอีก

ทั้งนี้อิ๋งอิ๋งทิ้งท้ายว่าหลังจากมาสักการะแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการที่จะเผยแพร่เกียรติประวัติของพระองค์ให้ยิ่งๆไป ซึ่งทั้งนี้ทางรายการที่ตนทำได้แก่ รายการคนไทยใต้ร่มราชัน ทางททบ5 วันอาทิตย์เวลา 15.30-16.00 นและรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน ทาง NBT ทุกวันศุกร์เวลา 22.00-22.30 น . ก็มีจุดมุ่งหมายส่งเสริมการรักชาติรักแผ่นดินรักพระพุทธศาสนา การเผยแพร่เรื่องราวของบุรพกษัตริย์จึงเสมือนเป็นหน้าที่โดยตรง ดังนั้นตนจึงตั้งใจที่จะเผยแพร่พระราชประวัติของพระองค์ให้เต็มกำลังความสามารถมากที่สุด โดยขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้พวกเราชาวไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ยิ่งๆขึ้นไป

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม