ข่าว อิ๋ง อิ๋ง พิธีกรดัง ยอมรับศาลพระเจ้าตากหน้าถนนวังเดิม ศักดิ์สิทธิ์ไม่เป็นรองที่ใด จาก คอลัมน์เรื่องเล่าจากทิพย์จักร หนังสือพระเครื่องพุทธคุณ ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2561(มีคลิป)
 

ข่าว อิ๋ง อิ๋ง พิธีกรดัง ยอมรับศาลพระเจ้าตากหน้าถนนวังเดิม ศักดิ์สิทธิ์ไม่เป็นรองที่ใด จาก คอลัมน์เรื่องเล่าจากทิพย์จักร หนังสือพระเครื่องพุทธคุณ ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2561(มีคลิป)

จากการถ่ายทำ พระราชประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  มาหลากหลายสถานที่จนเกือบทั่วประเทศไทย จนมีประสบการณ์เหลือเชื่อเกี่ยวกับสมเด็จพระเจ้าตากสินอย่างมากมาย  แต่คุณอิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ) ก็เล่าให้ฟังว่ายังรู้สึกว่ายังไม่พบในสิ่งที่ตนตามหา จนในที่สุดเมื่อได้มากราบศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งชุมชนชาววัดอรุณ จึงรู้สึกในใจว่าสถานที่ตรงนี้แหละที่โดนใจตนเอง ไม่น่าเชื่อว่าศาลแห่งนี้แม้จะเป็นศาลไม่ใหญ่และอยู่ติดถนนแต่ขณะเมื่อตั้งจิตกราบสักการะกลับรู้สึกเหมือนว่าได้ใกล้ชิดได้สัมผัสในพระบารมีของพระองค์จริง ๆ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งนี้ชุมชนชาววัดอรุณ ได้ริเริ่มสร้างขึ้นโดย คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) โดยมีจุดประสงค์ให้เป็นศาลประจำชุมชนชาววัดอรุณ เป็นสถานที่ที่ใครจะมากราบไหว้ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง  โดยศาลนี้ริเริ่มสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ..ศ. 2558 และตั้งแต่เริ่มสร้างมีปาฏิหาริย์มาโดยตลอด และเมื่อนำพระองค์มาประดิษฐาน ชาวบ้านย่านนี้ต่างพบปาฏิหาริย์ไม่ว่าจะมาขอพรอะไรต่างประสบความสำเร็จสมปรารถนากันมาอย่างน่าอัศจรรย์

คุณอิ๋งอิ๋ง กล่าวว่าที่น่าแปลกส่วนนึงคือ ตัวเองเกิดในวันที่ ๙ เมษายน ซึ่งทางคุณอัครวิทย์ผู้สร้างศาลนี้ก็เกิดในวันที่ ๙ เมษายนเช่นกัน ที่น่าสังเกตเหตุการณ์สำคัญในปลายสมัยกรุงศรีอยุธยาต่างเกิดในช่วงเมษายน วันประสูติพระเจ้าตากก็ 17 เมษา วันที่กรุงจะแตกก็ 7 เมษาช่วงวันและเดือนต่างอยู่ในช่วงนี้ถือว่าเป็นเรื่องบังเอิญมากๆ สำหรับ อิ๋งอิ๋งแล้วตนมีความศรัทธา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเป็นอย่างมาก เคารพนับถือในทุกๆ ศาลของพระองค์ท่าน และจะมีบางศาลที่ตนรู้สึกพิเศษหรือทึ่ง อย่างที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินหน้าถนนวังเดิมแห่งนี้ เป็นอีกทีนึงที่พอไหว้แล้วรู้สึกเหมือนท่านแผ่ความเมตตาตอบรับมาสู่ตน ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกมาก และพอยิ่งได้ฟังประวัติการสร้างก็รู้สึกอัศจรรย์และน่าศรัทธายิ่งขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ อิ๋งอิ๋งทิ้งท้ายว่าหลังจากมาสักการะแล้วทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการที่จะเผยแพร่เกียรติประวัติของพระองค์ให้ยิ่งๆ ไป และในปี 2561 นี้ ทางคุณอิ๋งอิ๋งร่วมกับคุณอัครวิทย์  รัตนประสิทธิ์ ร่วมเป็นสองสื่อใหญ่ในการถ่ายทำเรื่องราวการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เนื่องในวาระครบ 250 ปีกรุงธนบุรี  โดยทางคุณอัครวิทย์หรือที่รู้จักกันในนาม วิทย์ วัดอรุณ  ยังได้จัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่น ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี โดยจะจัดงาน มหาพุทธาเทวาภิเษกในวันเสาร์ที่ 24  พฤศจิกายนนี้  โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังมากมายมาร่วมพิธีได้แก่ พระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน  พระอาจารย์หนุ่ม  วัดบางแวก  พระอาจารย์เลี้ยง  วัดจอมเกษ  พระอาจารย์สมบูรณ์ วัดหงส์รัตนาราม  เป็นต้น
  
การสร้าง  เหรียญพระเจ้าตาก  เนื้อทองแดง  ที่ทางคุณวิทย์  วัดอรุณ  สร้างครั้งนี้จะแจกเป็นจำนวนสามหมื่นเหรียญ  โดยตั้งใจจะนำส่วนหนึ่งแจกให้ทหารตำรวจสามชายแดนภาคใต้  และอีกส่วนหนึ่งจะแจกในวาระสำคัญต่างๆ ให้แก่ประชาชนทั่วไป  ซึ่งที่ผ่านมาได้รวบรวมชนวนมวลสาร  ทั้งจากพ่อแม่ครูบาอาจารย์มีเมตตาให้  เช่น  พระอาจารย์ศิริพงศ์  ครุพันธ์กิจ พ่อครูแห่งเรือนพระภรตมุนี  มีเมตตาจารแผ่นทอง เงิน นาค ให้แก่คณะเพื่อเป็นชนวนมวลสาระสำคัญ และชนวนแผ่นพระยันต์ต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าเหรียญพระเจ้าตากวัดอรุณรุ่น 250 ปีนี้จะทรงความเข้มขลังอย่างแน่นอน ด้านคุณอิ๋งอิ๋ง ซึ่งในปีนี้มาเป็นหนึ่งในแม่งานคนสำคัญด้านสื่อมวลชนก็ยอมรับว่าในความเชื่อส่วนตัวแล้วก็ศรัทธาและเคารพรักใน สมเด็จพระเจ้าตากสินมาก และตนรู้สึกยินดีที่ทางลูกหลานพระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณได้ให้เกียรติตนในฐานะสื่อมวลชนมาร่วมเป็นแม่งานสำคัญในครั้งนี้โดยเฉพาะในวันที่ 24 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้นับว่าเป็นพิธีสำคัญที่จะทำขั้นที่โบสถ์น้อย  วัดอรุณ  อันนับเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่ศรัทธาว่าเป็นสถานที่พระเจ้าตากท่านทรงผูกพันมากๆ ทั้งนี้ก็เชื่อว่าผู้ที่มีสายใยแหงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชจะมาร่วมงานในวันที่ 24 และแน่นอนว่าผู้มีสายใยต่อสมเด็จพระเจ้าตากสินนั้นจะต้องได้เหรียญที่สร้างแจกในครั้งนี้ติดตัวกันทุกท่านแน่นอน

ในปัจจุบันทางคุณอิ๋งอิ๋งเป็นเจ้าของรายการหลายรายการ ได้แก่ รายการคนไทยใต้ร่มราชัน ทางททบ.5 วันอาทิตย์เวลา 15.30 – 16.00 น. และรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน ทาง NBT ทุกวันศุกร์เวลา 22.00 – 22.30 น. ทั้งนี้การผลิตรายการทุกรายการล้วนจุดมุ่งหมายส่งเสริมการรักชาติรักแผ่นดินรักพระพุทธศาสนา การเผยแพร่เรื่องราวของบุรพกษัตริย์จึงเสมือนเป็นหน้าที่โดยตรงดังนั้นตนจึงตั้งใจที่จะเผยแพร่พระราชประวัติของพระองค์ให้เต็มกำลังความสามารถมากที่สุด โดยขอเป็นส่วนหนึ่งในการสิ่งเสริมให้พวกเราชาวไทย รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ๆ ขึ้นไป.   ...สวัสดี...

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก คอลัมน์เรื่องเล่าจากทิพย์จักร หนังสือพระเครื่องพุทธคุณ ฉบับประจำเดือนตุลาคม 2561

ขอเชิญร่วมงานพิธีครั้งประวัติศาสตร์ พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง(หลังเสร็จพิธี)
 
ขอเชิญท่านพ่อแม่พี่น้องพุทธศาสนิกชนชาวไทยทั้งประเทศผู้เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เข้าร่วมในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะต้องบันทึกไว้ลงในประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานในรุ่นต่อไปได้จดจำนับร้อยปี เป็นพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษกที่จัดขึ้นอย่างถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ร่วมปลุกเสกโดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมที่โด่งในยุคนี้ถึง 10 รูป
คือ 1.พระเทพเมธี(หลวงพ่อสมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จ.กรุงเทพมหานคร 2.พระครูพิศาลจริยาภิรมย์(หลวงพ่อพระมหาสุรศักดิ์) เจ้าอาวาสวัดประดู่พระอารามหลวง จ.สมุทรสงคราม 3.พระครูวิลาศกาญจนธรรม(หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลท่าขนุน เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 4.พระครูสุวรรณโชติวุฒิ(หลวงพ่อตี๋ ขนฺติโก) เจ้าอาวาสวัดหูช้าง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย วัดหูช้าง จ.นนทบุรี 5.พระครูยติธรรมานุยุต (พระอาจารย์สมทรง ธมฺมทินฺโน) เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
6.พระครูประภาสธรรมทัต(หลวงพ่อป้อม) เจ้าอาวาส วัดหนองม่วง จ.ราชบุรี 7.พระครูสรพาจน์โฆสิต(หลวงพ่อหนุ่ม) เจ้าอาวาส วัดศรีษะเกษ จ.สุพรรณบุรี 8.พระครูสมุห์คำนวณ ปริสุทโธ(หลวงพ่อนวณ) เจ้าคณะตำบลวัดประดู่ เจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม 9.พระครูไพบูลย์รัตนาภรณ์(หลวงพ่อสมบูรณ์) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดหงส์รัตนาราม จ.กรุงเทพมหานคร 10.พระครูปลัดจิระพงษ์ ธีรวโร(หลวงพ่อเลี้ยง) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดจอมเกษ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ที่นับว่าสำคัญและยิ่งใหญ่ของพิธีในครั้งนี้ก็คือ แม้แต่พระพิธีธรรมที่นิมนต์มาเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตรในพิธีนี้ ล้วนเป็นพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค ทั้งสิ้นจำนวนถึง 9 รูป ซึ่งการที่จะนิมนต์พระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค ให้มาร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร ซึ่งมีสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค ที่มีจำนวนถึง 9 รูปนั้น นับว่ายากยิ่งนักที่จะเป็นไปได้ ยิ่งถ้านับรวมท่านพระเดชพระคุณหลวงพ่อ ท่านพระเทพเมธี (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์เข้าด้วยแล้ว จะมีพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค ทั้งสิ้นในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้จำนวนถึง 10 รูป ในพิธีเดียว ซึ่งต้องถือได้ว่าเป็นพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่มีการรวมของพระสงฆ์ผู้ทรงสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค ในพิธีมากที่สุดเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่จะต้องจดบันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานในรุ่นต่อไปได้จดจำ
และพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญที่มีเจตนาการสร้างที่บริสุทธิ์ สร้างขึ้นเพื่อแจกจ่ายให้กันฟรีๆ โดยมิมีมูลค่าใดๆ แก่ท่านผู้เคารพรักและศรัทธาในองค์พระองค์ท่านในครั้งนี้ ยังได้รับความเมตตาจากท่านพระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระเทพเมธี เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม รับนิมนต์เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี พร้อมเมตตาอนุญาติให้ใช้สถานที่บริเวณพระอุโบสถน้อย ที่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นสถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับพระองค์ท่านตั้งแต่ครั้งสร้างกรุงธนบุรี เป็นสถานที่จัดงาน พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก ครั้งสำคัญในครั้งนี้
จึงถือได้ว่า พิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญพระเจ้าตากที่สร้างขึ้นเพื่อแจกฟรีรุ่นนี้ เป็นเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่เข้มขลังมากด้วยพุทธคุณ ดีทั้งนอกดีทั้งใน จะต้องเป็นเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีอนาคตไกลเป็นที่เสาะหาบูชาของท่านผู้เคารพรักและศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอย่างแน่นอน คณะกรรมการผู้จัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จึงใคร่ขอเชิญชวนท่านพ่อแม่พี่น้องชาวบางกอกใหญ่-บางกอกน้อย และท่านพ่อแม่พี่น้องพุทธศาสนิกชนชาวไทยทั้งประเทศผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน เดินทางเข้าร่วมในพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะต้องบันทึกไว้ลงในประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานในรุ่นต่อไปได้จดจำ
พร้อมรับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง เป็นวาระแรกของแจกฟรีของเหรียญรุ่นนี้ ซึ่งจะทำการแจกฟรีอย่างยิ่งใหญ่ทั้งหมดถึง 5 วาระ หลังเสร็จสิ้นพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ตามที่ได้แจ้งไว้ในสกู๊ปข่าวก่อนหน้านี้ ที่พระอุโบสถน้อย ที่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม อันศักดิ์สิทธิ์ ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 แรม 2 ค่ำ เดือน12 ณ วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 10600
กำหนดการพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ  รุ่นกรุงธนบุรี
ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ตรงกับวันแรม 2 ค่ำ เดือน12
เวลา 12.39 น. พิธีบวงสรวง โดยพราหมณ์ฉัตรชัย ทองสวัสดิ์
เวลา 13.19 น.  พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เปรียญธรรม 9 ประโยค จำนวน 9 รูป เจริญพระพุทธมนต์ธัมมจักกัปปวัตนสูตร
เวลา 14.19น.  ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ พระเทพเมธี (สมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.9) เจ้าคณะภาค9 เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จุดธูปเทียนที่กระบะทองเครื่องห้า บูชาพระรัตนตรัย จุดเทียนชัยมหามงคล และจุดเทียนนวะหรคุณ
ประธานจัดงานจุดธูปเทียนที่พระพิธีธรรม
พิธีกรอาราธนาพระปริตร
พระมหานาค 4 รูป สวดคาถาพุทธาภิเษก 
พระเกจิอาจารย์ 10 รูป นั่งอธิฐานจิต
เวลา 15.19 น.  พระครูวิลาศกาญจนธรรม(หลวงพ่อเล็ก สุธมฺมปญฺโญ) เจ้าคณะตำบลท่าขนุน เจ้าอาวาสวัดท่าขนุน ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ดับเทียนชัย
พระนั่งปรกทั้ง 10 รูป ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และโปรยข้าวตอกดอกไม้ 
ผู้ร่วมในพิธีถวายจัตตุปัจจัยเครื่องไทยทาน 
พระสงฆ์อนุโมทนาคาถา ผู้ร่วมในพิธีกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศล เป็นอันเสร็จพิธี
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี จะจัดสร้างขึ้นเพื่อแจกฟรี 2 เนื้อ คือ 1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวนการสร้าง 30,000 เหรียญ 2.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ จำนวนการสร้าง 10,000 เหรียญ เพื่อแจกจ่ายให้ฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่านทั่วประเทศฟรี โดยมิมีมูลค่าใดๆ ใน 5 วาระใหญ่คือ
 
1.แจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ที่วัดอรุณราชวราราม ราชมหาวิหาร ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 หลังจากเสร็จ พิธีมหาพุทธา-มหาเทวาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ให้กับทุกท่านที่เดินทางมาร่วมงานพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้
 
2.แจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงพุทธคุณ ที่งาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งจะมีการจัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน พร้อมเปิดโรงทานอาหารนานาชนิด ให้รับประทานฟรีแก่ผู้ร่วมงานทุกท่านกว่า 2,000 คน และจัดให้มีการแจกทานใหญ่ด้วยการแจกฟรีข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 1,200 ถุง เป็นอย่างน้อยแก่ผู้ยากไร้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน ในงานพิธีครั้งนี้ วันที่ 28 ธันวาคม 2561 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ
 
3.แจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ในงานคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งจะมีการจัดพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่าน พร้อมเปิดโรงทานอาหารนานาชนิด ให้รับประทานฟรีแก่ผู้ร่วมงานทุกท่านกว่า 2,000 คน พร้อมจัดริ้วขบวนแห่พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณอย่างยิ่งใหญ่ ที่มีการแสดงในขบวนกว่า 20 ชนิด มีความยาวของขบวนแห่กว่า 4 กิโลเมตร ออกให้ท่านพ่อแม่พี่น้องชาวบางกอกใหญ่-บางกอกน้อย และระแวกใกล้เคียง ได้รดน้ำขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในเทศการมหาสงกรานต์ ในวันที่ 17 เมษายน 2562 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ
 
4..แจกฟรีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ ในงานพิธีบูชาครูบูรพาจารย์ ท่านพระครูสรพาจน์โฆสิต(พระอาจารย์หนุ่ม) เจ้าอาวาสวัดศรีษะเกษ จังหวัดสุพรรณบุรี ในเดือนสิงหาคม 2562 ณ วัดศรีษะเกษ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี
 
5.นำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ มอบให้แก่พี่น้องข้าราชการทหาร-ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยท่านพลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นหัวหน้าพร้อมคณะเดินทางลงไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำมอบให้ด้วยตนเอง
 
โดยเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ หากมีเหลือจากการแจกฟรีใน 5 วาระใหญ่ดังกล่าว ทางคณะผู้จัดสร้างจะเก็บรักษาไว้เพื่อเป็นของสมนาคุณแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้เคารพรักและศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่เดินทางมาร่วมทำบุญใหญ่ในงานพิธีสำคัญ ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งทางศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ จะได้จัดงานพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณอันศักสิทธิ์ของพระองค์เพื่อเทิดพระเกียรติ และจัดให้มีโรงทานอาหารนานาชนิดให้รับประทานฟรี พร้อมแจกทานข้าวสารปีละไม่ต่ำกว่า 1,200 ถุง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลถวายแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน เป็นประจำทุกๆปี ปีละ 2 ครั้ง ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยจะให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญบูชา เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ในราคาร่วมทำบุญ 200 บาท และเนื้อผงพุทธคุณ ในราคาทำบุญ 100 บาท เพื่อร่วมทำบุญสมทบทุนในการจัดงาน
และเพื่อเป็นที่ระลึกแก่ท่านคณะกรรมการผู้จัดงาน และท่านคณะผู้ศรัทธาร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ เพื่อแจกฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี คณะผู้จัดสร้างจึงได้มีความเห็นตรงกันให้จัดสร้าง เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษขึ้นจำนวนหนึ่งคือ
 
1.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ชุดทองคำ ประกอบด้วย 1.เนื้อทองคำ 2.เนื้อเงินหน้ากากทองคำ 3.เนื้อเงิน 4.เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน 5.เนื้อทองแดงนําฤกษ์ สร้างขึ้นทั้งหมด 29 ชุด เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคา 60,000 บาท โดยในชุดทองคำทั้ง 29 ชุดนี้ จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 100 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมทั้งเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ท ทอทหารเป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกชุดตามจำนวนการสร้าง
 
2.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำ ประกอบด้วย 1.เนื้อเงินหน้ากากทองคำ 2.เนื้อเงิน 3.เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน 4.เนื้อทองแดงนําฤกษ์ สร้างขึ้นทั้งหมด 108 ชุด เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคา 10,000 บาท โดยในชุดเนื้อเงินหน้ากากทองคำทั้ง 108 ชุดนี้ จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 30 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมทั้งเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ง งองูเป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกชุดตามจำนวนการสร้าง
3.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อเงิน สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 2,000 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 5 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง
 
4.เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงนําฤกษ์หน้ากากเงิน  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 1,200 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 3 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง
 
5.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงนําฤกษ์  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 700 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง จำนวน 2 เหรียญ ซึ่งเหรียญชุดนี้ทั้งหมดรวมเนื้อทองแดงที่ได้รับแจกเพิ่ม จะตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ พร้อมรันนัมเบอร์ทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง
6.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงนําฤกษ์  สร้างขึ้นทั้งหมด 399 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 500 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์จำนวน 1 เหรียญ 
 
7.เหรีญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงหน้าบรอนซ์ลงยา สร้างทั้งหมด 5 สี คือ 1.สีลายธงชาติ 2.สีแดง 3.เขียว 4.สีเหลือง 5.สีน้ำเงิน สีละ 500 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ จำนวน 1 เหรียญ
 
8.ผ้ายันต์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณนาด 45 เซ็นติเมตร คูณ 45 เซ็นติเมตร สร้างขึ้นทั้งหมด 500 ผืน เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาผืนละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์
 
9.ล็อกเก็ตสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ สร้างขึ้นทั้งหมด 500 เหรียญ เปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญในราคาเหรียญละ 400 บาท จะได้รับแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง ตอกโค๊ดตัว ก กอไก่เป็นสัญลักษณ์ จำนวน 1 เหรียญ
ในส่วนของวัตถุมวลสารที่ใช้ในการสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อทองแดงนําฤกษ์ เนื้อทองแดง ได้จากแผ่นจารทองคำ แผ่นจารเงิน แผ่นจารทองแดง อันศักดิ์สิทธิ์ของท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรื่องวิทยาคมที่เข้าร่วมปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น และจากแผ่นจารทองคำ แผ่นจารเงิน แผ่นจารทองแดง จากท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรื่องวิทยาคมทั้วประเทศที่เมตตาจารให้แล้วส่งกลับมา และยังใช้เชื้อชนวนเก่าที่เหลือจากการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปี 2558 ที่โด่งดังมากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เปี่ยมล้นไปด้วยพุทธคุณ โดยเฉพาะในส่วนของเหรียญทองคำ หน้ากากทองคำ ยิ่งเปี่ยมล้นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์ เพราะได้ใช้เชื้อชนวนทองคำเก่าของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปี 2558 ที่มีประสพการณ์หลอมไม่ละลายตั้งแต่เริ่มต้นการสร้าง จนเป็นข่าวดังไปทั้่วประเทศ มาเป็นเชื้อชนวนด้วย
 
ในส่วนของวัตถุมวลสารที่ใช้ในการสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อผงนําฤกษ์ เนื้อผงพุทธคุณ ใช้เชื้อชนวนผงเก่าที่เหลือจากการสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปี 2558 ที่โด่งดัง มากด้วยประสพการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย เปี่ยมล้นไปด้วยพุทธคุณ ผงธูปบูชาและดอกไม้แห้งในเวลาประกอบพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในวาระต่างๆของศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และผงธูปบูชาและดอกไม้แห้งที่ท่านผู้เคารพรักศรัทธาในพระองค์ท่าน นำมากราบไว้บูชา ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ได้มีการก่อตั้งศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณมา
 
จึงนับว่า เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่สร้างขึ้นมาเพื่อแจกกันฟรีๆ ในวาระครบรอบ 250 ปี แห่งการสร้างกรุงธนบุรีรุ่นนี้ เป็นเหรียญพระเจ้าตากแจกฟรี ที่มากด้วยพุทธานุภาพจากท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคปัจจุบัน ที่ร่วมใจกันเดินทางมาจากทั่วสารทิศของประเทศเพื่อร่วมกันปลุกเสกให้ด้วยความเมตตา เปี่ยมล้นไปด้วยความศักดิ์สิทธิ์จากมวลสารที่ใช้จัดสร้าง เข้มขลังอย่างยิ่งจากพิธีปลุกเสกที่ยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ ณ พระอุโบสถน้อย ที่ประดิษฐานพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีประวัติศาสตร์เกี่ยวพันกับพระองค์ท่านโดยตรงตั้งแต่ครั้งสร้างกรุงธนบุรีเป็นราชธานี  อีกทั้งเจตนาการสร้างที่บริสุทธิของคณะผู้จัดสร้าง เพื่อต้องการให้ท่านผู้เคารพรักและศรัทธาในพระองค์ท่าน พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระมหาราชผู้อยู่ในดวงใจของพวกเราชาวไทยทุกๆคน ได้มีเหรียญของพระองค์ท่านที่รับแจกกันฟรีๆ ไว้บูชาเพื่อคุ้มครองชีวิตให้มีแต่ความสุขความเจริญตลอดกาลนาน
โดยท่านผู้ศรัทธาที่สนใจอยากร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อแจกฟรีแก่ท่านพ่อแม่พี่น้องผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงและเนื้อผงพุทธคุณ เพื่อแจกฟรีโดยมิมีมูลค่าใดๆ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ดวงพระวิญญาณของพระองค์ และเพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบันทึกลงในประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี ได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 
2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431
 

ป.ล.เหรียญแจกฟรีแห่งประวัติศาสตร์ของชาวฝั่งธนบุรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เหรียญแห่งความภาคภูมิใจของลูกหลานชาววัดอรุณ ลูกเจ้าตาก ลูกยักษ์วัดแจ้ง รุ่นนี้จะมีพิธีมหาพุทธามหาเทวาภิเศกอย่างยิ่งใหญ่ ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการ โดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมในยุคปัจจุบันถึง 10 รูป ตามรายนามที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยจะจัดให้มีการแจกฟรี เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดง แก่ท่านผู้เข้าร่วมพิธีทุกๆท่านโดยมิมีมูลค่าใดๆทั้งสิ้น ในวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561(รายละเอียดของกำหนดการในพิธีจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง) ท่านสามารถติดตามรับชมรายละเอียดของการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ทั้งหมดได้ที่
1. www.kachon.com คลิ๊ก
2. pra.kachon.com คลิ๊ก
3.แฟนเพจเฟชบุ๊คชื่อ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
4.ชมคลิปรายละเอียดของการสร้างทั้งหมดได้ทางยูทรูปที่ ช่องหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม คลิ๊ก

ประธานฝ่ายสงฆ์
พระเทพเมธี(หลวงพ่อสมเกียรติ โกวิโท ป.ธ.๙) เจ้าคณะภาค ๙ เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จ.กรุงเทพมหานคร
 
ที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์
1.ท่านพระครูธีรธรรมานันท์ เจ้าอาวาสวัดบางแวก เจ้าคณะแขวงบางแวก จ.กรุงเทพมหานคร
2.ท่านพระครูสรพาจน์โฆสิต(หลวงพ่อหนุ่ม) เจ้าอาวาสวัดศรีษะเกษ จ.สุพรรณบุรี 
3.ท่านพระมหาชุมพร นิติสาโร เลขานุการวัดอรุณราชวราราม จ.กรุงเทพมหานคร
ประธานร่วมในพิธี
ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา
พลเอก ไพรัช โพธิ์อุบล 
พลตรี โกศล ชูใจ ผู้ชำนาญการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม
พลตรี ศิริพงษ์ พุ่มพวง ผู้อำนวยการ สำนักแผนและการสื่อสาร กรมการสื่อสารทหาร กองบัญชากองทัพไทย
พลตรี ชัยธัช สุวรรณกาญจน์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก
พลเรือตรี ธัชพงษ์ บุษบง ผู้ทรงคุณวุฒิ กองทัพเรือ
พลตำรวจตรี ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง
พลตำรวจตรี ดร.เจริญ ศรีศศลักษณ์ 
พันเอก(พิเศษ) ศิวุธ วะน้ำค้าง รองผู้บัญชาการ มลฑลทหารบกที่ 16
พันเอก(พิเศษ) ศิรณรงค์ หลวงเทพนิมิต รองเสนาธิการ กองทัพน้อยที่1
พันเอก(พิเศษ) มหินท์ ตุงคะเศรณี ผู้อำนวยการกองวิทยาการ กรมการสารวัตรทหารบก1
นาวาเอก(พิเศษ) สมบูรณ์ ถ้วยจินดา ฝ่ายเลขานุการศูนย์ประสานงานการจัดการสวัสดิการภายใน กองทัพเรือ
พันเอก เสกสรรค์ พรหมศักดิ์ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์
พันเอก ศิโรตม์ สุขสวัสดิ์
พันตำรวจเอก ประจวบ ควรขจร
พันตำรวจเอก อนันต์ ลิมธงชัย
พันตำรวจเอก เมธี รักพันธุ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 7
พันตำรวจเอก จารุภัชร ทองโกมล ผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาล บางกอกใหญ่ 
คุณยายสมใจ ณ นคร ประธานมูลนิธิ ณ นครและสายสัมพันธ์
คุณวิรัช คงคาเขต อดีตสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกใหญ่ 
คุณมนูญ พุฒทอง เจ้าของร้านอาหารในเครือยกยอ
ดร.สมบัติ เมทะนี ดารานักแสดงอาวุโส 
รองประธานร่วมในพิธี
พันตำรวจโท พงศ์ธร พงศ์รัชตนันทน์ รองผู้กำกับการ สถานนีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1
พันตำรวจโท พจนาจ งบพิมาย รองผู้กำกับการจราจร สถานนีตำรวจนครบาลพระโขนง
พันตำรวจโท วรา พงษ์ศิริ รองผู้กำกับการ ฝ่ายตรวจลงตรา ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ
พันตำรวจโท นราวุฒิ รักษาวงศ์ รองผู้กำกับการ ปราบปราม สถานนีตำรวจนครบาลตลาดพลู
พันตำรวจโท อัครพล จั่นเพชร รอง.ผกก.กก.3 บก.ปอศ
พันตำรวจโท วัชรพัฒน์ เรืองอัครนนท์ รองผู้กำกับการ ปราบปราม สถานนีตำรวจนครบาลเพชรเกษม
พันตำรวจโท ธันว์ธวัช ใจแน่ สารวัตรปราบปราม สถานนีตำรวจนครบาลสมเด็จเจ้าพระยา
พันตำรวจโท สยาม ชื่นครุฑ สารวัตรสืบสวน สถานนีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่
พันตำรวจโท สิทธิชัย ไชยเหมวงศ์ สารวัตรกองกำกับการ 3 ปส.1 บช.ปส.
คุณมนัสดากาณฑ์ รักษ์พงศ์สถิต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดประดู่ในทรงธรรม

ประธานจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี
1.คุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์(วิทย์ วัดอรุณ) เจ้าของหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม 
2.คุณวันชัย ลาภวิไลพงศ์(โต วัดอรุณ) เจ้าของหนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่ 
3.นร.อ.สิทธิโชค รมณีย์กชกร ประธานชมรมนักธุรกิจรักษาดินแดน 
4.ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ(อิ๋งอิ๋ง) เจ้าของรายการ คนไทยใต้ร่มราชัน ทางช่อง ททบ5 
5.คุณเอนก จิตตขจรเกียรติ(หนุ่ย กาแฟโบราณ) เจ้าของโรงงานกาแฟโบราณตรา มังกรบิน 
6.คุณพงศธร สหมหมงคล(แก๊ป รามอินทรา) บรรณาธิการข่าวอาชญากรรม หนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม
7.คุณสมนึก ธีระประภาจิตร(เฮียชุ้นคาวบอย) เจ้าของตลาดนัดในเครือ CH โปรโมชั่น

รองประธานจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี
1.คุณจารุวัตร จันทร์โพธิ์ศรี(ไก่ ทิพย์จักร) บรรณาธิการข่าวพระเครื่อง หนังสือพิมพ์-ค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอม 
2.คุณสรยุทธ์ จุลเจริญนนท์(ป้อม punkberry) เจ้าของเสื้อยึดดัง punk berry
3.คุณสัจเกษม วงศ์วรรณไชย(เฮียยุ่ง) เจ้าของบริษัท ภัทรภัณฑ์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
4.คุณยุทธพงศ์ เจษฎาวนิชกุล(เสี่ยเกา สายสอง)
5.คุณศุภพงศ์ เลิศสินธวานนท์ (เสี่ยบอย สีลม)
6.คุณจันทร์ดาราอัปสร รัตนประสิทธิ์(อาจารย์ฝนทิพย์)
7.คุณชลัช ชมเจริญ(กุ้ง ท่าพระจันทร์)
8.คุณกฤษณะ เนาว์สถาน(นะ เมืองเพชร)
9.คุณสมพล พลธนันต์(อาจารย์พงศ์)
10.คุณยุคลธร กุญชร ณ อยุธยา

กรรมการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี
คุณนพรัตน์ มงคลวิเชียร(แว่น วัดอรุณ)
คุณเลอพงษ์ แก้วพิพัฒน์(หน่อง วัดอรุณ)
คุณปัณชพัฒน์ เลิศธีรเรืองกุล(ผู้กองป้อม)
คุณทวีศักดิ์ สุธรรมไพศาล(ตี๋ โพธิ์สามต้น)
คุณสมเกียรติ เลิศกาญจนาพร(หยอง วัดอรุณ)
คุณมานะ สิทธิพงศากร(องุ่น วัดเครือวัลย์)
คุณประพัฒน์ จันทร์วันเพ็ญ(แต๊บ วัดอรุณ)
คุณพรชัย มงคลวิจิตรกุล(ดิว ตากสิน)
คุณรุ่งโรจน์ ไมตรีวงษ์(ไก่ กุมารทอง)
คุณสมพล พลธนันต์(อาจารย์พงศ์)
คุณรชต ปานนิวัฒน์(ปุ๋ย วัดเศวต)
คุณบัญชา ปานนิวัฒน์(เปิ้ล วัดเศวต)
คุณสุชาดา ปานนิวัฒน์(เจ้แป้น วัดเศวต)
คุณเบญจรัตน์ กำไธสง(ลำไย ชลบุรี)
คุณรุ่งโรจน์ จันทมนัส(กานต์ เทพา)
จ.ส.อ.สมเกียรติ ศุภกิจ(ตุ้ม วัดกัลยา)
คุณพงศพัศ กตคุณวิสิทธิ์(ปองสมเด็จ)
คุณณัฐวัศ แซ่ตั้ง(หมู ไร่ไดมอนด์ นุก)
คุณสรพล มณีสุวรรณ(เงาะ ธนบุรี)
คุณจันทนา อาศองค์(หมวย ขุนพล)
คุณศุภโชค เรืองเกษา(ตอง วัดอรุณ)
คุณจารึก เรืองเกษา(ต๊อบ วัดอรุณ)
คุณวรวิทย์ โชคขจิตสัมพันธ์(ต้อง วัดอรุณ)
คุณชาตรี ชื่นแช่ม(ยักษ์เอ๋ย by กะฉ่อน)
คุณวีระพันธ์ จารุพันธ์(เก่ง วัดอรุณ)
คุณพศุตม์ สอนสมยุค(พต สติ๊กเกอร์)
คุณอนันต์ เหลืองคระกูล(อนันต์การพิมพ์)
คุณชาคร ห่อวโนทยาน(ป๊อป ขุนส่า)
คุณปิยะพนธ์ รอดปาน(อ๊อด บางแวก)
คุณอธิคม รัตนโยธากุล
คุณนก-คุณจิ วัดบางแวก
คุณชายนพ by กะฉ่อน
คุณทรงวุฒิ ช่วยตระกูล
คุณฉัตรชัย เขม้นงาน
คุณจรัส พิบูลย์ปุญญโชติ


หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม