เหรียญพระปรางค์หลังเรียบ เหรียญชุดพิเศษของการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี
 

เหรียญพระปรางค์หลังเรียบ เหรียญชุดพิเศษของการจัดสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ในการจัดสร้างเหรียญองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชแห่งประวัติศาสตร์ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในวาระฉลองกรุงธนบุรีมีอายุครบรอบ 250 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ในรอบ 250 ปี ทางคณะผู้จัดสร้างได้จัดสร้างเหรียญพระปรางค์วัดอรุณแบบหลังเรียบ รุ่นกรุงธนบุรี ขึ้นไว้จำนวนหนึ่ง เพื่อไว้เป็นเหรียญที่ระลึกสำหรับท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน ที่จะเดินทางมาร่วมบุญเพื่อร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งในหนึ่งปี จะมีการจัดงานถวายพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่ปีละสองครั้ง ในระหว่างเดือนเมษายนและเดือนธันวาคมของทุกปี

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป) คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สำหรับในปี 2562 งานเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ งานแรกของปีคือ งานแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 16 เมษายน 2562 โดยจะจัดให้มีพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน พิธียกดาบอันศักดิ์สิทธิ์ เปิดโรงทานอารหารคาวหวานให้ผู้เข้าร่วมพิธีได้รับประทานฟรี และจัดริ้วขบวนแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ และพระป้ายดวงพระวิญญาณของพระองค์ท่าน ออกให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนได้รดน้ำดำหัว กราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของพี่น้องชาวบางกอกใหญ่และบางกอกน้อย โดยในริ้วขบวนแห่จะจัดให้มีการแสดงหลายสิบชนิด มีความยาวของขบวนมากกว่า 4 กิโลเมตร

เหรียญพระปรางค์หลังเรียบ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญพิเศษที่ทางคณะผู้สร้างตั้งใจสื่อความหมายอันยิ่งใหญ่ขององค์พระปรางค์วัดอรุณราชวราราม ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย และเป็นรูปเคารพอันศักดิ์สิทธิ์อย่างสูงสุด เพราะองค์พระปรางค์ได้ถูกจัดสร้างด้วยคติของทางพราหมณ์และพุทธผสมกัน องค์พระปรางค์ในคติพราหมณ์คือเป็นตัวแทนของเขาพระสุเมรุ เป็นแกนแห่งจักรวาล และยังเป็นเสมือนที่ประทับแห่งเทพเจ้าสูงสุดด้วย ในทางพุทธองค์พระเจดีย์คือตัวแทนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นที่ระลึกถึงเพื่อให้เกิดบุญกุศลแก่จิตใจเป็นปัจจัยให้ถึงซึ่งความสงบ ปัญญาและความพ้นทุกข์

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป) คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เหรียญพระปรางค์วัดอรุณหลังเรียบ รุ่นกรุงธนบุรี ได้ผ่านพิธีบวงสรวงอย่างยิ่งใหญ่ถูกต้องตามประเพณีโบราณทุกประการต่อหน้าองค์พระปรางค์ด้านทิศตะวันออก ซึ่งปรากฏปาฏิหาริย์ในขณะพิธีบวงสรวง เกิดรัศมีรุ้ง เกิดพระอาทิตย์ทรงกรดขึ้นขณะทำพิธีต่อหน้าประชาชนที่ร่วมในพิธีนับพันคน แดดที่ร้อนแรงอยู่ก็กลับเป็นร่มเงาขึ้นมาอย่างน่าอัศจรรย์ และได้ผ่านการทำพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษกภายในโบสถ์น้อย โดยท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของยุคนี้ถึง 10 รูป ในขณะทำพิธีคณะกรรมการได้ทำการปิดโบสถ์เสก เพื่อให้เกิดความเข้มขลังตามตำรับโบราณทุกประการ

ทั้งนี้ท่านพระอาจารย์มหาสุรศักดิ์ได้นั่งปรกเดี่ยวในเวลาสองโมงเช้า และในเวลาบ่ายสองโมงท่านพระเกจิอาจารย์ผู้เรืองวิทยาคมของยุคนี้อีก 9 รูป ได้นั่งปรกร่วมกันอีกครั้ง และภายหลังการปรกปลุกเสก ท่านพระอาจารย์เล็ก วัดท่าขนุน ได้กล่าวว่าดวงพระวิญญาณขององค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้เสด็จลงมาประสิทธิประสาทความศักดิ์สิทธิ์ด้วยพระองค์เอง เข้มขลังทั้งทางคุ้มครองและมหาลาภทำมาค้าขายดีกิจการงานรุ่งเรือง

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป) คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

อีกทั้งพระบารมีของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ได้ดลบันดาลคุ้มครองชีวิตลูกสาวคนโตของ คุณบัญชา ปานนิวัฒน์ ประธาน อปพร เขตคลองสาน และสามี จากเหตุขับรถเก๋งชนท้ายสิบล้อเพราะสามีเกิดหลับใน สภาพรถพังยับเยิน แต่ด้วยพระบารมีแห่ง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อเงินและเนื้อทองแดงหน้ากากเงินที่สองสามีภรรยาคู่นี้พกไว้ในรถ กลับช่วยคุ้มครองให้เขาทั้งสองแคล้วคลาดปลอดภัยโดยไร้รอยขึดข่วนใดๆอย่างน่าอัศจรรย์ใจ จนเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์หลายฉบับ

เหรียญพระปรางค์วัดอรุณหลังเรียบ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญชุดพิเศษจัดสร้างขึ้นเพียง 2 เนื้อ คือ 
1.เหรียญเนื้อเงิน(ข้างเลื่อย)จัดสร้างจำนวน 19 เหรียญ(ทุกเหรียญตอกโค๊ดพอพานสองตัวและตอกหมายเลขกำกับทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง) เปิดให้รวมบุญบูชาในราคา 4,000 บาท โดยจะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงธรรมดาเพิ่มฟรี จำนวน 4 เหรียญ 

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป) คลิ๊ก
ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

2.เนื้อทองแดง(ไม่ตัดปีก)จัดสร้างจำนวน 300 เหรียญ(ทุกเหรียญตอกโค๊ดพอพานและตอกหมายเลขกำกับทุกเหรียญตามจำนวนการสร้าง) เปิดให้รวมบุญบูชาในราคา 1,000 บาท โดยจะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงธรรมดาเพิ่มฟรี จำนวน 1 เหรียญ

รายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายเพื่อสมทบทุนในการจัดงานแห่องค์พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ประจำปี 2562 ในวันอังคารที่ 16 เมษายน 2562 ท่านผู้ศรัทธาสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม