พี่น้องชาววัดอรุณร่วมกันทำบุญ แจกทุนการศึกษาพระเจ้าตากชาววัดอรุณ 109 ทุน และแจกข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรี เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ชุมชนลานมะขาม - บ้านหม้อ(มีคลิป)
 

พี่น้องชาววัดอรุณร่วมกันทำบุญ แจกทุนการศึกษาพระเจ้าตากชาววัดอรุณ 109 ทุน และแจกข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรี เนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ลานชาววัดอรุณร่วมใจปลอดยาเสพติด ชุมชนลานมะขาม - บ้านหม้อ(มีคลิป)

นับเป็นความสำเร็จและภาคภูมิใจของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ ที่ได้ร่วมกันทำงานเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ผู้อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน ตั้งแต่งานมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ณ พระอุโบสถ์น้อย วัดอรุณราชวราราม ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการอย่างยิ่งใหญ่ จนเหรียญรุ่นนี้โด่งดังเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนคนไทยทั่วประเทศ อีกทั้งยังเกิดประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัยมากมายกับท่านผู้ศรัทธาที่นำเหรียญรุ่นนี้ไปห้อยบูชา จนคลื่นมหาชนหลังไหลเดินทางมาร่วมบุญบูชาเหรียญรุ่นนี้กันอย่างไม่ขาดสาย

ต่อเนื่องมางาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่ มีการเปิดโรงทานอาหารทานฟรีนานาชนิด มีการแจกทานข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ให้แก่ผู้ยากไร้กว่า 1,500 ถุง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

มีการแจกฟรีในวาระที่ 3 เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ 180 แก่ผู้เข้าร่วมงานพิธีในครั้งนี้ทุกท่าน โดยการแจกทานและแจกฟรีเหรียญดังกล่าว ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณ เมตตาเดินทางมาเป็นประธานในพิธีแจกฟรีในครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อจบพิธีการแจกฟรีต่างๆแล้ว พวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) และกลุ่มพี่น้องลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ ได้จัดริ้วขบวนแห่ มังกรทอง สิงโต นางรำ กลองยาว และพินแคน แห่อัญเชิยพระป้ายดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน เดินทางเข้าวัดอรุณอย่างยิ่งใหญ่เป็นครั้งประวัติศาสตร์

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เพื่อนำถวายพระป้ายดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน ที่พวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน ในวาระกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี ประดิษฐานไว้ ณ พระอุโบสถ์น้อย วัดอรุณราชวราราม เพื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ ของผู้ที่เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน 

และในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ในปีนี้ พี่น้องชาววัดอรุณ ลานมะขาม-บ้านหม้อ โดยคุณวิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) กลุ่มพี่น้องลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณ และกลุ่มพี่น้องในชุมชนได้ร่วมแรงร่วมใจกัน จัดงานทำบุญเลี้ยงพระเนื่องในเทศกาลปีใหม่-วันเด็ก โดยในงานนี้ได้จัดให้มีการแจกทุนการศึกษาพระเจ้าตากชาววัดอรุณ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

มอบให้กับน้องๆหนูๆในชุมชนและน้องๆหนูๆในชุมชนใกล้เคียง ทุนละ 500 บาท จำนวน 109 ทุน พร้อมทั้งจัดให้มีการแจกข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรี ที่ได้รับมอบจากทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 100 ถุง แก่น้องๆหนูๆผู้ได้รับทุน และมอบให้แก่พี่น้องในชุมชนกว่า 100 ถุง โดยมีคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) รับเป็นเจ้าภาพในส่วนของการแจกทุนการศึกษาในครั้งนี้

อีกทั้งยังได้มอบข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรี ถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 742 ถุง ซึ่งได้มาจากพลังศรัทธาของพ่อแม่พี่น้องประชาชนผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน ที่ได้เดินทางมาร่วมทำบุญเช่าบูชา เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ไปตามชุมชนชนต่างๆเพื่อใช้ในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 และมอบให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ของชุมชนนั้นๆ

" width="650">

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ซึ่งกิจกรรมเทิดพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้ยิ่งใหญ่ ผู้อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน ของพวกเราลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณที่ทำกันอย่างต่อเนื่อง ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน ยังความปลาบปลื้มปิติยินดีแก่คณะผู้ร่วมจัดงานดังกล่าวข้างต้นเป็นอย่างยิ่ง

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่ไม่เหมือนใคร เพราะมาจากใจชาววัดอรุณ(มีคลิป)

ขึ้นต้นแบบนี้เพราะมีคำถามเข้าหูผม(ทิพยจักร)ว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี มีเอกลักษณ์มีความพิเศษ มีพุทธคุณโดดเด่นอย่างไร เอาง่ายๆทั้งนอกทั้งในดีเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างไร คำถามนี้ทำให้ผมต้องมานั่งอธิบายครับว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างในวาระครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรีนั้นมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นหลายอย่าง ดีนอกดีใน เอกลักษณ์ที่เรียกว่าดีนอก คืองานศิลป์รูปแห่งพระเจ้าตากสินมหาราชที่เน้นพระพักตร์ให้ดุดัน ทรงพลังจริงจัง ส่งพลังใจให้แก่ผู้พบเห็น เหมือนประหนึ่งว่าส่งพลังแห่งการทะลุทะลวงอุปสรรค ส่งพลังแห่งชัยชนะให้แก่ผู้ครอบครอง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ที่มาของพระพักตร์ที่เห็นในรูปแบบของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เริ่มมาจากภาพจิตรกรรมที่มีความเป็นมาที่น่าทึ่ง และมาจากแรงใจในการสร้าง ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินชุมชนชาววัดอรุณ มีเอกลักษณ์คือนั่งบัลลังค์ครองเมืองไม่ใส่พระมาลา(หมวก) ในงานศิลป์ที่เป็นเอกลักษณ์ สื่อสะท้อนถึงแววตาแห่งความดุดันจริงจัง จริงใจนี้ ทุกครั้งที่ผู้เขียนมองจะนึกถึงคำของพี่อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือพี่วิทย์ วัดอรุณ ที่มักบอกว่า พระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณนั้นท่านกำหนดตัวท่านเองและถ้ามึงไม่เชื่อก็ลองกับท่านดู คำว่าลองกับท่านดูนั้น 

ผมถามว่าเคยมีคนลองดังว่าไหม พี่วิทย์เล่าว่าความศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์นั้นสำแดงให้ประจักษ์ตั้งแต่สร้างเหรียญรุ่นแรกปี ๒๕๕๘ ตอนตั้งศาลและมาสู่เหรียญรุ่นกรุงธนบุรี คนที่มาบนบานกับท่านมาขอพรกับท่านตรงศาลพระเจ้าตากชาววัดอรุณฯ หน้าถนนวังเดิมก็ดี กับเหรียญรุ่นกรุงธนบุรีก็ดี ต่างล้วนประจักษ์ในความศักดิ์สิทธิ์ เคยท้าต่อหน้าศาลว่าถ้าพระองค์ศักดิ์สิทธิ์จริง ขอให้พระองค์เรียกบริวารมาประดับซ้ายขวา ท้าไปเพียงวันเดียว วันต่อมามีคนนำสิงโตหินคู่นึงมาถวายจากนั้นก็มีคนนำรูปปั้นงูมาถวายอีก ผมเองฟังแล้วก็เชื่อ และที่เชิ่อเพราะประสบความศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้าตากชาววัดอรุณตั้งแต้เริ่มสร้าง 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ซึ่งตอนมาถ่ายทำรายการคนไทยใต้ร่มราชันในช่วงแรกๆตรงกับหน้าฝน หลายครั้งเหมือนฝนจะตกก็อธิษฐานต่อหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ก็ปรากฏว่าห้ามฟ้าห้ามฝนได้ทุกครั้ง และตลอดการสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ก็รับรู้ถึงปาฏิหาริย์มาโดยตลอด และหนึ่งในเอกลักษณ์ที่ผมสัมผัสจากเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คือมีความเป็นนักเลง คำว่าเป็นนักเลง นั้นหมายถึง การสื่อถึงความไม่กลัวใคร ใจใหญ่ รักลูกน้องพ้องพวก มิให้ผู้ใดมารังแกเหยียดหยาม กล้าได้กล้าเสีย กล้าสู้มิกลัวตาย ถ้ารักแล้วให้ได้หมดแม้ชีวิตก็ให้ได้ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สื่อถึงอารมณ์ความคิดจิตใจทั้งหมดนี้ไว้ทั้งหมดทั้งสิ้นครับ

ในความเชิ่อผมนะ ผมเชื่อว่าถ้าวันนี้คุณมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ถ้าคุณอ่านบทความทั้งหมดนี้แล้วศรัทธา จงตั้งจิตอธิษฐานต่อเหรียญที่คุณบูชาอยู่ด้วยความจริงใจ กระแสบารมีที่แฝงเร้นในเหรียญจะอภิบาลรักษาคุณอย่างไม่มีประมาณ พลังแห่งความไม่กลัว ไม่แพ้ ไม่ย่อท้อ ไม่อดไม่อยากไม่ยากไม่จน พลังแห่งศักดิศรีเกียรติยศ พลังแห่งนักสู้จะหลั่งไหลมาหาท่าน ทำให้ชีวิตท่านไม่มีคำว่าแพ้ และจะมีแต่ความเจริญผาสุกร่มเย็นมั่นคง ใครคิดร้ายจะแพ้พ่ายไปจนหมดสิ้น 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

กระแสพลังแห่งพระเจ้าตากขุมชาววัดอรุณเป็นกระแสที่ไม่เหมือนใคร เพราะที่นี่เกิดจากแรงใจของประชาชนที่รักพระเจ้าตากเหมือนพ่อ และเกิดจากน้ำพักน้ำแรงของคนในพื้นที่ที่เรียกได้ว่าเป็นลูกหม้อลูกเกิด กระแสพลังแห่งพระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณจึงเป็นกระแสที่มีเอกลักษณ์และสะท้อนผ่านงานศิลป์บน เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่ไม่เหมือนใครเพราะมาจากใจลูกหลานชุมชนชาววัดอรุณ

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในส่วนของเนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง(จำนวนจำกัด) ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ท่านผู้ศรัทธาที่ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ ในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อสมทบทุนในการจัดงานเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่ปีละ 2 ครั้ง คือวันที่ 17 เมษษยน และวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยท่านผู้ศรัทธาสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต(มีคลิป)
   
อำนาจความศักดิ์สิทธิ์หรืออิทธิปาฏิหาริย์จากพระเครื่องของขลังเป็นสิ่งที่อยู่คู่คนไทยมาช้านานและเป็นที่แสวงหาว่าพระเครื่องใด ของขลังใดที่มีประสบการณ์ วันนี้ผมทิพยจักรจะมาเล่าถึงประสบการณ์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ซึ่งเกิดประสบการณ์สดๆร้อนๆเมื่อเช้ามืดวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๑ ที่ผ่าน ได้แผ่บารมีคุ้มครองชีวิตของคุณวิชชุดา ปานนิวัฒน์และสามี จากการขับรถเสยท้ายรถสิบล้อ สภาพรถพังยับเยิน จนไม่มีใครคิดว่าผู้ขับจะรอดชีวิตมาได้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ทั้งนี้ผู้ประสบเหตุทั้งสองท่านเล่าว่าตนได้อาราธนาบูชา เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี โดยบูชาเหรียญเนื้อเงินและเนื้อทองแดงหน้ากากเงิน รวมทั้งเหรียญเนื้อทองแดงแจกฟรี โดยตนและสามีได้อาราธนาไว้ภายในรถด้วยความศรัทธาว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นมิ่งมงคลคุ้มครองภัย

จนกระทั่งตนและสามีเกิดอุบัติเหตุรถพุ่งชนเสยท้ายรถสิบล้อจนสภาพรถพังยับเยิน แต่ตนทั้งสองกลับรอดมาได้อย่างปลอดภัยสร้างความแปลกใจกับผู้เห็นเหตุการณ์ จนหลายคนเข้ามาถามว่ามีพระอะไรดี เพราะจากสภาพรถที่ทุกคนเห็นนั้นตนไม่น่ารอด ซึ่งตนและสามีมีเพียงเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เท่านั้น

 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยอุบัติเหตุที่รุนแรงครั้งนีัตนและสามีมิได้รับความบาดเจ็บใดๆเลย จึงเชื่อว่าด้วยพระบารมีความศักดิ์สิทธิ์จาก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่แผ่พระบารมีปกเกล้าคุ้มครองให้รอดปลอดภัย สร้างปาฏิหาริย์เช่นนี้

ทั้งนี้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญที่จัดสร้างในวาระ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี จัดสร้างโดยกลุ่มชุนชนชาววัดอรุณซึ่งมี คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) เป็นประธานฝ่ายฆราวาสและมีพระเดชพระคุณ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ร่วมด้วยแขกผู้ทีเกียรติและพระเกจิอีกหลายท่าน ทั้งนี้ได้เกิดปาฏิหาริย์พระอาทิตย์ทรงกลดตั้งแต่ตอนบวงสรวง และในพิธีปลุกเสกยังทำเคล็ดปิดโบสถ์น้อยเพื่อให้เกิดความขลังด้านคุ้มครอง ภายหลังประกอบพิธี พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ยังเล่าว่าดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชลงมาคุมพิธีประจุฤทธิ์ลงสู่วัตุุมงคลรุ่นนี้ด้วยพระองค์เอง 

จึงเป็นที่มั่นใจและเป็นที่ทราบกันดีว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญที่ผ่านพิธีอันยิ่งใหญ่ในรอบ ๒๕๐ ปี และเป็นเหรียญที่ครูบาอาจารย์กล่าวคำรับรองไว้ และมาบัดนี้ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ก็ได้สร้างปาฏิหาริย์ให้ความคุ้มครองชีวิตแก่ผู้ศรัทธาเป็นที่ประจักษ์แล้ว ซึ่งคาดว่าเหรียญรุ่นนี้จะเป็นที่หายากต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ป.ล.ท่านสามารถติดตามรับชมรายละเอียดการอัปเดทกิจกรรมดีๆต่างๆ เพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านได้ที่ แฟนเพจเฟชบุ๊คชื่อ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่พระองค์ท่านกำหนดด้วยพระองค์เอง คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1928

.....
ถามมาตอบไปกับทิพยจักร เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1927

.....
เรื่องเล่าจากทิพยจักร หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่พระอารามหลวง สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งยุค หนึ่งในผู้ร่วมปลุกเสกเหรียญพระเจ้าตากแห่งประวัติศาสตร์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1926

.....
บทสัมภาษณ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ถึงความศักดิ์สิทธิ์เป็นมงคลของผู้ได้บูชา เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/news/detail.asp?id=843

.....
หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/news/detail.asp?id=834

.....
พระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/news/detail.asp?id=838

.....
อีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์สายวิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์ท่านสำคัญ พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ที่เมตตามานั่งปรกอธิษฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ภายในพระอุโบสถ์น้อย วัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายนที่ผ่านมา คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1925

.....
ปาฏิหารย์มหาอุด ล็อกเก็ตหินโบราณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หลังฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม 3 ดอก(กรรมการ) คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1922

.....
มหัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกรด ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไร้ข้อกังขา กลางงานพิธีต่อสายตาจากผู้ศรัทธานับพันคนในงาน พิธีมหาพุทธามหเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิ๊ก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1921

.....
มหาพุทธาเทวาภิเษกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คลิีก
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1930



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม