ข่าวงานพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นกรุงธนบุรี ใหญ่ที่สุดในรอบ 250 ปี จากคอลัมน์พุทธานุภาพ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2561(มีคลิป)
 

ข่าวงานพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นกรุงธนบุรี  ใหญ่ที่สุดในรอบ 250 ปี จากคอลัมน์พุทธานุภาพ หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2561(มีคลิป)

นับเป็นประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อชาวชุมชนวัดอรุณ นำโดย อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ และวันชัย ลาภวิไลพงศ์ ได้จัดงานบวงสรวงและพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก  เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ใหญ่ที่สุดในรอบ 250 ปี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 นี้ พิธีการจัดงานครั้งนี้ จะเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ที่ทางชุมชนชาววัดอรุณ ได้รับความเมตตาจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี(สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค 9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ให้จัดงาน พิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก พิธีบวงสรวง พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่ออธิษฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หน้าพระปราค์วัดอรุณ ที่แต่เดิมจะมีพระแท่นโบราณสำหรับบวงสรวงเทพยดามาแต่ครั้งโบราณ เชื่อว่าเป็นการขอพรบารมีจากจุดนี้เป็นจุดที่จะได้รับพลังพรอย่างสูงสุด เสมือนว่าได้ขอพรต่อหน้าเทพยดาผู้ทรงศักดิ์ใหญ่ที่คุ้มครององค์พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งการจัดให้มีการตั้งพิธีบวงสรวง ณ จุดนี้ ยังไม่เคยมีคณะผู้จัดสร้างใดได้รับอนุญาติให้มาตั้งพิธีบวงสรวงตรงบริเวณนี้มาก่อน ตลอดระยะเวลา 250 ปี

สำหรับในด้านการอธิฐานจิตปลุกเสก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี  ภายในพระอุโบสถน้อย พระอุโบสถเก่าแก่ดั่งเดิมตั้งแต่ครั้งสร้างกรุงธนบุรี และเป็นที่ประดิษฐานของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และเป็นที่ประดิษฐานพระแท่นบรรทมอันศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งนี้ในพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกครั้งนี้ จะมีเกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน ได้อธิฐานจิตปลุกเสก เพื่อให้เกิด พลังจิต ตบะ บารมี และความศักดิ์สิทธิ์แก่เหรียญรุ่นนี้ โดยหลังเสร็จพิธีจะมีการแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆแก่ผู้เข้าร่วมในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้ทุกท่าน

ที่สำคัญในพิธีครั้งนี้ได้มีการจัดทำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษชุดทองคำ จำนวน 29 ชุด ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ จำนวน 108 ชุด เนื้อเงิน จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อผงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงลงยา 5 สี สีละ 500 เหรียญ ล๊อคเก็ตหลังอุดผงพุทธคุณ 108 จำนวน 500 เหรียญ และผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จำนวน 500 ผืน เนื้อทองแดงพิเศษ(เฉพาะกรรมการ) ล๊อคเก็ตนําฤกษ์หลังฝังเข็มทองคำ(เฉพาะกรรมการ) ซึ่งเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

นับว่าเป็นการปลุกเสกครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมี อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่า ไม่เคยมีใครมาใช้สถานที่แห่งนี้ปลุกเสกทำพิธีบวงสรวงสุดยิ่งใหญ่เช่นนี้ แน่นอนคงไม่มีพิธีจัดสร้างแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ถ้าใครเคารพและศรัทธา เชื่อว่างานนี้น่าจะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนจากทั่วทุกสารทิศที่ต้องการร่วมทำบุญ เอาฤกษ์ชัยในชีวิต

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก คอลัมน์พุทธานุภาพ โดย เอกชัย จั่นทอง หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับประจำวันที่ 28 ตุลาคม 2561

ที่สุดในรอบ 250 ปี พิธีบวงสรวงและพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

นับเป็นงานประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ เมื่อสองบิ๊กบอสค่ายเพลง-หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม วิทย์ วัดอรุณ(อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) โต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์) เปิดเผยว่า พิธีบวงสรวงและพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์ เพราะงานครั้งนี้ทางชุมชนชาววัดอรุณ ได้รับความเเมตตาอย่างยิ่งจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี(สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม โดยการประสานงานของ ท่านพระมหาชุมพร นิติสาโร เลขานุการวัดอรุณราชวราราม ให้เตรียมจัดงาน พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก ครั้งนี้อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อให้จารึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยเริ่มจากภาคเช้า มหาพิธีบวงสรวงอันศักดิ์สิทธิ์ ในงานพิธีบวงสรวงพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่ออธิษฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในครั้งนี้ จะทำพิธีบวงสรวงภายในบริเวณหน้าพระปราค์ วัดอรุณราชวราราม ทางทิศตะวันออก ซึ่งตรงบริเวณนั้นมีพระแท่นโบราณสำหรับบวงสรวงเทพยดามาแต่ครั้งโบราณ ถือเป็นทิศมหามงคล รวมทั้งองค์พระปรางค์ยังถือเป็นพระมหาธาตุประจำพระนคร อันเป็นสถานที่รวมพลังความเข้มขลังซึ่งเป็นกำลังแห่ง “ขุนเขาจักรวาล” อันเป็นที่สถิต สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสกลจักรวาลทั้ง ๑๖ ชั้นฟ้า ๑๕ ชั้นดิน

อินทร์พรหมยมยักษ์ เทวาเหล่าอารักษ์สัมมาทิฎฐิ ที่หลากหลาย ให้ร่วมเป็นสักขีพยานและร่วมอนุโมทนาสาธุการถึง “ความสำเร็จ” และ “ศักดิ์สิทธิ์” ในพิธีการมหาพุทธา มหาเทวาภิเษก โดยมีคติเชื่อว่าการขอพรบารมีจากจุดนี้เป็นจุดที่จะได้รับพลังพรอย่างสูงสุด ซึ่งการจัดให้มีการตั้งพิธีบวงสรวง ณ จุดนี้ ยังไม่เคยมีคณะผู้จัดสร้างใดได้รับอนุญาติให้มาตั้งพิธีบวงสรวงตรงบริเวณนี้มาก่อน ตลอดระยะเวลา 250 ปี คณะลูกหลานพระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณนับเป็นคณะแรกในรอบ 250 ที่ผ่านมา

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ภาคบ่าย พิธีมหาพุทธา - มหาเทวาภิเษก(มหาราชาฤกษ์) ณ พระอุโบสถน้อย วัดอรุณราชวราราม อันเป็นโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เข้มขลัง และสำคัญอย่างยิ่ง สืบเนื่องจากเป็นพระอุโบสถที่กระทำสังฆกรรมนับตั้งแต่สมัยอยุธยาเป็นราชธานี จวบจนถึงยุคสมัยกรุงธนบุรี ศรีมหาสมุทร พระอุโบสถหลังนี้ได้ถูกยกขึ้นเป็นพระอุโบสถในเขตพระราชฐานคือ เขตพระราชวังเดิมในสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

การมหาพุทธา - มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่น “กรุงธนบุรี” ในมหาราชาฤกษ์ครั้งนี้ มีเขตมณฑลพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์และเข้มขลังอย่างยิ่ง ประกอบกับเหล่าเกจิครูบาอาจารย์ผู้ที่ได้รับอาราธนามาประสิทธิ์ประสาทประจุมหาพุทธาคม รวมทั้งมหาเทวาคม ในการนี้ รูปแบบพิธีได้ดำเนินการตามแบบอย่างพิธีที่โบราณาจารย์ถือปฏิบัติมาคือ ปิดโบสถ์เสก  เพื่อประสิทธิ์ประสาทประจุพุทธาคม - เทวาคมแบบพิธีมหาอุตม์ ความเข็มขลังในมณฑลพิธีครั้งนี้  จึงอุดมและเต็มเปี่ยมไปด้วยความความเข็มขลังที่ได้รับการประจุลงสู่เหรียญที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่น “กรุงธนบุรี” เป็นอย่างยิ่ง 

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในระหว่างพิธีปริมณฑลเนื้อที่ภายในโบสถ์น้องหลังนี้ จะถือเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ตลอดพิธี ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจะเสด็จลงมาประทับเพื่ออำนวยอวยพร รวมทั้งปวงเทพยดาผู้ทรงศักดิ์ทั้งที่สถิตย์อยู่ภายในโบสถ์น้อยและทุกอณูพื้นที่ภายในวัดอรุณฯ ตลอดจนเทพยดาผู้ประทับอยู่ตามวิมานต่างๆทุกๆชั้นจะลงมาประสิทธิประสาทพร เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ด้วยเหตุนี้ตลอดการทำพิธีจึงปิดประตูโบสถ์ห้ามคนเข้าออกเป็นระยะเวลาหนึ่ง

ซึ่งถือว่างานพิธีครั้งนี้เข้มขลังเป็นไปตามประเพณีแต่โบราณทุกประการ ซึ่งตลอดระยะเวลา 250 ปีไม่เคยมีใครได้ทำพิธีแบบเต็มสูตรแบบนี้มาก่อนเลย และทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเหรียญพระเจ้ารุ่นกรุงธนบุรีนี้ จะเป็นเหรียญที่มากด้วยอิทธิคุณสมบูรณ์ด้วยพุทธานุภาพและเทวานุภาพ อันทำให้เกิดสวัสดิมงคลสูงสุดปกป้องคุ้มครองบันดาลชัยชนะความสำเร็จสมปรารถนาแก่ผู้บูชาตลอดไป

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

งานนี้นับเป็นงานพิธีบวงสรวงและพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ครั้งประวัติศาสตร์ที่ลูกหลานที่ศรัทธาในพระองค์ท่านในรุ่นต่อๆไปจะต้องจดจำ ยังไม่มีพิธีครั้งใดที่ได้มีโอกาสทำพิธีบวงสรวงต่อหน้าพระแท่นของพระปรางค์วัดอรุณ ไม่เคยมีงานพิธีใดที่มีโอกาศปิดพระอุโบสถน้อยปลุกเสกเหรียญของพระองค์ท่าน งานพิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี รุ่นนี้เป็นงานแรกในรอบ ๒๕๐ ปี 

ดังนั้นจึงใคร่ขอเชิญชวนท่านผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน ทุกท่านได้เดินทางมาร่วมในงานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งประวัติศาสตร์ ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในงานพิธีสำคัญครั้งนี้ และร่วมรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ได้ฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ หลังจบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เพื่อไว้เป็นที่ระลึกแก่ท่านผู้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ คณะกรรมการในการสร้างได้จัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษขึ้นมาจำนวนหนึ่ง โดยจัดสร้างเป็น ชุดทองคำ จำนวน 29 ชุด ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ จำนวน 108 ชุด เนื้อเงิน จำนวน 399 เหรียญ  เนื้อทองแดงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อผงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงลงยา 5 สี สีละ 500 เหรียญ  ล๊อคเก็ตหลังอุดผงพุทธคุณ 108 จำนวน 500 เหรียญ และผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จำนวน 500 ผืน เนื้อทองแดงพิเศษ(เฉพาะกรรมการ) ล๊อคเก็ตนําฤกษ์หลังฝังเข็มทองคำ(เฉพาะกรรมการ) ซึ่งเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการสร้างเหรียญรุ่นนี้เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ 108 เพื่อแจกฟรี

โดยท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญใหญ่เป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 
2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม