วิทย์ วัดอรุณ หนึ่งในผู้ร่วมจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากในตำนาน นำมอบถวาย เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม
 

วิทย์ วัดอรุณ หนึ่งในผู้ร่วมจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากในตำนาน นำมอบถวาย เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี แด่พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

วิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) หนึ่งในผู้ร่วมจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นตัวแทนคณะผู้จัดสร้างลูกหลานชาววัดอรุณ นำเหรียญพระเจ้าตากในตำนาน เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษ สามกษัตริย์(เฉพาะกรรมการ) จำนวนการสร้าง 5 เหรียญ  เนื้อผงนำฤกษ์หน้ากากเงิน(เฉพาะกรรมการ) จำนวนการสร้าง 18 เหรียญ พร้อมเนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ 108 ซึ่งได้ผ่านพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกแล้วอย่างยิ่งใหญ่ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา มอบถวายเป็นที่ระลึกแด่ พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี (สมเกียรติโกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาส วัดอรุณราชวราราม พระผู้เปรี่ยมล้นด้วยความเมตตา ที่สำนักงานกลางวัดอรุณราชวราราม

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

รีวิวพระเครื่องกับทิพยจักร เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ผมเองตั้งใจจะเขียนคอลัมน์แบบนี้มานานแล้วแต่ด้วยไม่ค่อยมีเวลาเท่าไหร่ ในวันเสาร์ที่ฝนยังตกแบบนี้จึงพอมีเวลาว่างที่จะเขียนรีวิวพระเครื่องดีๆพิธีแน่นๆ

สำหรับอาทิตย์นี้ผมขอนำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สร้างในวาระครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรีโดยมีคุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ คุณวันชัย ลาภวิไลพงษ์เป็นแม่งานร่วมด้วยคุณอิ๋งอิ๋ง สิทธิณี กิตติสิทโธ พิธีกรดาราคนดัง

ที่ต้องมารีวิวเหรียญนี้และถิอว่าเป็นการประเดิมคอลัมน์รีวิวิพระเครื่องผ่านเพจพุทธคุณเพราะผมทิพยจักรได้ทีโอกาสเข้าไปสัมผัสพิธีและอยู่ในแทบทุกขั้นตอนการสร้างทั้งยังมีโอกาสสัมภาษ์คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ถึงการสร้างเหรียญรุ่นนี้

ด้านรูปแบบของเหรียญเนื้อทองแดง พิมพ์คมชัดลึก งดงามประทับใจมากครับ ทราบว่ากว่าจะได้แบบนี้แก้แล้วแก้อีกจนเวลาฉิวเฉียดงานพิธีมากๆ

ตัวเหรียญหนาครับ น้ำหนักดี เนื้อดี ขัดเงา สวยมาก ที่บรรยายมาขนาดนี้เชื่อไหมครับว่าเป็นเหรียญแจกฟรี โดยคุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์สร้างจำนวนสามหมื่นเหรียญเพื่อแจกครับ

เมื่อวันที่ ๒๔ พฤศจิกายนอันเป็นวันทำพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก หลังเสร็จพิธีก็แจกทันทีหมดไปแล้วกว่าหนึ่งหมื่นกว่าเหรียญ

มาดูด้านพิธีปลุกเสกอธิษฐานจิตเหรียญรุ่นนี้กันบ้าง จัดว่าพิธีแน่นมากครับ ได้รับความเมตตาจากพระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณรนชวราราม ให้คณะผู้จัดสร้างบวงสรวงต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณฯ ด้านทิศตะวันออก

ในช่วงเช้าของพิธีพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ วัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม เดินทางเข้ามานั่งปรกเป็นรูปแรกท่านอธิษฐานเข้าสสาธิแบบปรกเดี่ยวภายในโบาถ์น้อยเป็นเวลา ๑ ชั่วโมง

เวลาเที่ยงเริ่มบวงสรวงหน้าองค์พระปรางค์เกิดเหตุอัศจรรย์ พอเริ่มบวงสรวงฟ้าที่แดดจัดๆกับร่มขึ้รมาทันที ดวงอาทิตย์เกิดทรงกลดทอรัศมีสีรุ้ง มีลมเย็นพัดเข้ามาสู่ปะรำพิธีงานนี้เล่นเอาทุกคนขนลุกต่างรู้สึกว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์รับรู้แล้ว

จากนั้นบ่ายสองเกจิอาจารย์มาร่วมกันนั่งปรกอีก ๙ รูป มีพระพิธีธรรมเปรียญ ๙ มาเจริญพุทธมนต์อีก ๙ รูป และงานนี้ยังมีคนเกิดวันที่ ๙ เดือนเมษาอีก ๓ คนมาร่วมกันประสานใจอธิษฐาน

เสร็จพิธีพระอาจารย์เล็กวัดท่าขนุน ปรารถว่างานครั้งนี้ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเสด็จมาประสิทธิ์ประสาาความเข้มขลังให้โดยพระองค์เองและพระองค์ยังลงด้านทำมาค้าขายดีมีความคล่องเรื่องการงานการเงินให้แก่วัตถุมงคบชุดนี้อีกด้วย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่จะเป็นตำนานและน่าเล่าขานกันอย่างไม่รู้ ลำพังตอนนี้มีการกล่าวว่า นี่คือเหรียญที่คนฝั่งธนต้องมี

สุดท้ายแจ้งข่าวครับว่า ใครอยากได้เหรียญทองแดงงามๆแบบนี้แบบไม่ต้องเข้าแถวรอรับ ก็ให้มาร่วมบริจาคข้าวสารถุงละ 5 กิโล จำนวน 2 ถุง ท่านก็จะได้เหรียญทองแดงงามๆเหรียญนี้ไป 1 เหรียญพร้อมผ้ายันต์และสติ๊กเกอร์พระเจ้าตาก โดยมาน่วมบุญได้ที่ศาลพระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณ กระฉ่อนดอทคอม หน้าถนนวังเดิม เยื้องกับ สน.บางกอกใหญ่ 
แล้วพบกันใหม่กับรีวิวพระเครื่องครับผม

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

รวมข่าว TV พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

งานมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระครบรอบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ณ โบสถ์น้อย วัดอรุณฯที่ผ่านมา นับว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่และบังเกิดปาฏิหาริย์บนฟากฟ้าพระอาทิตย์ทรงกลดตั้งแต่ขณะทำพิธีบวงสรวง หลังจากจบพิธี ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ก็กล่าวว่าพิธีครั้งนี้ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านเสด็จมาประจุความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์เอง ซึ่งเน้นทางด้านโชคลาภทำมาค้าขาย ด้วยพระองค์ทรงเล็งเห็นยุคนี้ลูกหลานลำบากในการทำมาหากินกัน ดังนั้นเหรียญรุ่นนี้จึงทรงคุณเรื่องทรัพย์เรื่องโชคทำมาค้าขายดียิ่งนับ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ผู้เขียนได้สอบถามไปทาง ท่านพระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี บ้างว่างานครั้งนี้ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง ท่านพระอาจารย์หนุ่มก็กล่าวเช่นเดียวกันกับท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ว่าพิธีนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะดวงพระวิญญาณของพระองค์เสด็จมาประจุความศักดิ์สิทธิ์ความเป็นมงคลให้แก่วัตถุมงคลชุดนี้ รวมทั้งเทพยดาที่ศักดิ์สิทธิ์อันประจำอยู่ภายในวัดอรุณฯก็มาร่วมอนุโมทนาประจุความศักดิ์สิทธิ์ให้แก่วัตถุมงคลทั้งหมด ในด้านการดำเนินจิตอธิษฐานนั้นก็ประมวลเอาความรู้และสมาธิจิตเอาความเป็นหนึ่งของใจ พร้อมทั้งบารมีพระรัตนตรัยและครูบาอาจารย์ประมวลเป็นพลังอย่างหนึ่งพุ่งลงสู่วัตถุมงคลตามที่ร่ำเรียนมา

ผู้เขียน(ทิพยจักร) ได้ทราบแล้วก็ปลื้มใจครับว่าครูบาอาจารย์ที่มานั่งปรกอธิษฐานจิตภายในพิธีต่างยืนยันถึงความเป็นสิริมงคล ความเข้มขลัง ซึ่งตัวผมเองก็ยอมรับครับว่าพิธีครั้งนี้จัดได้ดีมาก และเชื่อสนิทใจว่าดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ลงมาในพิธีเพื่อประสิทธิ์ประสาทความเป็นมงคลสู่ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี และวัตถุมงคลทั้งหลายทั้งปวง และจะยังโชคชัยสวัสดิมงคลลาภผลสู่ท่านทั้งหลายที่ศรัทธาบูชาไปอย่างแน่นอน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการแจกทาน ข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 085363443

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ปาฏิหารย์มหาอุด ล็อกเก็ตหินโบราณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หลังฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม 3 ดอก(กรรมการ) 

ตอนสายของวันนี้สหายธรรมท่านหนึ่งได้เข้ามาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับล็อกเก็ตชิ้นพิเศษฝังเข็มทองสามเล่มว่า ตนได้อาราธนาล็อกเก็ตฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่ได้ร่วมทำบุญบูชาจากทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ติดตัวไปทำพิธีกรรมทางไสยเวทย์พุทธาคมกับอาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่งแถวๆจังหวัดชัยภูมิ หลังจากทำพิธีครู่เดียวอาจารย์ฆราวาสก็หันมาทางตนพร้อมทั้งบอกว่าในตัวมีของทางมหาอุด ขอให้ถอดออกและเก็บไว้ก่อน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในคอของผู้เล่าเป็นของทางเมตตาทั้งหมดมีเพียงชิ้นเดียวที่มีมหาอำนาจทางข่ามคงอยู่ยงชาตรีและมหาอุดคือ ล็อกเก็ตสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หลังฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม ซึ่งแน่นอนว่าที่อาจารย์ฆราวาสผู้นั้นทักตนมาก็เพราะพลังอำนาจจากล็อกเก็ตองค์นี้แท้ๆ เพราะเป็นเพียงองค์เดียวที่มีคุณทางอิทธิฤทธิ์ส่วนองค์อื่นเป็นเมตตาทั้งสิ้น

เมื่อผมทิพยจักรได้ทราบเรื่องราวจึงวิเคราะห์และสรุปว่าล็อกเก็ตชุดนี้มีความพิเศษที่ว่ามีเข็มทองมหาพิชัยสงครามฝังไว้ คุณอำนาจของวัตถุมงคลชุดนี้ ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ก็เล่าว่าดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าตากสินลงมาประสิทธิให้เอง ฉะนั้นสรุปได้ว่าอิทธิคุณของล็อกเก็ตรวมทั้งของมงคลรุ่นกรุงธนบุรีชุดนี้ มีอำนาจในทางข่มวิทยาคมของผู้อื่น เป็นมหาอำนาจชั้นสูง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ประกอบกับมีคุณทางคุ้มครองทั้งมหาอุดและอยู่คงในตัว(ตามที่อาจารย์ฆราวาสท่านนั้นทักซึ่งในวันที่เสกก็ปิดโบสถ์เสก อันเป็นเคล็ดทางมหาอุดจริงๆแสดงว่า อาจารย์ฆราวาสท่านนี้ก็ไม่ธรรมดา) และยังเด่นด้านทำมาหากินค้าขายดีด้วย(ตามคำของพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน) เท่านี้ก็ยืนยันได้ถึงอิทธิคุณของวัตถุมงคลรุ่นประวัติศาสตร์ที่ชาวชุมชนชาววัดอรุณร่วมกับวัดอรุณราชวรารามร่วมกันจัดสร้างในวาระครบรอบ 250 ปีกรุงธนบุรี

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการแจกทาน ข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

ในงานพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี วาระฉลองกรุงธนบุรีศรีมหาสมุทรมีอายุครบ ๒๕๐ ณ โบสถ์น้อยวัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการนิมนต์พระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้หลายรูปมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก หนึ่งในนั้นคือ พระครูวิลาศกาญจนธรรม(หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลท่าขนุน เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หรือหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยหลวงพ่อเล็กท่านได้กล่าวกับศิษย์ใกล้ชิดว่า การปลุกเสกอธิษฐานจิตครั้งนี้อาตมาแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านได้เสด็จลงมาประสิทธิ์ประสาทความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์ท่านเอง และนับว่าเหรียญพระเจ้าตากรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณเทวคุณ ที่เอื้อที่เหมาะสมกับสถานการณ์ยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง
(ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก เฟชบุ๊คของคุณ Weerawat Chaiyasri = https://www.facebook.com/vee.cys/posts/10205340090338058

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาที่พลาดโอกาสรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวันงานพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกที่วัดอรุณราชวราราม(มีคลิป)

เนื่องจากเกิดกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากการรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ที่ได้ทำการแจกฟรีเป็นวาระแรกหลังเสร็จจาก พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกเหรียญรุ่นนี้อย่างยิ่งใหญ่สมพระเกียรติในพระองค์ท่าน ณ วัดอรุณราชวราราม ซึ่งทำการแจกฟรีโดย พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ซึ่งมีพี่น้องประชาชนจากทั่วสารทิศจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศนับหมื่นคน ได้เดินทางมายังวัดอรุณราชวรารามเพื่อร่วมพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง เพื่อนำไปห้อยบูชาเพื่อความศิริมงคลแก่ชีวิต ซึ่งบรรยากาศภายในงานพิธีในวันนั้นเต็มไปด้วยความปิติสุขสดชื่นกันถ้วนหน้าทุกๆคน

แต่ยังมีท่านพ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้ศรัทธาในพระองค์ท่านอีกเป็นจำนวนมาก ที่พลาดโอกาสไม่ได้เดินทางมาร่วมในพิธี เพราะติดธุระหรืออยู่ต่างจังหวัดที่ไม่สามารถเดินทางมารับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ในวันงานได้ ได้โทรศัพท์ติดต่อมายังเบอร์ที่เราเปิดไว้เพื่อให้ท่านผู้ศัทธาร่วมทำบุญเช่าบูชาเหรียญเนื้อพิเศษเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเหรีญพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ และอินบ๊อคมาทางแฟนเพจศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเป็นจำนวนมาก เพื่ออยากจะขอรับเหรียญรุ่นนี้ไปห้อยบูชาด้วยความศรัทธาอย่างยิ่ง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ทางคณะกรรมการจัดสร้างหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จึงเล็งเห็นถึงความศัทธาของท่านพ่อแม่พี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศที่มีความเคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน และเจตนาในการสร้างครั้งนี้ก็เพื่อแจกฟรี เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ท่าน ประกอบกับทางคณะกรรมการศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ กำลังจะจัดงานมหาบุญใหญ่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน โดยจะจัดให้มีพิธีบวงสรวงใหญ่พร้อมเปิดโรงทานอาหารนานาชนิดให้ท่านฟรีแก่ผู้เข้าร่วมพิธี พร้อมแจกทานใหญ่ด้วยการแจกข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวนถึงปัจจุบันนี้รวมจำนวนกว่า 1,400 ถุง

ทางคณะกรรมการจัดสร้างหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จึงมีมติเห็นตรงกันให้ท่านผู้ศรัทธาที่พลาดโอกาสรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวันงานพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกที่วัดอรุณราชวราราม ได้มีโอกาสรับเหรียญพระเจ้าตากแจกฟรีรุ่นนี้ในส่วนของเนื้อทองแดงอีกครั้ง โดยให้ท่านผู้ศรัทธานำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถุง มาร่วมทำบุญแจกทานใหญ่ที่เรากำลังจะจัดเพื่อถวายเป็นพระราชกำศุลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน ในวันที่ 28 ธันวาคม 2561 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยท่านที่นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถุง มาร่วมทำบุญแจกทานใหญ่ร่วมกับเราในครั้งนี้ จะได้รับแจกฟรี 1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 1 เหรียญ 2.ผ้ายันต์ริ้วธงในพิธี จำนวน 1 ผืน 3.สติ๊กเกอร์ขนาดติดรถมอเตอร์ไซค์ จำนวน 1 แผ่น ส่วนท่านที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถร่วมฝากทำบุญซื้อข้าวสารจำนวน 2 ถุง ได้ในราคา 200 บาท โดยช่วยค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท(เปิดให้่วมทำบุญข้าวสารในครั้งนี้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2561)

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการแจกทาน ข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 085363443

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

มหัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกรด ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไร้ข้อกังขา กลางงานพิธีต่อสายตาจากผู้ศรัทธานับพันคนในงาน พิธีมหาพุทธามหเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ในงานพิธีบวงสรวง-อธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างเนื่องในวาระครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน ในห้าวาระใหญ่ทั่วประเทศ ร่วมจัดสร้างโดยวัดอรุณราชวราราม โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ร่วมกับพี่น้องลูกหลานชาววัดอรุณโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือ โต วัดอรุณ และกลุ่มดาราศิลปิน โดย คุณสมบัติ เมทะนี คุณอิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เจ้ารายการคนไทยใต้ร่มราชัน

โดยจัดให้มีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดเป็นพิธีใหญ่ระดับประเทศครั้งประวัติศาสตร์ที่จะต้องบันทึกไว้ เพราะเป็นพิธีที่จัดพิธีบวงสรวงบอกกล่าวแก่ปวงเทพยดาต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณฯ และทำพิธีเสกโดยปิดโบสถ์น้อยอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างประกอบพิธี ๑ ชั่วโมงเต็ม ทั้งมีพระพิธีธรรมล้วนเป็นเปรียญธรรม ๙ ประโยคจำนวน ๙ รูป มีพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมนั่งปรกในพิธีจำนวน ๙ รูป

และในงานนี้ยังมีผู้เกิดในฤกษ์พลังดาวเกตุคาบราศรีเมษ(๙ เมษา)มารวมกันอีก ๓ ท่าน ภายหลังงานได้ทราบเพิ่มเติมว่ามีผู้เกิดในชะตาราศรีแห่ง พลังดาว ๙ เดือน ๕ เพิ่มมาอีกหนึ่งท่านรวมเป็น ๔ ท่านในงานซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าแปลกและทำให้เกิดพลังงานอันเป็นมหามงคลดลความสุขสมปรารถนาแก่ภายในพิธีแบบทวีคูณ

และปรากฏว่าภายในพิธีบวงสรวงหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ด้านทิศตะวันออก ซึ่งมีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณว่า คือจุดศูนย์รวมพลังแห่งทวยเทพที่ปกปักรักษาองค์พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งบนยอดพระปรางค์วัดอรุณนั้นได้มีการอัญเชิญองค์พระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้แต่ครั้งโบราณกาล ก็ได้เกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ใจขึ้นทันที เมื่อขณะประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ท้องฟ้าที่กำลังเจิดจ้าด้วยแสงแดดอันร้อนแรงในเวลาเที่ยงตรง กลับมืดมิดลงเป็นร่มเงาขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจ เมื่อแหงนหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้าก็ปรากฏเหลือบรุ้งทาบอยู่บนมหาเมฆ และพลันบังเกิดลมพายุปะทะขึ้นมาวูบหนึ่ง 

ทุกคนภายในพิธีและรอบบริเวณพิธีนับพันคนได้แต่มองท้องฟ้าเบื้องบนด้วยความอัศจรรย์ใจในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ซึ่งประจวบเหมาะกับช่วงเวลาของการเริ่มพิธีบวงสรวงพอดิบพอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว ๕ นาที ทุกอย่างจึงเข้าสู่เหตุการณ์ปกติ ในช่วงเวลานั้นบางท่านถึงกับขนลุกซู่ไปทั้งตัว บางท่านเกิดความปีติน้ำตาไหลห้ามตัวเองไม่ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดคงสรุปได้เพียงว่านี่คือกระแสความศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีที่ประทานพรลงมาสู่ภายในพิธีครั้งนี้ 

เพื่อประทานพรให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์แห่งการมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี อย่างชัดแจ้งประจักษ์ต่อสายตาของผู้พบเห็นนับพันคน ขอพรพระบารมีอันสูงส่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กำลังแห่งพระโพธิญาณโปรดจงปกเกล้าคุ้มกระหม่อมบันดาลโชคชัย ความสุขสวัสดีให้แก่ทุกๆท่าน ที่นำเหรีญรุ่นนี้ไปห้อยบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตด้วยเทอญ

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการสร้างเหรียญแจกพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ ได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 085363443

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

"เปิดตลับพระใหม่ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตาก" ข่าวการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในหนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน ฉบับประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561(มีคลิป)

หลังจากที่สร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อแจกจ่ายฟรี จนเหรียญหลายรุ่นที่สร้างมาเป็นที่ต้องการของนักสะสม ล่าสุดนายอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ บิ๊กบอสบริษัทกะฉ่อนดอทคอม และนายวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือโต วัดอรุณ ประธานเหยี่ยวเวหา บก เขต7 พร้อมด้วยพี่น้องชาววัดอรุณร่วมกันจัดสร้าง "เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี" ใหญ่ที่สุดในรอบ 250 ปี พร้อมทั้งจัดงานบวงสรวงและพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวันที่  24 พฤศจิกายน 2561

 

เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่ชุมชนชาววัดอรุณ ได้รับความเมตตาจาก พระเทพเมธี(สมเกียรติ โกวิโท) เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ให้จัดงานพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก พิธีบวงสรวงพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่ออธิฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่แต่เดิมจะมีพระแท่นโบราณ สำหรับบวงสรวงเทพยดามาแต่ครั้งโบราณ 

ด้านการอธิฐานจิตปลุกเสกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ภายในพระอุโบสถน้อย พระอุโบสถเก่าแก่ดั้งเดิมตั้งแต่ครั้งสร้างกรุงธนบุรี และเป็นที่ประดิษฐานของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งวัดอรุณราชวราราม รวมทั้งเป็นที่ประดิษฐานพระแท่นบรรทมอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 

พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก ครั้งนี้ จะมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน อธิฐานจิตปลุกเสก เพื่อให้เกิดพลังจิต บารมี และความศักดิ์สิทธิ์แก่เหรียญรุ่นนี้ หลังเสร็จพิธี จะมีการแจกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด แก่ผู้เข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ทุกท่าน

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ลักษณะเป็นเหรียญกลมรูปไข่ ไม่มีหูห่วง ด้านหน้าเหรียญ เป็นพระรูปเหมือนครึ่งพระองค์ หันหน้าตรง ด้านบนรูปเหมือน เขียนคำว่า "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ" ด้านหลังเหรียญ เป็นรูปพระปรางค์วัดอรุณ ด้านล่างเขียนคำว่า "กรุงธนบุรี"

เหรียญดังกล่าว จัดสร้างเป็นเนื้อพิเศษชุดทองคำ จำนวน 29 ชุด ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ จำนวน 108 ชุด เนื้อเงิน จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงนำฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อผงนำฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงลงยา 5 สี สีละ 500 เหรียญ ล๊อคเก็ตหลังอุดผงพุทธคุณ 108 จำนวน 500 เหรียญ และผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จำนวน 500 ผืน เนื้อทองแดงพิเศษ(เฉพาะกรรมการ) ล๊อคเก็ตนำฤกษ์หลังฝังเข็มทองคำ(เฉพาะกรรมการ) 

ติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ ได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 2.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 085363443

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก คอลัมน์เปิดตลับพระใหม่ ในหนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน ฉบับประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2561

เรื่องเล่าจากทิพย์จักร เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่ระลึกแห่งประวัติศาสตร์ ฉลองกรุงธนบุรีอายุครบรอบ 250 ปี ในหนังสือพระเครื่องพุทธคุณ ฉบับประจำเดือนพฤศจิกายน 2561(มีคลิป) 

เหรียญพระเจ้าตาก แจกฟรี   
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่ระลึกแห่งประวัติศาสตร์ ฉลองกรุงธนบุรีอายุครบรอบ 250ปี
คอลัมน์  เรื่องเล่าจาก ทิพย์จักร


หลังจากที่ได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ของลูกหลานชาววัดอรุณ  ซึ่งมีอายุชุมชนอยู่มากับการสร้างกรุงธนบุรีมายาวนานกว่า 200 ปี ด้วยการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณแจกฟรี เพื่อแจกจ่ายให้กันแบบฟรีๆ โดยมิมีมูลค่าใดๆ เมื่อปี 2558 จนโด่งดังเป็นที่รู้จักของท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศ ซึ่งเหรียญรุ่นดังกล่าวได้เกิดประสบการณ์มากมายแก่ผู้ศรัทธาที่นำไปห้อยบูชา เช่นรายล่าสุด ช่วยชีวิตเด็กหนุ่มคาร์แคร์ที่โดนไฟดูดให้รอดตายได้ราวปฏิหารย์ ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่เขาห้อยอยู่ จนสื่อหนังสือพิมพ์หลายฉบับเช่น หนังสือพิมพ์ข่าวสดหนังสือพิมพ์คมชัดลึก หนังสือพิมพ์บ้านเมือง หนังสือพิมพ์สยามรัฐ และนิตยาสารพระเครื่องอีกหลายๆ ฉบับได้นำประสบการณ์ในครั้งนั้นไปนำเสนอ จนเหรียญรุ่นนี้ยิ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ยังความปราบปลื้มปิติยินดีแก่คณะผู้จัดสร้างเป็นอย่างยิ่ง เพราะร่วมกันสร้างด้วยเจตนาที่บริสุทธิ์ปราศจากผลประโยชน์ใดๆ 

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในปี 2561 ซึ่งเป็นปีฉลองครอบครัวการสร้างกรุงธนบุรีเป็นรายธานี มีอายุครบรอบอายุ 250 ปี กลุ่มลูกหลายพระเจ้าตากชาววัดอรุณ คณะผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ โดย คุณอัครวิทย์  รัตนประสิทธิ์ (วิทย์ วัดอรุณ) เจ้าของหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ (ไต วัดอรุณ) เจ้าของหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ นร.อ.สิทธิโชค รมณีย์กชกรประธานชมรมนักธุรกิจรักษาดินแดน ดร.สิทธิณี กิตติสิทธิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) เจ้าของรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ทางช่อง ททบ.5 คุณพงศธร สหมหมงคล (แก๊ป รามอินทรา) บรรณาธิการข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมคุณจารุวัตร จันทร์โพธิ์ศรี (ไก่ ทิพย์จักร) บรรณาธิการข่าวพระเครื่อง หนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม คุณชลัชชมเจริญ (กุ้ง ท่าพระจันทร์)

และคณะกรรมการการจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ศาลสมเด็ตพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้ประชุมตกลงกันในเรื่องการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสิรมหาราชชาววัดอรุณ รุ่งกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และเป็นการฉลองการก่อตั้งกรุงธนบุรี ครบรอบอายุ 250 ปี คณะผู้จัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสิรมหาราช ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จึงมีมติเห็นตรงกันให้มีการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสิรมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี เพื่อเป็นเหรียญที่ระลึกแห่งประวัติศาสตร์ฉลองการสร้างกรุงธนบุรี มีกายุครบรอบ 250 ปี ขึ้นเพื่อแจกฟรีให้แก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านโดยมิมีมูลค่าใด ๆ

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในวาระ 5 วาระใหญ่ เพื่อเป็นการเทิดพระเกรียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน โดยได้รับความเมตตาจากท่านพระเดชพระคุณ หลวงพ่อพระเทพเมธี (สมเกียรติโกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รับเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรีพร้อมเมตตาอนุญาติให้ใช้สถานที่บริเวณพระอุโบสถน้อยที่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับพระองค์ท่านตั้งแต่ครั้งสร้างกรุงธนบุรี เป็นสถานที่จัดงานพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก ครั้งสำคัญที่จะต้องจดลงในบันทึกประวัติศาสตร์ของลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี ให้ลูกหลานในรุ่นต่อๆ ไปได้จดจำคณะผู้จัดสร้างยังได้รับความเมตตาจากท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคปัจจุบัน 10 รูป คือ

1. พระเทพเมธี (หลวงพ่อสมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กรุงเทพมหานคร 2. พระครูพิศาลจริยาภิรมย์ (หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม 3. พระครูไพบูลย์รัตนาภรณ์ (หลวงพ่อสมบูรณ์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดหงส์รัตนาราม จ.กรุงเทพมหานคร 4. พระครูวิลาศกาญจนธรรม (หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลท่าขนุน เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน  เจ้าอาวาสวัดท่าขนุข ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี5.พระครูสุวรรณโชติวุฒิ (หลวงพ่อตี๋ ขนฺติโก) เจ้าอาวาสวัดหูช้าง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย เจ้าอาวาสวัดหูช้าง จ.นนทบุรี

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก
 

6.พระครูยติธรรมานุยุต(พระอาจารย์สมทรง  ธมฺมทินฺโน) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ต.ขันแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม 7. พระครูประภาสธรรมทัต (หลวงพ่อป้อม) เจ้าอาวาสวันหนองม่วง จ.ราชบุรี 8.พระครูสรพาจน์โฆสิต (หลวงพ่อหนุ่ม)เจ้าอาวาสวัดศรีษะเกษ จ.สุพรรณบุรี 9.พระครูสมุห์คำนวณ ปริสุทโธ (หลวงพ่อนวณ)เจ้าคณะตำบลวัดประดู่ เจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม 10.พระครูปลัดจิระพงษ์ ธีรวโร (หลวงพ่อเลี้ยง) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส จัดจอมเกษ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมตตารับนิมนต์เดินทางร่วมปลุกเสกในพิธีมหาพุทธา – มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่สร้างเพื่อแจกฟรีที่มากไปด้วยพุทธคุณอย่างเปี่ยมล้น ที่จะต้องจดบันทึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณฝั่งธนบุรี ในครั้งนี้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จะจัดสร้างขึ้นเพื่อแจกฟรี 2 เนื้อคือ 1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวนกรสร้าง 30,000 เหรียญ 2. เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศฟรี สำคัญที่สุดคือจะแจกฟรีปฐมฤกษ์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ที่วัดอรุณราชวราราม ราชมหาวิหาร ในรวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 หลังจากเสร็จ พิธรมหาพทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรีให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

และเพื่อเป็นที่ระลึกแก่ท่านคณะกรรมการผู้จัดงาน และท่านคณะผู้ศรัทธาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ เพื่อแจกฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี คณะผู้จัดสร้างจึงได้มีความเห็นตรงกันให้จัดสร้าง เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษขึ้นจำนวนหนึ่งคือ 

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ชุดทองคำ ประกอบด้วย 1.เนื้อทองคำ 2.เนื้อเงินหน้ากากทองคำ 3.เนื้อเงิน 4.เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน 5.เนื้อทองแดงนําฤกษ์ สร้างขึ้นทั้งหมด 29 ชุด เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคา 60,000 บาท โดยในชุดทองคำทั้ง 29 ชุดนี้ จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 100 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมทั้งเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ท ทอทหารเป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกชุดตามจำนวนการสร้าง
 
2.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ ประกอบด้วย 1.เนื้อเงินหน้ากากทองคำ 2.เนื้อเงิน 3.เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน 4.เนื้อทองแดงนําฤกษ์ สร้างขึ้นทั้งหมด 108 ชุด เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคา 10,000 บาท โดยในชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำทั้ง 108 ชุดนี้ จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 30 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมทั้งเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ง งองูเป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกชุดตามจำนวนการสร้าง

3.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อเงิน สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 2,000 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 5 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง

4.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 1,200 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 3 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

5.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงนําฤกษ์  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 700 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 2 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง

6.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงนําฤกษ์  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 500 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์จำนวน 1 เหรียญ 

7.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงหน้าบรอนซ์ลงยา สร้างทั้งหมด 5 สี คือ 1.สีลายธงชาติ 2.สีแดง 3.เขียว 4.สีเหลือง 5.สีน้ำเงิน สีละ 500 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ จำนวน 1 เหรียญ
 
8.ผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาด 45 เซ็นติเมตร คูณ 45 เซ็นติเมตร สร้างขึ้นทั้งหมด 500 ผืน เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาผืนละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

9.ล็อกเก็ตสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ สร้างขึ้นทั้งหมด 500 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ จำนวน 1 เหรียญ

โดยท่านผู้ศรัทธาที่สนใจอยากร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ เพื่อแจกฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 
2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพระเครื่องพุทธคุณ ฉบับประจำเดือนพฤศจิกายน 2561 

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม