แดง 35 โบวล์ จากมาเฟียใหญ่กลับสู่คนให้อาหารสุนัขจรจัด
   

"แดง 35 โบวล์" จากมาเฟียใหญ่กลับสู่คนให้อาหารสุนัขจรจัด

ย้อนหลังไปสัก 20 ปี วัยรุ่นวัยโจ๋ในสมัยนั้นหากผ่านไปแถวปิ่นเกล้าหรือแยก 35 โบวล์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก "แดง 35 โบวล์" เจ้าของคิวมอเตอร์ไซค์รับจ้างรายใหญ่จำนวนหลายร้อยคันตรงแยก 35 โบวล์ ผู้กว้างขวางระดับแนวหน้าย่านปิ่นเกล้าคนนี้ กาลเวลาได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วให้หลังมา 20 ปี จากมาเฟียระดับแนวหน้าย่านปิ่นเกล้ากลับสู่คนให้อาหารสุนัขจรจัดในวันนี้ "แดง 35 โบวล์" หรือคุณเชิงชาย แก้วธรรม ผู้ชายใจบุญอดีตนักเลงใหญ่คนนี้ที่ชีวิตเค้าได้เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิง

วันนี้ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมขอนำเสนอสกู๊ปพิเศษเกี่ยวกับชีวิตผู้ชายใจบุญมากด้วยน้ำใจคนนี้ "แดง 35 โบวล์" อดีตนักเลงใหญ่ย่านฝั่งธน "แดง 35 โบวล์" หรือคุณเชิงชาย แก้วธรรมเป็นคนริมแม่น้ำเจ้าพระยาตรง สน ดับเพลิงบวรมงคลหรือ สน บวรมงคลในปัจจุบัน เด็กชายแดงในวัยเด็กเพราะครอบครัวยากจนจึงทำให้ไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือจบแค่ ป.2 ทำให้ในวัยเด็กต้องต่อสู้กับชีวิตปากกัดตีนถีบ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมาดูแลครอบครัว ทำมาแล้วทุกอาชีพตั้งแต่เด็กรับจ้างล้างรถ เด็กเช็ดกระจกรถตามสี่แยกไฟแดง เด็กขายเรียงเบอร์และอีกสารพัดอาชีพ

จนอายุเข้าสู่วัยรุ่นและชีวิตยังต้องเจอกับคนสารพัดรูปแบบ จึงทำให้ต้องเป็นคนสู้คนชนมันทุกรูปแบบจนพอมีชื่อกับเค้าอยู่บ้างในช่วงแรก ในประมาณปี พ.ศ.2525 ช่วงแรกๆของการมีคิวมอเตอร์ไซค์รับจ้าง นายแดงจึงได้ริเริ่มทำคิวตรงแยก 35 โบวล์ เพราะในสมัยนั้นรถที่มาจากสายใต้ทั้งหมดจะมาจอดส่งผู้โดยสารบริเวณนั้น ถือเป็นยุคทองของชีวิต แดง 35 โบวล์เลยก็ว่าได้ แต่การทำคิวมีคิวรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างเป็นของตัวเองในสมัยนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย เพราะคิวรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างทุกๆคิว ในสมัยนั้นมันเต็มไปด้วยผลประโยชน์อย่างมากมายมหาศาล

จึงทำให้มีการแย่งชิง การยึดคิวกันด้วยกำลังอย่างแพร่หลาย การที่เจ้าของคิวจะรักษาคิวให้คงอยู่ได้โดยไม่โดนยึดเปลี่ยนมือไปนั้น เจ้าของคิวรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างนั้นๆจะต้องเป็นคนที่มากด้วยบารมีพอสมควร "แดง 35 โบวล์"ก็เป็นคนประเภทนั้นจึงยังคงรักษาคิว 35 โบวล์ไว้ได้ ชีวิตในช่วงนั้นจึงมีเงินทองจับจ่ายใช้สอยอย่างไม่ขาดมือ ทำให้หลงระเริงไปกับแสงสี เสพสุรา หลงนารี ใช้ชีวิตแบบผิดๆกับการเที่ยวเตร่ใช้เงินทองอย่างสุรุ่ยสุร่ายอยู่หลายปี "แดง 35 โบวล์" ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขแบบผิดๆเช่นนี้อยู่หลายปี จนในปี พ.ศ.2546 รัฐบาลยุคนายกทักษิณสั่งปราบผู้มีอิธพล ชีวิตของ"แดง 35 โบวล์" จึงได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

รายได้จากการทำคิวที่เคยได้รับมาตลอดก็ต้องหมดไป เพราะรัฐบาลให้คนที่ขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างไปขึ้นทะเบียนที่อำเภอไม่ต้องมาเสียค่าหัวคิวอีกต่อไป ช่วงชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างที่คาดไม่ถึงช่วงนี้นี่เองที่ทำให้ชีวิตนักเลงใหญ่อย่าง"แดง 35 โบวล์" ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตไปอย่างสิ้นเชิงจนถึงปัจจุบัน "แดง 35 โบวล์"กล่าวว่า ตอนเราที่มี นารีเพียบ สมุนพร้อม เพื่อนฝูงไม่มีขาด แต่ตอนที่เราหมดนี่สิ เราถึงได้รู้ถึงสัจธรรมของชีวิต ชีวีตที่เคยรุ่งเรืองได้หมดไปพร้อมกับทุกๆสิ่ง

พอเราหมดเงินเพื่อนก็หาย ลูกน้องก็หมด เมียก็หนี ช่วงนั้นผมหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตมาก ชีวิตมันทุกข์มากๆ วันๆแทบไม่อยากพบเจอใครเลย เก็บตัวอยู่แต่ในห้องเป็นเดือนๆ คิดแต่ว่าจะทำอย่างไรให้ชีวิตสามารถกลับมาได้เหมือนเดิมอีก แต่ก็คิดไม่ออก ช่วงมีเงินเราก็เอาแต่ทำลายจนหมด ไม่เคยเหลือไว้ในยามลำบาก เพราะผมคิดว่าคงไม่มีวันนั้น แต่ก็อย่างที่พวกคุณเห็น ทุกอย่างมันสามารถมีได้มันก็สามารถหมดไปได้ตามสัจธรรมของชีวิต ไม่มีอะไรแน่นอนและยั่งยีน

ในช่วงเวลาที่หมดอาลัยตายอยากอยู่นั้น มีอยู่วันนึงผมขับรถออกไปนั่งกินก๊วยเตี๋ยวที่หน้าปากซอยบ้าน เห็นหมาหิวโซผอมๆตัวนึงมาหมอบแล้วกระดิกหางอยู่ข้างๆพร้อมกับเอาเท้าหน้าของมันมาสะกิดผม เห็นแล้วก็นึกสงสารมันจัง ผมเลยเอากระดูกที่ผมกินเหลือโยนให้มันกิน มันแทะจนหมดแต่ดูแล้วมันคงไม่อื่ม ผมเลยขอซื้อกระดูกที่ต้มน้ำแกงจากร้านก๊วยเตี๋ยวให้มันกินจนอิ่มแล้วผมก็กลับโดยไม่ได้คิดอะไร ต่อมาอีกหลายวันผมกลับไปจะกินก๊วยเตี๋ยวที่ร้านเดิม คุณเชื่อไม๊ไอ้หมาตัวเดิมมันยังจำผมได้ รถผมยังไม่ทันจอดมันก็วิ่งมาพัวพันที่รถผม มันทำให้ผมมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลยครับ

เราเลี้ยงคนมาก็เยอะให้ทุกๆอย่างที่เค้าต้องการกัน แต่ในยามที่เราลำบากมันกลับทิ้งเราไปกันหมด แต่หมาข้างถนนแท้ๆ เราให้เศษกระดูกมันกินแค่มื้อเดียวมันกลับจำเราได้ทั้งๆที่ไม่ได้เจอเราตั้งหลายวัน ตั้งแต่วันนั้นมาผมเลยรู้สึกผูกพันกับพวกหมาจรจัดข้างถนนเหล่านี้ หลังจากวันนั้ผมก็เริ่มซื้ออาหารเม็ดมาให้พวกมันกินกัน จากหมาไม่กี่ตัวแถวปากซอยบ้าน ต่อมาผมก็มาเจอหมาแถวหน้าห้างพาต้าเห็นแล้วก็สงสารก็เลยต้องแวะมาให้มันกินกันทุกวัน จนเดี๋ยวนี้คืนๆนึงผมต้องไปตามจุดที่มีหมาจรจัดอยู่แทบทุกที่ในย่านนี้ ตรงไหนใครบอกว่ามีหมาจรจัดรวมกันอยู่ผมก็จะไปหมด

ทุกวันนี้หลังสี่ทุ่มผมต้องไปให้อาหารพวกมันตามจุดต่างๆตั้งแต่ปากซอยบ้านผมจนถึงสายใต้เก่าตรงตลิ่งชัน ใช้เวลาถึงประมานตีสามมั่งตีสี่มั่งถึงจะเสร็จ จุดหลักๆที่มีพวกมันเยอะๆก็เช่น ซอยเทพประสิทธิ์(จรัญ 52) หน้าห้างพาต้า ซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยาทั้งซอยเป็นจุดๆ สี่แยกปิ่นเกล้า หน้าที่ทำการกรมทางหลวงตรงถนนบรมราชชนนี วันนึงผมต้องใช้ข้าวสารประมาณครึ่งกระสอบต้มเพื่อเอามาคลุกกับโคลงไก่บวกกับอาหารเม็ดอีกวันละกระสอบไม่งั้นจะไม่พอให้พวกมันกินกัน

ทำมาทั้งหมดแปดปีกว่าแล้วครับ พวกคุณเชื่อไม๊ว่ามันเป็นความสุขของผมอย่างบอกไม่ถูกอธิบายด้วยคำพูดไม่ได้ ทุกวันนี้พวกมันคือเพื่อนคือครอบครัวของผม หลายปีมานี้ผมคอยตามรักษาหมาที่โดนรถชนบ้าง โดนคนใจร้ายรังแกมันบ้าง บางตัวโดนฟันมาเจียนตาย บางตัวโดนรถชนขาแหลกต้องตัดขาอย่างตัวที่ถ่ายรูปในวันนี้ ผมก็รักษามันจนหายแล้วเอามาให้พี่สาวผมเลี้ยงมันไว้ พอค่ำๆผมก็จะแวะเอาอาหารมาให้มันกิน

ทุกวันนี้ผมติดค่ารักษาพยาบาลพวกหมาจรจัดเหล่านี้เป็นแสนบาท ก็พยามหาเงินมาใช้คุณหมอเค้าอยู่ แต่หมาที่เจ็บป่วยมันมีทุกวันก็ไม่รู้จะทำยังไง ถ้าคุณไม่เชื่อพวกคุณก็ลองโทรไปสอบถามไปที่ โรงพยาบาลสัตว์ ด๊อกเตอร์เพ๊ก ตรงริมทางรถไฟบางกอกน้อย สอบถามจาก น.ส.พ.พิเชษฐ์ พวงไพบูลย์ เบอร์ 02 864-4101-2 ดูว่าผมติดค่ารักษาหมาจรจัดเหล่านี้เป็นแสนบาทจริงไม๊

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมจึงถามคุณเชิงชาย แก้วธรรมหรือ"แดง 35 โบวล์" นักเลงใหญ่ในอดีตผู้กลับใจหันหลังให้วงการนักเลง กลับมาอุทิศตัวให้กับพวกสุนัขจรจัดที่น่าสงสารเหล่านี้ว่า คุณแดง 35 โบวล์ ต้องการความช่วยเหลืออะไรจากผู้ที่อยากมีส่วนร่วม อยากทำบุญกับสุนัขเหล่านี้บ้างไม๊ คุณแดง 35 โบวล์ ตอบว่าทุกวันนี้ก็ได้พี่ชายที่แสนดีอย่างท่าน พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการนครบาล ท่านช่วยข้าวสารมาบ้าง

ได้น้องที่น่ารักอย่าง พ.ต.ท.พจนาท งบพิมาย สว.สส.สน.บางเสาธง ช่วยอาหารเม็ดมาบ้าง ได้คุณวิทย์ วัดอรุณ ช่วยหาทุนมาสนับสนุนค่าอาหารบ้าง หากท่านผู้มีจิตกุศลอยากร่วมทำบุญเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้แล้วหละก็ สิ่งที่ผมอยากได้และขาดแคลนมากๆเพราะจำนวนสุนัขจรจัดที่เราดูแลมันอยู่มันมากขึ้นทุกวัน คือ ข้าวสารกับอาหารเม็ดครับ ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมถามต่ออีกว่า หากท่านผู้มีจิตกุศลอยากร่วมทำบุญเลี้ยงสุนัขจรจัดเหล่านี้ แต่ไม่สะดวกที่จะมาร่วมทำบุญบริจาค

หรืออยู่ไกลหละจะทำอย่างไร คุณแดง 35 โบวล์ ตอบว่าจริงๆแล้วก็กลัวคนจะครหา หาว่าเอาหมาจรจัดมาหากินมารับบริจาคหากให้โอนเงิน แต่หากท่านมีจิตที่อยากร่วมจริงๆก็จะไม่ขัดศรัทธา โดยท่านสามารถโทรมาสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 081-286-2853 ทุกวันหลังสี่ทุ่มไปแล้วถึงหกโมงเช้า ก็คือเวลาที่ผมออกให้อาหารหมาจรจัดเผื่อจะได้มาดูด้วยตาท่านเอง หากท่านเชื่อและอยากมีส่วนร่วมก็สามารถโอนเงินมาที่ ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางยี่ขัน ชื่อบัญชี เชิงชาย แก้วธรรม บ/ช ออมทรัพย์ เลข บ/ช 047-2-72188-7 ครับ

ป.ล.ท่านสามารถติดตามการช่วยเหลือสุนัขจรจัดของเขาได้จากแฟนแพจที่พวกเราสร้างขึ้นให้กับเค้าเพราะคุณแดง 35 โบวล์แก่จบแค่ ป.2 ไม่สามารถเขียนหนังสือได้ ที่แฟนเพจชื่อ แดง 35 โบวล์ จากมาเฟียกลับสู่คนให้อาหารสุนัขจรจัด คลิ๊กดูที่ตัวหนังสือชื่อแฟนเพจได้เลยครับ

เรียบเรียงโดย แว่นวัดอรุณ by กะฉ่อนดอทคอม



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม