เปิดตลับพระใหม่ นสพ ข่าวสด เรื่องเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
 

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว ณ พระวิหารน้อยหน้าพระปรางค์วัดอรุณ ที่ประดิษฐานพระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2559 เพื่อนำเงินรายได้ไว้เป็นกองทุนจัดงาน วันพระบาทสมเด็จเจ้าตากสินมหาราช 28 ธันวาคม 2559 จึงตกลงกันว่าจะนำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ทางคณะผู้จัดทำได้เก็บเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้ส่วนหนึ่ง มาแกะลายแล้วทำการลงยาให้ดูสวยงามเป็นเอกลักษณ์ของงานนี้โดยเฉพาะ มีทั้งหมด 5 สี จำนวนการสร้างสีละ 108 เหรียญ เพื่อบอกบุญไปยังท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานมหาบุญอันยิ่งใหญ่ ให้กับทุกๆท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ร่วมทำบุญกับเราในครั้งนี้ โดยท่านสามารถร่วมทำบุญรับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา ซึ่งกำลังโด่งดังจากประสบการณ์หนุ่มโดนไฟดูดกว่าสองนาที แต่กับรอดตายได้ราวปฏิหารด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในราคาร่วมทำบุญ 400 บาท

และท่านที่ร่วมทำบุญจะได้รับความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ หรือร่วมทำบุญรับเป็นอัลบั้มเพลงตำนานรบตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งทีมงานกะฉ่อนดอทคอมของเราบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียติในพระองค์ท่าน มีบทเพลงไพเราะเกี่ยวกับเรื่องราวของพระองค์ท่านอยู่ถึง 4 บทเพลง ในราคาร่วมทำบุญ 100 บาท และท่านจะยังได้รับแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการ์ดฟรี เมื่อท่านร่วมทำบุญกับเราทั้งสองรายการข้างต้น ท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัล ตลาดพลู เบอร์โทร 091-746-7999 id line: kal1977

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

คอลัมน์เปิดตลับพระใหม่ นสพ ข่าวสด เรื่องเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

เหรียญสมเด็จตากสินชาววัดอรุณ

เปิดตลับพระใหม่

 นายอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือ วิทย์ วัดอรุณ บิ๊กบอสบริษัท กะฉ่อน ดอทคอม และ นายวันชัย ลาภวิไลพงศ์ หรือ โต วัดอรุณ ประธานเหยี่ยวเวหา บก.เขต 7 พร้อมด้วยชุมชนชาววัดอรุณ จัดสร้าง "ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ" ตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าบริษัท กะฉ่อน ดอทคอม ปากซอยวังเดิม 3 เยื้องสน.บางกอกใหญ่ ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ 

 เพื่อให้กราบไหว้สักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคล

 วัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติคุณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องจากชุมชนชาววัดอรุณ มีประวัติการก่อตั้งถิ่นฐานมายาวนานกว่า 200 ปี มีพื้นที่ชุมชนติดกับเขตของวัดอรุณ ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของพระราชวังเดิมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช


ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้จัดสร้าง "เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ" เนื้อตะกั่ว และเนื้อผงพุทธคุณ 108 เพื่อแจกฟรีแก่ประชาชนผู้เคารพและศรัทธาในพระองค์ท่าน รวมทั้งสร้างรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ขนาดความสูง 108 ซ.ม. จำนวน 9 องค์ เพื่อไว้ประดิษฐานตามสถานที่อันควรต่างๆ อาทิ วัดบางแวก กทม., วัดหูช้าง จ.นนทบุรี วัดพนมวัน (บ้านดีลัง) จ.ลพบุรี 

 ประกอบพิธีเททองหล่อพระรูปและพิธีมหาเทวาภิเษก ณ มณฑลพิธีวัดบางแวก โดยความเมตตาจากพระครูธีรธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวก และรองเจ้าคณะแขวงบางแวก เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2558 พระเกจิคณาจารย์ชื่อดังหลายรูป นั่งปรกอธิษฐานจิต อาทิ หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง, พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ สมุทร สงคราม, หลวงพ่อสิริ วัดตาล ฯลฯ

 ด้วยพระบารมีแห่งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ทำให้ในวันประกอบพิธีแห่สมโภช เพื่ออัญเชิญพระรูปเหมือนประดิษฐาน ณ พระวิหารน้อยวัดบางแวก เมื่อวันที่ 1 ส.ค.2558 เป็นไปโดยราบรื่น

 ลักษณะเป็นเหรียญกลมรูปไข่ ไม่มี หูห่วง 

 ด้านหน้าเหรียญ เป็นพระรูปเหมือนครึ่งพระองค์ หันหน้าตรง ด้านบนใต้รูปเหมือน เขียนคำว่า "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" ด้านล่างใต้รูปเหมือน เขียนคำว่า"ชาววัดอรุณ"

 ด้านหลังเหรียญ เป็นรูปพระปรางค์วัดอรุณ ขอบเหรียญด้านล่าง เขียนคำว่า "พระปรางค์วัดอรุณ ๒๕๕๘"

 เหรียญดังกล่าวแจกจ่ายให้ฟรีโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น 

 เหรียญรุ่นนี้ได้รับการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง พิธีกรรมในการสร้างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ 

 ค้นหาข้อมูลได้ที่ http://www.pra. kachon.com/

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน

http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1450805972

.....

เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณช่วยชีวิตให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์(มีคลิป)

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่ว ที่เกิดประสพการณ์ช่วยให้รดอตายจากการโดนไฟดูดในครั้งนี้

เหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณช่วยชีวิตให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์(มีคลิป)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชพระองค์ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้เสียสละ พระองค์ท่านคือศูนย์รวมจิตใจของพวกเราคนไทยทั้งชาติ พระองค์ท่านคือพระมหาราชผู้ทรงคุณงามความดีเหลือคนานับที่กล่าวถึงได้หมดในสกู๊ปวันนี้ ถึงแม้นพระองค์ท่านจะทรงเสด็จสวรรคตไปแล้วถึงสองร้อยกว่าปีก็ตาม แต่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่านก็ยังทรงคอยปกปักรักษาคุ้มครองพวกเราชาวไทยทุกคน ที่เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านอยู่มิเสื่อมคลาย

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

สกู๊ปพิเศษของพวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมในวันนี้ จะขอนำเสนอเรื่องราวเฉียดตายของน้องคนหนึ่งที่ทำงานล้างรถอยู่คาร์แคร์ที่ตลาดพุทธมลฑลสาย 2 ซึ่งขณะกำลังล้างรถให้กับลูกค้าซึ่งเป็นหน้าที่ประจำของเขาอยู่นั้น ได้เกิดไฟฟ้ารั่วที่ปั้มน้ำและเพราะเป็นสถานที่เปี๊ยกชุ่ม กระแสไฟฟ้าได้วิ่งจากปั้มน้ำมาตามท่อสายยางมาที่ปืนที่ใช้ฉีดล้างรถแล้วช๊อตน้องคนนี้จนล้มลงทั้งยืน และกระแสไฟฟ้ายังช๊อตคาอยู่ที่ตัวน้องคนนี้นานอีกกว่าสองนาที ซึ่งโดยปรกติทั่วไปของคนที่โดนไฟฟ้าช๊อตในลักษณะนี้นั้นโอกาสที่เค้าจะรอดชีวิตมีน้อยอย่างมาก 

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

แต่ด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเนื้อตะกั่วที่น้องคนนั้นห้อยอยู่ ได้ช่วยให้น้องเค้ารอดจากความตายมาได้ราวปาฏิหาริย์อย่างไม่น่าเชื่อ ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมเดินทางไปที่ตลาดพุทธมลฑลสาย 2 เพื่อขอสัมภาษณ์ถึงประสพการณ์เฉียดตายของน้องคนนี้ว่า มีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร เพื่อบันทึกเป็นเกียรติประวัติแก่เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่พวกเราทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยบิ๊กบอสของพวกเรา คุณวิทย์ วัดอรุณ คุณโต วัดอรุณและพี่น้องชาววัดอรุณ ร่วมใจกันสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน และทำการแจกจ่ายให้ฟรีแก่ประชาชนผู้เคารพศรัทธาในพระองค์ท่าน ไว้บูชาพกพาติดตัวเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตโดยมิมีมูลค่าใดๆทั้งสิ้น

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

และเพื่อให้ท่านทั้งหลายที่ได้รับแจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ได้รู้ถึงพุทธคุณของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ได้รับแจกฟรีไปว่ามีพุทธคุณดีเช่นไร ควรค่าแกการเคารพบูชาและหวงแหนเพื่อเก็บไว้เป็นสมบัติแก่ลูกหลานของท่านหรือไม่ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณถึงจะเป็นเหรียญแจกกันฟรีๆก็จริง

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

แต่เจตนาในการสร้างของเรานั้นบริสุทธิอย่างยิ่ง มวลสารที่ใช้หล่อหลอมเพื่อสร้างเป็นเหรียญรุ่นนี้นั้นก็ล้วนแล้วแต่มหากาพย์มหากาฬทั้งสิ้น พระเกจิอาจารย์ที่เข้าร่วมในพิธีมหาเทวาภิเษกของเหรียญรุ่นนี้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นพระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคนี้ทั้งสิ้น พิธีกรรมในการสร้างก็ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ซึ่งท่านสามารถค้นหาข้อมูลการสร้างเหรียญรุ่นนี้ได้จากสกู๊ปของเราก่อนๆหน้านี้ 

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมโดยโฆษกสุดหล่อของเราคุณเปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน ได้ขอสัมภาษณ์ถึงประสพการณ์เฉียดตายของคุณไม้ผู้ที่โดนไฟฟ้าช๊อต คุณบีผู้ที่วิ่งเข้าไปช่วยตัดกระแสไฟ และคุณสนิทหรือพี่ดำผู้ที่เข้าไปช่วยเหลือปฐมพยาบาลน้องไม้ตามคลิปที่เรานำเสนอไว้ด้านบนสกู๊ปนี้ ซึ่งเหตุการณ์ต่างๆก็เป็นไปตามที่เราได้เกริ่นไว้แก่ท่านตั้งแต่ตอนต้นของสกู๊ปนี้แล้ว ซึ่งถ้าจะให้บรรยายตรงนี้อีกครั้งก็จะทำให้สกู๊ปนี้ยึดยาวจนเกินไป หากท่านผู้อ่านสนใจอยากทราบเรื่องราวเหตุการณ์โดยละเอียด ก็ขอความกรุณาให้ท่านผู้อ่านกดดูได้จากคลิปด้านบนสกู๊ปนี้นะครับ

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมอยากจะขอฝากผลงานอัลบั้มเพลงของเราในชื่อ ตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งพวกเราได้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติแด่ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชของพวกเราปวงชนชาวไทย ในอัลบั้มเพลงชุดนี้มีเพลงที่เกี่ยวกับพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอยู่ถึงสี่เพลงด้วยกัน มีทั้งเพลงช้าและเพลงเร็วที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระองค์ท่าน ตั้งแต่พระองค์ท่านแหวกวงล้อมของพม่าออกมาจากกรุงศรีอยุธยา แล้วไปตามหัวเมืองต่างๆเพื่อรวบรวมพี่น้องชาวไทยที่รักชาติ เพื่อย้อนกลับมาทวงคืนผืนแผ่นดินไทยกลับมาจากพม่ารามัญ เพื่อให้พวกเราพี่น้องชาวไทยได้มีผืนแผ่นดินอยู่จนถึงทุกวันนี้ 

ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

อัลบั้มเพลงตำนานรบพระเจ้าตากจะปรากฏออกสู่สายตาท่านผู้ชมในเร็ววันนี้ ท่านสามารถติดตามชมตัวอย่างมิวสิควีดีโอเพลงสวยๆ และบทเพลงเกี่ยวกับพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่พวกทีมงานกะฉ่อนดอทคอมภูมิใจนำเสนอแก่ท่าน หรือจะเป็นคลิปเรื่องราวการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่พวกเราได้ทำคลิปบันทึกไว้อย่างละเอียดตั้งแต่ขั้นตอนการเก็บสะสมมวลสาร การหล่อหลอมและปั๊มเหรียญ พิธีมหาเทวาภิเษก การทำลายบ๊อค และรายละเอียดของเหรียญรุ่นนี้ในเนื้อต่างๆ ได้ที่ คลิปดอทกะฉ่อน คลิ๊ก YOUTUBE ที่ช่องของเราชื่อ ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม คลิ๊ก และ FACEBOOK ที่แฟนเพจของเราชื่อ กะฉ่อนคลิปเด็ด คลิ๊ก

ภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการด์ ที่จะแจกในวันงาน

ป.ล.ขอเชิญท่านผู้มีความรักและเคารพในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เข้าร่วมงานวันพระเจ้าตากสินมหาราชของชาววัดอรุณ ในวันที่ 28 ธันวาคม 2558 เราจะเริ่มตั้งขบวนแห่พระรูปองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จากที่หน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณบริเวณปากซอยวังเดิม 3 ในเวลา 6.19 น. เพื่อแห่ไปยังปรัมพิธี ณ บริเวณปากซอยอรุณอัมรินทร์ 11 ในเวลา 7.19 น. เริ่มพิธีบวงสรวงองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลังเสร็จพิธีการแล้วจะมีการแจกภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดโปสการด์ให้กับทุกๆท่านที่เข้าร่วมพิธีฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ครับ

.......
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม