บาตรน้ำมนต์ปราบดาภิเษก ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป)
 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

บาตรน้ำมนต์ปราบดาภิเษก ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป)

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญใหญ่เป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญแห่งตำนานฉลองกรุงธนบุรีครบรอบ 250 ปี(มีคลิป)

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่พระองค์ท่านกำหนดด้วยพระองค์เอง

หลายครั้งที่ผมทิพยจักรมีโอกาสนั่งสนทนากับพี่วิทย์วัดอรุณ(คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) ซึ่งผมเองมักได้ยินพี่วิทย์พูดเสมอว่า พระเจ้าตากน่ะท่านกำหนดพระองค์ท่านเอง เราไปกำหนดอะไรพระองค์ท่านไม่ได้หรอก แรกๆได้ยินก็ยังมีความสงสัยแต่เมื่อมีโอกาสคุ้นเคยมีโอกาสเข้ามาสัมผัสกับเรื่องราวขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณมากขึ้นก็ทำให้เกิดความเข้าใจทุกอย่างแบบแจ่มแจ้ง ลำพังตัวผมที่ทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้พี่อิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ) รายการคนไทยใต้ร่มราชัน ต้องนำทีมถ่ายรายการสัมภาษณ์เรื่องราวขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ หลายครั้งที่ต้องเจอกับพายุฝนทุกครั้งที่บอกกล่าวต่อหน้าพระรูปองค์สมเด็จสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่หน้าถนนวังเดิม ๓ ก็จะพบปาฏิหาริย์ฝนไม่ตกจนกว่าจะถ่ายรายการเสร็จเป็นแบบนี้ทุกครั้งจนน่าอัศจรรย์ใจ นี่แสดงว่าการทำงานของเรานั้นอยู่ในสายพระเนตรอยู่ในข่ายพระญาณของพระองค์อย่างไม่ต้องสงสัย

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

นอกจากนี้จากการที่ผมมีได้โอกาสอยู่ร่วมในหลายเหตุการณ์เป็นสักขีพยานในหลายเรื่องที่เป็นเหตุการณ์แปลกๆอันเกี่ยวเนื่องกับการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ก็ยิ่งทำให้ประจักษ์ชัดว่า ทุกอย่างนั้นล้วนเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านกำหนดตัวท่านเองทั้งสิ้น เริ่มตั้งแต่ภาพวาดของพระองค์ พระพักตร์ของพระองค์ จิตรกรที่วาด ตลอดจนช่างแกะบล็อกก็ล้วนทำงานภายใต้การกำหนดของพระองค์ท่านทั้งสิ้น ผมเองทิพยจักรคงยืนยันไม่ได้ว่าพระพักตร์ขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณนั้น เป็นพระพักตร์ที่แท้จริงหรือไม่แต่ผมบอกได้ว่า จิตรกรที่วาดภาพนี้ทุกขณะที่วาดเหมือนว่าได้รับการสื่อ ได้การแรงบันดาลใจจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้วาดภาพนี้ขึ้นมาเป็นต้นแบบอันมีเอกลักษณ์เป็นองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

และเมื่อภาพนี้ถูกนำมาสร้างเป็นเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ช่างแกะบล็อกช่างโรงงานทุกคนก็ล้วนได้ประจักษ์ถึงปาฏิหาริย์ตลอดจนอาถรรพ์เหตุการณ์ที่เหนือความคาดหมาย และที่สำคัญทุกขั้นตอนที่เกี่ยวกับพระองค์นั้นจะไปประมาทมิได้เลย ช่างทางโรงงานต่างเกรงกลัวเรื่องนี้มาก เพราะในช่วงแรกทางช่างก็ทำงานการแกะบล็อกดังเช่นชิ้นงานอื่นๆแต่ทว่า การแกะบล็อกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี กลับไม่ง่ายเหมือนชิ้นงานอื่นๆ มีปัญหายุ่งยากอย่างไม่น่าเชื่อ สุดท้ายเจ้าของโรงงานต้องมาจุดธูปขอขมาและบอกกล่าวขออนุญาตต่อหน้าพระรูปศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณที่หน้าถนนวังเดิมซอย ๓

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

และต้องตั้งเครื่องบวงสรวงที่โรงงานเพื่อขออนุญาตดำเนินงานการแกะบล็อกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี นอกจากนี้ทางพี่วิทย์วัดอรุณยังได้ให้พี่อิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ) เป็นอีกหนึ่งท่านที่มาร่วมจุดธูปบอกกล่าวขออนุญาตในการสร้างเหรียญชุดนี้ นั่นแหละครับการดำเนินการสร้างจึงเป็นไปได้อย่างเรียบร้อยไม่ติดขัดใดๆ ทุกขั้นตอนล้วนมีสิ่งลึกลับคอยกำหนด คอยดูแลความถูกผิดและผลักดันให้ทุกอย่างสำเร็จออกมา สิ่งเหล่านี้ทำให้เราเชื่อกันว่านี่คือการกำหนดจากพระองค์ท่าน ไม่ว่าการที่คณะผู้จัดสร้างได้บวงสรวงต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณด้านทิศตะวันออก การได้ทำพิธีปิดโบสถ์น้อยอธิษฐานจิต สิ่งเหล่านี้เราเชื่อกันว่าเป็นสิ่งที่พระองค์ล้วนกำหนดให้เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้พระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่มีเมตตาต่อลูกหลานชาววัดอรุณอย่างแน่นอน

และเหนืออื่นใดจากการที่ผมทิพยจักรได้รับฟังพี่วิทย์กล่าวมาโดยตลอดว่า พระเจ้าตากท่านกำหนดตัวท่านเอง คำๆนี้ยิ่งได้รับการตอกย้ำยืนยันภายหลังจากเสร็จพิธีมหาพุทธามหาเทวภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี โดยผู้ที่ตอกย้ำและยืนยันว่าพระเจ้าตากกำหนดตัวท่านเองจริงๆก็คือ พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี โดยภายหลังพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกท่านได้กล่าวว่า ภายในงานพิธีครั้งนี้ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้เสด็จมาประกอบพิธีควบคุมพิธีเองด้วยพระองค์ท่านทั้งหมด

ทรงประสิทธิ์ประสาทความศักดิ์สิทธิ์ลงสู่มงคลวัตถุทั้งหมดด้วยพระองค์ท่านเอง คำกล่าวของพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญท่านนี้ยิ่งเท่ากับยืนยันคำกล่าวที่พี่วิทย์พูดให้ผมฟังมาโดยตลอด และเป็นการตอกย้ำสร้างความเชื่อมั่นสร้างกำลังใจให้แก่ คณะผู้ดำเนินงานการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีทุกคนว่า การดำเนินงานทั้งหมดล้วนอยู่ในสายพระเนตรอยู่ในข่ายพระญาณเป็นที่รับรู้ของพระองค์โดยตลอด การทำงานทุกอย่างเสมือนว่าได้รับคำบัญชา ได้รับแรงดลใจจากพระองค์ท่านทั้งสิ้น

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สุดท้ายนี้ผมทิพยจักรจึงขอกล่าวว่าผู้ที่ได้รับเหรียญและมงคลวัตถุสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีนี้ไปบูชาย่อมเป็นมหามงคลสูงสุด เพราะนี่คือมงคลวัตถุที่ถูกจัดสร้างตามความประสงค์ของพระองค์ท่าน พระองค์ท่านเป็นผู้กำหนดพระองค์เองทั้งสิ้น จะมีใครกำหนดให้เป็นไปตามใจตนเองมิได้ มนุษย์กำหนดก็มิเท่าฟ้าบันดาล  เหรียญรุ่นนี้จึงเป็นเหรียญที่มีจิตวิญญาณของพระองค์สถิตประทับรับรองอยู่ทุกๆเหรียญ ผู้ที่ได้รับบูชาก็ย่อมเสมือนมีญาณของพระองค์คอยคุ้มหัวคุ้มเกล้า ไปไหนก็ปลอดภัยมีชัยมีโชคอยู่เสมอ ขอทุกท่านจงรักษาบูชาเทิดทูน เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี นี้ไว้ให้ดีที่สุด เพราะต่อไปเหรียญรุ่นนี้จะเป็นที่ต้องการและเป็นที่แสวงหาของผู้ศรัทธาทั้งหลายอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ถามมาตอบไปกับทิพยจักร เกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

มีคนมาถามผมว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เด่นทางด้านไหน อยากได้คำตอบแบบกระชับๆ ผมตอบว่าถ้าสำหรับความเห็นส่วนตัวนะ ขอบอกด้วยความเชื่อส่วนตัวล้วนๆเป็นแนวทางให้ผู้ได้ครอบครอ งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ทราบดังนี้ว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี รุ่นนี้ได้รับการประสิทธิ์ประสาทจากดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชโดยตรง ด้วยบารมีอานุภาพของเหรียญรุ่นนี้ ในคติความคิดของผมทิพยจักรคือ เหรียญรุ่นนี้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

คืออานุภาพแห่งชัยชนะ คือมีอานุภาพทางมหาปราบ ปราบในที่นี้คืออะไร คือปราบผู้คิดร้ายให้พ่ายแพ้ ในช่วงที่ผมทิพยจักรได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ก็เป็นช่วงที่ผมทราบว่าผู้มีจิตคิดร้ายได้พ่ายแพ้ภัยตัวเอง ประการต่อมาคือ ปราบอุปสรรค อุปสรรคต่างๆในชีวิตทั้งการงาน การเงิน ปัญหาต่างๆจะค่อยๆถูกขจัดสะสางไปในไม่ช้า หลังจากที่ได้บูชาเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ชีวิตของท่านจะดีขึ้นในทุกด้าน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

นอกจากนี้คือปราบพลังลบความขุ่นมัวสร้างความเข้มแข็งให้กายและใจ ผู้ที่ได้รับ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ขอให้ท่านมองเหรียญจดจำพระพักตร์องค์สมเด็จพระเจ้าตากสินไว้ในใจ ท่านจะเกิดกำลังใจความกล้าหาญ เกิดสมาธิสติปัญญาขึ้นมาอย่างน่าประหลาด ท่านจะคลายจากความทุกข์ความท้อแท้ความสิ้นหวังและความขุ่นมัวทั้งปวง ให้ระลึกไว้ว่า"คิดถึงพ่อพ่ออยู่คู่กับเจ้า" ท่านก็จะเกิดกำลังใจเสมือนหนึ่งว่าได้รับแรงบันดาลใจได้รับพลังใจจากองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญที่จะนำพาชัยชนะทั้งภายนอกภายใน ทั้งน้อยใหญ่มาสู่ผู้ครอบครอง ชัยชนะภายนอกคือชนะอุปสรรคปราบมารปราบไพรีทั้งปวง และชัยชนะภายในคือชนะใจตัวเอง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จึงมีความหมายยิ่งใหญ่ลึกซึ้งมาก และขอให้ผู้ที่ครอบครองเหรียญรุ่นนี้จงภูมิใจจงตระหนักว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี นี้คือเหรียญที่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านมาประสิทธิ์ประสาทความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์เอง ตั้งแต่เริ่มต้นการสร้างจวบจนจบพิธีการอธิษฐานจิตโดยบริบูรณ์

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

เรื่องเล่าจากทิพยจักร หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่พระอารามหลวง สุดยอดพระเกจิอาจารย์แห่งยุค หนึ่งในผู้ร่วมปลุกเสกเหรียญพระเจ้าตากแห่งประวัติศาสตร์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

ในวันงานพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ณ โบสถ์น้อย วัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้น ผมทิพยจักรได้มีโอกาสทำหน้าที่ต้อนรับพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ อติสักโข เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์ที่ให้ความเมตตากับลูกหลานพระเจ้าตากชาวชุมชนวัดอรุณฯ ทั้งนี้พระอาจารย์มหาสุรศักดิ์เป็นพระเกจิอาจารย์ที่สืบสานตำนานวิชาของลุ่มแม่น้ำแม่กลอง โดยได้ศึกษาวิชาโดยตรงจากหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ศึกษาวิชาสายหลวงปู่ใจวัดเสด็จ หลวงพ่อคงวัดบางกะพ้อม หลวงพ่อสุดวัดกาหลง นับได้ว่าในปัจจุบันพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์เป็นหนึ่งในครูบาอาจารย์ด้านวิทยาคม เป็นผู้เชี่ยวชาญในอักขระขอม ไวยกรณ์บาลี แม้ตัวผู้เขียนเองก็ยังเคยได้รับการแนะนำจากท่านเช่นกัน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในวันพิธีพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ได้เดินทางมาถึงปริมณฑลพิธีเป็นรูปแรกในเวลา ๘.๐๐ น.โดยประมาณ เมื่อท่านทักทายคณะของคุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) เป็นที่เรียบร้อย ท่านก็เข้าสู่โบสถ์น้อยทำการสักการะพระประธานในโบสถ์ จากนั้นนั่งปรกแบบบินเดี่ยวเป็นเวลานานถึง ๑ ชั่วโมง ซึ่งบรรยากาศขณะนั้นเต็มไปด้วยความสงบ ความเข้มขลัง ผมทิพยจักรได้นั่งอยู่กัยท่านภายในโบสถ์โดยตลอด ซึ่งสังเกตได้ว่าท่านพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ได้ประมวลจิตลงสู่สมาธิอย่างดีเยี่ยม ตลอดหนึ่งชั่วโมงพระอาจารย์ท่านเข้าสู่กายสงัดจิตสงัด กายวิเวก จิตวิเวกลงสู่สมาธิเต็มที่ไม่มีอาการไหวติงทางกายใดๆให้ปรากฏตลอดหนึ่งชั่วโมงนั้นเลย

ผมเองไม่กล้าที่จะถามสิ่งใดๆกับพระอาจารย์ท่านแต่ผมทราบดีว่า พระอาจารย์ท่านย่อมน้อมอาบารมีครูบาอาจารย์ของท่านและวิทยาคมแห่งสายล่มแม่น้ำแม่กลองที่ท่านร่ำเรียนมาประมวลลงสู่วัตถุมงคล เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี และหนึ่งสิ่งที่ผมยืนยันได้คือตลอดหนึ่งชั่วโมงที่พระอาจารย์มหาสุรศักดิ์นั่งปรกนั้นเราจะได้กระแสความเย็นที่แผ่ออกมา ก็คงเป็นกระแสจากเมตตาพรหมวิหารของพระอาจารย์ท่านนั่นแหละครับ ซึ่งผมเชื่อมั่นโดยส่วนตัวว่า กระแสเมตตาอันเป็นกระแสเย็นเป็นอุดมมงคลลาภนี้ย่อมแผ่ลงสู่ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชาววัดอรุณ  รุ่นกรุงธนบุรี นี้อย่างเต็มที่ทุกอณู อันเป็นผลให้วัตถุมงคลรุ่นนี้มีอานุภาพทางเมตตามหามงคลอุดมลาภ นี่แหละครับจากการได้อยู่ในทุกช่วงเหตุการณ์ทำให้ผมเชื่อมั่นว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณครบทุกด้าน เด่นทุกทาง และทุกอย่างเหมือนพระองค์ท่านกำหนดองค์ท่านไว้เอง นับเป็นเหรียญที่ลูกหลานพระเจ้าตากต้องมีไว้จริงๆครับ

เพื่อไว้เป็นที่ระลึกแก่ท่านผู้ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการในการสร้างได้จัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษขึ้นมาจำนวนหนึ่ง โดยจัดสร้างเป็น ชุดทองคำ จำนวน 29 ชุด ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ จำนวน 108 ชุด เนื้อเงิน จำนวน 399 เหรียญ  เนื้อทองแดงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อผงนําฤกษ์ จำนวน 399 เหรียญ เนื้อทองแดงลงยา 5 สี สีละ 500 เหรียญ  ล๊อคเก็ตหลังอุดผงพุทธคุณ 108 จำนวน 500 เหรียญ และผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จำนวน 500 ผืน เนื้อทองแดงพิเศษ(เฉพาะกรรมการ) ล๊อคเก็ตนําฤกษ์หลังฝังเข็มทองคำ(เฉพาะกรรมการ) ซึ่งเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการสร้างเหรียญรุ่นนี้เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ 108 เพื่อแจกฟรี

โดยท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญใหญ่เป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง เพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

อีกหนึ่งพระเกจิอาจารย์สายวิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์ท่านสำคัญ พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ที่เมตตามานั่งปรกอธิษฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ภายในพระอุโบสถ์น้อย วัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายนที่ผ่านมา

พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี เป็นผู้สืบสายวิทยาคมด้านวิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์สายตรงโดยท่านได้ศึกษาวิชานี้มากับหลวงพ่อสวัสดิ์ วัดหุบมะกล่ำ จ.ราชบุรี(เป็นหลานชายแท้ๆของหลวงพ่อสวัสดิ์) มีความสามารถในวิชาเข็มทองอย่างเต็มภาคภูมิเพราะถือว่าเป็นศิษย์สายตรงก้นกุฏิของหลวงพ่อสวัสดิ์โดยตรง วิชาเข็มทองเป็นวิชาที่น่าอัศจรรย์มากเพราะต้องเสกเข็มที่ตีมาจากทองคำแท้ๆให้เกิดจิตเจตสิกอุบัติขึ้นภายในเข็ม เท่ากับว่าต้องเสกเข็มให้มีชีวิตขึ้นมา เมื่อเข็มทองมีชีวิตขึ้นมาแล้วก็จะมีอานุภาพเปรียบประดุจกับเหล็กไหล ให้คุณทางคุ้มครอง แคล้วคลาดคงกระพัน กันและลบล้างอาถรรพ์คุณไสยทุกชนิด

ภายในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งนี้มีท่านพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญด้านวิชาเข็มทองสองท่านคือ พระอาจารย์ป้อม วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี ท่านนี้ และพระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งการอธิษฐานจิต เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี รุ่นนี้ได้ประจุวิชาเข็มทองคะนองฤทธิ์ลงไว้ภายในทุกเหรียญ ทั้งคุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ ยังได้สร้างล็อกเก็ตพิเศษฝังเข็มทองไว้โดยเฉพาะอีกจำนวนหนึ่ง การที่วัตถุมงคลรุ่นนี้ได้ประจุด้วยพระเวทย์สายเข็มทองย่อมก่อให้เกิดฤทธิ์อำนาจทางอยู่ยงแคล้วคลาด เป็นมหาอำนาจป้องกันและลบล้างพลังไสยเวทย์มนต์ดำ ทำให้แคล้วคลาดป้องกันจากลมเพลมพัด ภูติผีปีศาจไม่กล้ายุ่ง เพราะกลัวเดชอำนาจแห่งสายวิชาคาถาเข็มทองคะนองฤทธิ์

อนึ่งวิชาเข็มทองเป็นวิชาของนักรบสมัยอยุธยาจนถึงรัตนโกสินทร์ จัดเป็นวิชาแต่งทัพแต่งตัวที่มีอยู่ในตำรับพิชัยสงคราม ถ้าให้เรียกอย่างเต็มภูมิก็เรียกว่า เข็มทองพิชัยสงคราม การประจุการเสกที่ได้อาศัยศาสตร์แห่งวิชานี้ ทำให้เกิดฤทธิ์ด้านมหาอำนาจและอยู่ยงคงกระพันชั้นยอด เรียกได้ว่าเด่นเรื่องคุ้มครองเป็นพิเศษ และถ้าวิเคราะห์แล้วการที่วัตถุมงคล เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ได้ประจุพลังสายวิชาเเข็มทองคะนองฤทธิ์ จากท่านพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญวิชานี้ถึงสองรูปย่อมทำให้บังเกิดคุณวิเศษเป็นกายสิทธิ์มีฤทธิ์ทางคุ้มครองดังเช่นเหล็กไหล ซึ่งเชื่อแน่ว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้จะสร้างปาฏิหาริย์แบบไม่รู้จบ จะเป็นที่ร่ำลือและเป็นที่แสวงหาของผู้นิยมเครื่องรางของขลังอย่างแน่นอน

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

บทสัมภาษณ์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ถึงความศักดิ์สิทธิ์เป็นมงคลของผู้ได้บูชา เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

นับว่าเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่กับงานมหาพุทธา-เทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี สร้างขึ้นในวาระครบรอบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี โดยทางชาวชุมชนลูกหลานพระเจ้าตากชาววัดอรุณร่วมกับทางวัดอรุณราชวรารามจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินและเพื่อให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงและมีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้ โดยงานนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นประธานจุดเทียนชัยในพิธี ณ โบสถ์น้อยอันศักดิ์สิทธิ์

 ทั้งนี้ผมทิพยจักรเมื่อมีโอกาสก็ได้เข้าไปนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม และมีโอกาสได้สนทนาถึงงานพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรีในวันที่ ๒๔ ที่ผ่านพ้นไป พระเดชพระคุณพระเทพเมธีกล่าวว่าเป็นงานพิธีที่น่าปลาบปลื้มสมพระเกียรติและศักดิ์สิทธิ์ิ เพราะทุกอย่างทำตามแบบประเพณีแต่โบราณ โดยทางวัดอรุณเองได้ร่วมกับชุมชนชาววัดอรุณ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทั้งนี้หวังเพื่อให้คนไทยทุกคนมีพระองค์อยู่ในใจ เพื่อระลึกถึงคุณที่พระองค์กู้เอกราช รวมแผ่นดินไทย ทำให้ผาสุกเป็นปึกแผ่นดังเช่นทุกวันนี้

เหรียญที่จัดสร้างขึ้นนับว่าเป็นสิ่งที่มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวเองมาแต่ต้น ทั้งนี้ก็เนื่องด้วยพระบารมีคุณความดีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งยากจะหาสิ่งใดมาเปรียบได้ จึงนับว่าเป็นมงคลพิธีและเป็นเหรียญที่ระลึกอันทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ครับผมทิพยจักรได้ฟังพระเดชพระคุณพระเทพเมธีกล่าวเช่นนี้ก็มีความชื่นใจอย่างยิ่ง ทำให้ภาคภูมิใจที่เราก็เป็นส่วนหนึ่งในงานพิธีครั้งนี้ ที่สำคัญคือเราได้ครอบครองเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่คนฝั่งธนต้องมีครับ

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

พระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

งานมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระครบรอบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๔ พฤศจิกายน ณ โบสถ์น้อย วัดอรุณฯที่ผ่านมา นับว่าเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่และบังเกิดปาฏิหาริย์บนฟากฟ้าพระอาทิตย์ทรงกลดตั้งแต่ขณะทำพิธีบวงสรวง หลังจากจบพิธี ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ก็กล่าวว่าพิธีครั้งนี้ดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านเสด็จมาประจุความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์เอง ซึ่งเน้นทางด้านโชคลาภทำมาค้าขาย ด้วยพระองค์ทรงเล็งเห็นยุคนี้ลูกหลานลำบากในการทำมาหากินกัน ดังนั้นเหรียญรุ่นนี้จึงทรงคุณเรื่องทรัพย์เรื่องโชคทำมาค้าขายดียิ่งนับ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ผู้เขียนได้สอบถามไปทาง ท่านพระอาจารย์หนุ่ม วัดศรีสะเกษ จ.สุพรรณบุรี บ้างว่างานครั้งนี้ท่านรู้สึกอย่างไรบ้าง ท่านพระอาจารย์หนุ่มก็กล่าวเช่นเดียวกันกับท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ว่าพิธีนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เพราะดวงพระวิญญาณของพระองค์เสด็จมาประจุความศักดิ์สิทธิ์ความเป็นมงคลให้แก่วัตถุมงคลชุดนี้ รวมทั้งเทพยดาที่ศักดิ์สิทธิ์อันประจำอยู่ภายในวัดอรุณฯก็มาร่วมอนุโมทนาประจุความศักดิ์สิทธิ์ให้แก่วัตถุมงคลทั้งหมด ในด้านการดำเนินจิตอธิษฐานนั้นก็ประมวลเอาความรู้และสมาธิจิตเอาความเป็นหนึ่งของใจ พร้อมทั้งบารมีพระรัตนตรัยและครูบาอาจารย์ประมวลเป็นพลังอย่างหนึ่งพุ่งลงสู่วัตถุมงคลตามที่ร่ำเรียนมา

ผู้เขียน(ทิพยจักร) ได้ทราบแล้วก็ปลื้มใจครับว่าครูบาอาจารย์ที่มานั่งปรกอธิษฐานจิตภายในพิธีต่างยืนยันถึงความเป็นสิริมงคล ความเข้มขลัง ซึ่งตัวผมเองก็ยอมรับครับว่าพิธีครั้งนี้จัดได้ดีมาก และเชื่อสนิทใจว่าดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ลงมาในพิธีเพื่อประสิทธิ์ประสาทความเป็นมงคลสู่ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี และวัตถุมงคลทั้งหลายทั้งปวง และจะยังโชคชัยสวัสดิมงคลลาภผลสู่ท่านทั้งหลายที่ศรัทธาบูชาไปอย่างแน่นอน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการแจกทาน ข้าวสารพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ปาฏิหารย์มหาอุด ล็อกเก็ตหินโบราณ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หลังฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม 3 ดอก(กรรมการ) 

ตอนสายของวันนี้สหายธรรมท่านหนึ่งได้เข้ามาเล่าประสบการณ์เกี่ยวกับล็อกเก็ตชิ้นพิเศษฝังเข็มทองสามเล่มว่า ตนได้อาราธนาล็อกเก็ตฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่ได้ร่วมทำบุญบูชาจากทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ติดตัวไปทำพิธีกรรมทางไสยเวทย์พุทธาคมกับอาจารย์ฆราวาสท่านหนึ่งแถวๆจังหวัดชัยภูมิ หลังจากทำพิธีครู่เดียวอาจารย์ฆราวาสก็หันมาทางตนพร้อมทั้งบอกว่าในตัวมีของทางมหาอุด ขอให้ถอดออกและเก็บไว้ก่อน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ในคอของผู้เล่าเป็นของทางเมตตาทั้งหมดมีเพียงชิ้นเดียวที่มีมหาอำนาจทางข่ามคงอยู่ยงชาตรีและมหาอุดคือ ล็อกเก็ตสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี หลังฝังเข็มทองมหาพิชัยสงคราม ซึ่งแน่นอนว่าที่อาจารย์ฆราวาสผู้นั้นทักตนมาก็เพราะพลังอำนาจจากล็อกเก็ตองค์นี้แท้ๆ เพราะเป็นเพียงองค์เดียวที่มีคุณทางอิทธิฤทธิ์ส่วนองค์อื่นเป็นเมตตาทั้งสิ้น

เมื่อผมทิพยจักรได้ทราบเรื่องราวจึงวิเคราะห์และสรุปว่าล็อกเก็ตชุดนี้มีความพิเศษที่ว่ามีเข็มทองมหาพิชัยสงครามฝังไว้ คุณอำนาจของวัตถุมงคลชุดนี้ ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ก็เล่าว่าดวงพระวิญญาณของสมเด็จพระเจ้าตากสินลงมาประสิทธิให้เอง ฉะนั้นสรุปได้ว่าอิทธิคุณของล็อกเก็ตรวมทั้งของมงคลรุ่นกรุงธนบุรีชุดนี้ มีอำนาจในทางข่มวิทยาคมของผู้อื่น เป็นมหาอำนาจชั้นสูง

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ประกอบกับมีคุณทางคุ้มครองทั้งมหาอุดและอยู่คงในตัว(ตามที่อาจารย์ฆราวาสท่านนั้นทักซึ่งในวันที่เสกก็ปิดโบสถ์เสก อันเป็นเคล็ดทางมหาอุดจริงๆแสดงว่า อาจารย์ฆราวาสท่านนี้ก็ไม่ธรรมดา) และยังเด่นด้านทำมาหากินค้าขายดีด้วย(ตามคำของพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน) เท่านี้ก็ยืนยันได้ถึงอิทธิคุณของวัตถุมงคลรุ่นประวัติศาสตร์ที่ชาวชุมชนชาววัดอรุณร่วมกับวัดอรุณราชวรารามร่วมกันจัดสร้างในวาระครบรอบ 250 ปีกรุงธนบุรี

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

หลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน สุดยอดพระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้ กล่าวถึงความศักดิ์สิทธิ์ของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี(มีคลิป)

ในงานพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี วาระฉลองกรุงธนบุรีศรีมหาสมุทรมีอายุครบ ๒๕๐ ณ โบสถ์น้อยวัดอรุณราชวราราม เมื่อวันเสาร์ ที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาได้มีการนิมนต์พระกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคนี้หลายรูปมาร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก หนึ่งในนั้นคือ พระครูวิลาศกาญจนธรรม(หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลท่าขนุน เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี หรือหลวงพ่อเล็ก วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี 

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

โดยหลวงพ่อเล็กท่านได้กล่าวกับศิษย์ใกล้ชิดว่า การปลุกเสกอธิษฐานจิตครั้งนี้อาตมาแทบไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ท่านได้เสด็จลงมาประสิทธิ์ประสาทความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์ท่านเอง และนับว่าเหรียญพระเจ้าตากรุ่นนี้เป็นเหรียญที่มีพุทธคุณเทวคุณ ที่เอื้อที่เหมาะสมกับสถานการณ์ยุคปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง
(ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก เฟชบุ๊คของคุณ Weerawat Chaiyasri = https://www.facebook.com/vee.cys/posts/10205340090338058

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

มหัศจรรย์พระอาทิตย์ทรงกรด ความศักดิ์สิทธิ์ที่ไร้ข้อกังขา กลางงานพิธีต่อสายตาจากผู้ศรัทธานับพันคนในงาน พิธีมหาพุทธามหเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ในงานพิธีบวงสรวง-อธิษฐานจิตปลุกเสกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดสร้างเนื่องในวาระครบ ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้รักเคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน ในห้าวาระใหญ่ทั่วประเทศ ร่วมจัดสร้างโดยวัดอรุณราชวราราม โดยพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ร่วมกับพี่น้องลูกหลานชาววัดอรุณโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือ โต วัดอรุณ และกลุ่มดาราศิลปิน โดย คุณสมบัติ เมทะนี คุณอิ๋งอิ๋ง ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ เจ้ารายการคนไทยใต้ร่มราชัน

โดยจัดให้มีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จัดเป็นพิธีใหญ่ระดับประเทศครั้งประวัติศาสตร์ที่จะต้องบันทึกไว้ เพราะเป็นพิธีที่จัดพิธีบวงสรวงบอกกล่าวแก่ปวงเทพยดาต่อหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณฯ และทำพิธีเสกโดยปิดโบสถ์น้อยอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างประกอบพิธี ๑ ชั่วโมงเต็ม ทั้งมีพระพิธีธรรมล้วนเป็นเปรียญธรรม ๙ ประโยคจำนวน ๙ รูป มีพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมนั่งปรกในพิธีจำนวน ๙ รูป

และในงานนี้ยังมีผู้เกิดในฤกษ์พลังดาวเกตุคาบราศรีเมษ(๙ เมษา)มารวมกันอีก ๓ ท่าน ภายหลังงานได้ทราบเพิ่มเติมว่ามีผู้เกิดในชะตาราศรีแห่ง พลังดาว ๙ เดือน ๕ เพิ่มมาอีกหนึ่งท่านรวมเป็น ๔ ท่านในงานซึ่งนับว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าแปลกและทำให้เกิดพลังงานอันเป็นมหามงคลดลความสุขสมปรารถนาแก่ภายในพิธีแบบทวีคูณ

และปรากฏว่าภายในพิธีบวงสรวงหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ด้านทิศตะวันออก ซึ่งมีความเชื่อมาแต่ครั้งโบราณว่า คือจุดศูนย์รวมพลังแห่งทวยเทพที่ปกปักรักษาองค์พระปรางค์วัดอรุณ ซึ่งบนยอดพระปรางค์วัดอรุณนั้นได้มีการอัญเชิญองค์พระบรมสารีริกธาตุบรรจุไว้แต่ครั้งโบราณกาล ก็ได้เกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ใจขึ้นทันที เมื่อขณะประกอบพิธีบวงสรวงบอกกล่าวดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชหน้าองค์พระปรางค์วัดอรุณ ท้องฟ้าที่กำลังเจิดจ้าด้วยแสงแดดอันร้อนแรงในเวลาเที่ยงตรง กลับมืดมิดลงเป็นร่มเงาขึ้นมาอย่างน่าแปลกใจ เมื่อแหงนหน้าขึ้นมองบนท้องฟ้าก็ปรากฏเหลือบรุ้งทาบอยู่บนมหาเมฆ และพลันบังเกิดลมพายุปะทะขึ้นมาวูบหนึ่ง 

ทุกคนภายในพิธีและรอบบริเวณพิธีนับพันคนได้แต่มองท้องฟ้าเบื้องบนด้วยความอัศจรรย์ใจในปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้น ซึ่งประจวบเหมาะกับช่วงเวลาของการเริ่มพิธีบวงสรวงพอดิบพอดี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว ๕ นาที ทุกอย่างจึงเข้าสู่เหตุการณ์ปกติ ในช่วงเวลานั้นบางท่านถึงกับขนลุกซู่ไปทั้งตัว บางท่านเกิดความปีติน้ำตาไหลห้ามตัวเองไม่ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดคงสรุปได้เพียงว่านี่คือกระแสความศักดิ์สิทธิ์แห่งองค์สมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรีที่ประทานพรลงมาสู่ภายในพิธีครั้งนี้ 

เพื่อประทานพรให้เกิดความศักดิ์สิทธิ์แห่งการมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี อย่างชัดแจ้งประจักษ์ต่อสายตาของผู้พบเห็นนับพันคน ขอพรพระบารมีอันสูงส่งศักดิ์สิทธิ์ พระบารมีแห่งองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กำลังแห่งพระโพธิญาณโปรดจงปกเกล้าคุ้มกระหม่อมบันดาลโชคชัย ความสุขสวัสดีให้แก่ทุกๆท่าน ที่นำเหรีญรุ่นนี้ไปห้อยบูชาเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตด้วยเทอญ

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเพื่อร่วมบุญเป็นเจ้าภาพในการสร้างเหรียญแจกพระเจ้าตากแจกฟรีในครั้งนี้ ได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 1.แว่น วัดอรุณ โทร.08-3846-3033 line : nopparutnong 2.โก วัดอรุณ โทร.08-5363-4431 line : 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม