ชนะโชค แหวนทองคำ คล้องเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษ (มีคลิป)
 

ชนะโชค แหวนทองคำ คล้องเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อพิเศษ เหรียญพระเจ้าตากแห่งตำนานประวัติศาสตร์การสร้างกรุงธนบุรี 250 ปี ที่มากด้วยประสบการณ์แคล้วคลาดปลอดภัย(มีคลิป) 
หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายวัน ฉบับประจำวันที่ 7 เมษายน 2563 'คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง'

ชนะโชค แหวนทองคำ คล้องเหรียญพระเจ้าตาก - “การแขวนพระเครื่องนั้นเป็นการเตือนสติให้กระทำแต่ความดี ประพฤติดี ละเว้นการทำความชั่วหรือการกระทำที่ผิดศีลธรรม และเชื่อว่าการกระทำความดีนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ทำได้ตลอดเวลาที่ยังมีลมหายใจอยู่” เป็นคติความเชื่อของ “ชนะโชค แหวนทองคำ” เจ้าของตลาดนัดธารทอง ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

นายชนะโชคบอกเล่าว่า “ผมเป็นชาวบางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ตอนเด็กจะทำบุญใส่บาตร ในวันพระก็จะไปวัด ถือเป็นกิจวัตรประจำ ไปเป็นลูกศิษฐ์พระ ทำทุกอย่าง ขณะเดียวกันก็จะนั่งฟังพระท่านเทศน์ จะรู้ว่าสิ่งไหนดีสิ่งไหนไม่ดี เหมือนกับเราซึมซับเข้าไปในสมอง ฟังแล้วรู้สึกสบายใจ มองเห็นสัจธรรมของโลกใบนี้ เราเอาอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากกรรมดีกรรมชั่ว ผมสามารถท่องบทสวดทำวัตรเช้า ทำวัตรเย็น นำคำสอนมาปฏิบัติ กระทั่งเริ่มไปฝึกนั่งกัมมัฏฐานกับหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี เชื่อในเรื่องบาปบุญคุณโทษ”

นายชนะโชคเล่าต่อให้ฟังว่า “ผมเรียนจบไม่สูง มาจากเด็กบ้านนอก กินข้าววัด ไม่มีต้นทุน เข้ามาเผชิญโชคในกรุงเทพฯ อยู่ฝั่งธนบุรี มีโอกาสไหว้สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่วงเวียนใหญ่ ขณะเดียวกันก็ได้ไปไหว้ท่านที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณ ไปขอพรท่าน บอกลูกมาอยู่ที่นี่ ขอที่ทำมาหากิน และก็มาได้ที่ตรงนี้ ค่อยสร้างเนื้อสร้างตัว กระทั่งเจริญรุ่งเรืองจนถึงทุกวันนี้”

“เมื่อเรามีเราต้องตอบแทนสังคม คือให้ชาวบ้านที่ไม่มีที่ทำมาหากินเข้ามาขายของในตลาดแห่งนี้ เหมือนการช่วยครอบครัว เรารู้ว่าความจนมันเป็นอย่างไร ยามที่ผมว่าง ผมก็จะเป็นเหมือนแกนนำ นำกฐิน-ผ้าป่าไปถวายตามวัดต่างๆ โดยจะนำเงินที่ได้ไปสร้างศาลาสร้างเมรุตามวัดที่ขาดแคลน เหมือนเป็นการต่อบุญให้กับเรา

ส่วนเรื่องพระเครื่อง ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยแขวนพระติดตัวมาก่อน จนกระทั่งผมได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ที่มากด้วยประสบการณ์ เป็นเหรียญพระเจ้าตากที่สร้างขึ้นด้วยเจตนาบริสุทธิ์ เพื่อเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านตอนฉลองกรุงธนบุรี มีอายุครบรอบ 250 ปี จึงนำห้อยคอบูชาเหรียญนี้

เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เป็นเหรียญเนื้อเงินหน้ากากนาก เนื้อพิเศษ สร้างขึ้นทั้งสิ้นจำนวนเพียง 6 เหรียญ ซึ่งผมได้รับมอบมาจากบิดาบุญธรรม วิทย์ วัดอรุณ (อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์) หนึ่งในคณะกรรมการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี

ผมคิดอยู่เสมอว่าพระทุกองค์ที่คล้องอยู่ในคอมีพุทธคุณที่ดี ก่อนเดินทางออกจากบ้านก็จะอาราธนาท่านเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้วคลาดปลอดภัย ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ และมั่นใจในการทำงาน พร้อมทั้งตั้งสติเตือนตัวเราว่าเราควรทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความไม่ประมาท

หลายครั้งที่มีปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจ เราก็จะพยายามหาที่สงบทำสมาธิ ระลึกถึงพระองค์ท่าน จนสามารถแก้ไขปัญหากับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ขอให้เรามีสติเท่านั้น ไปทำงานหรือเดินทางไปไหนผมจะแขวนท่านไปด้วย ที่สำคัญเราต้องอยู่ในศีลในธรรมไม่เบียดเบียนใคร ซื่อสัตย์ต่อผู้มีพระคุณ แล้วทุกอย่างที่มุ่งหวังจะประสบผลสำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นและศรัทธานั้นต้องขึ้นอยู่กับตัวคนที่เป็นเจ้าของ ถ้าประพฤติดี ทำดี มีความซื่อสัตย์ ยึดมั่นปฏิบัติตามแนวคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ เชื่อว่าอำนาจบารมีของท่านจะคุ้มครองเราอยู่ตลอดไป” นายชนะโชคกล่าวทิ้งท้าย

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายวัน ฉบับประจำวันที่ 7 เมษายน 2563 'คอลัมน์ พระเครื่องคนดัง 
https://www.khaosod.co.th/amulets/news_3890942

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(มีคลิป)

ภายในระยะเวลาเพียงสามปีนับจากเหรียญสทเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นแรกปี 2558 ได้ออกเผยแพร่สู่สาธารณะชน ปาฏิหาริย์ที่แผ่ออกจากเหรียญก็ได้ช่วยคุ้มครองชีวิตผู้ศรัทธาบูชา เหรียญเนื้อตะกั่วสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นแรกปี 2558 ได้สร้างความฮือฮากับการคุ้มครองชีวิตเด็กหนุ่มที่โดนไฟดูดเป็นเวลากว่า 5 นาที

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ให้รอดปลอดภัยอย่างน่าอัศจรรย์เป็นสิ่งที่วิทยาศาสตร์หาคำตอบไม่ได้ว่าการโดนไฟฟ้า 220 โวลต์ดูดนานถึง 5 นาทีนั้นจะรอดปลอดภัยได้อย่างไร จากนั้นมาเหรียญรุ่นแรกปี 58 ก็สำแดงปาฏิหาริย์คุ้มครองชีวิตผู้ประสบอุบัติอย่างร้ายแรงบนท้องถนนแต่บางท่านเป็นผู้มีชื่อเสียงในวงราชการจึงไม่อยากให้ข่าว

จนต่อมาเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2562 คุณป้าท่านหนึ่งเดินทางพร้อมคณะพระเณรวัดอรุณราชวรารามและญาติธรรมจำนวน 5 ท่านด้วยรถตู้ เกิดประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างร้ายแรง รถชนเสาไฟฟ้าแล้วพลิกคว่ำหลายตลบแต่ทุกคนในรถรอดปลอดภัยทุกคน ทั้งนี้ทั้งตัวคุณป้าเองและทุกคนต่างนับถือพระเจ้าตากชุมชนชาววัดอรุณฯ โดยเฉพาะคุณป้าได้คล้องเหรียญพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นแรกปี 58 ติดคอไว้ตลอด

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

นอกจากประสบการณ์จากเหรียญรุ่นแรกปี 58 เหรียญพระเจ้าชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ปี 2561 สร้างในวาระครบรอบ 250 ปีกรุงธนบุรี ก็ได้ฉายแสงสำแดงปาฏิหาริย์อย่างมากมายแก่ผู้บูชา โดยสำแดงปาฏิหาริย์ให้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดในระหว่างพิธีบวงสรวงในพิธีปลุกเสกต่อสายตาของผู้เข้าร่วมพิธีนับพันคน และยังสำแดงปาฏิหาริย์หลายหลายด้านจนกล่าวได้ว่ามีคุณวิเศษเป็นที่ประจักษ์ครบถ้วนทุกด้าน ซึ่งแต่ละกรณีได้ส่งผ่านทางข้อความในเฟสบุ๊คมาเล่าสู่กันฟัง

เริ่มจากผู้บูชาล็อกเก็ตรุ่นพิเศษฝังเข็มทอง ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อคุณวิลเลี่ยมเล่าว่าตนนำล็อกเก็ตนี้ไปประกอบพิธีเชิญเหล็กไหลในถ้ำแห่งหนึ่งแถวชัยภูมิ อาจารย์ที่ประกอบพิธีไม่สามารถเชิญเหล็กไหลได้ จึงหันมาบอกว่ามีคนพกของทางมหาอุดมา แล้วหันมาทางคุณวิลเลี่ยมบอกว่าที่พกของทางมหาอุดอยู่ให้อัญเชิญถอดออกก่อนจึงทำพิธีได้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ปรากฏว่าเมื่อถอดล็อกเก็ตพระเจ้าตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีออก จึงสามารถทำพิธีต่อไปได้และสามารถเชิญธาตุกายสิทธิ์ออกมาได้จริงๆ เรื่องนี้จึงเท่ากับเป็นการยืนยันอานุภาพจากล็อกเก็ตพระเจ้าตากสินชาววัดอรุณว่ามีอานุภาพทางมหาอุด ข่มวิชาไสยเวทย์ได้

จากนั้นมาก็มีปาฏิหาริย์จากการคุ้มครองชีวิตคนขับรถหลับในเหยียบมาด้วยความเร็ว 130 กม/ชม เสยเข้าท้ายรถสิบล้อแต่สองสามีภรรยาก็รอดอย่างปาฏิหาริย์ เพราะในรถมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรี เนื้อเงินและเนื้อทองแดงนำฤกษ์หน้ากากเงินบูชาอยู่ จึงเป็นที่เชื่อมั่นว่าด้วยอานุภาพจากเหรียญนี้จึงคุ้มครองชีวิตให้รอดปลอดภัยจากอุบัติเหตุอันร้ายแรงนี้ได้

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ไม่เพียงเท่านั้นผู้ที่อัญเชิญไปบูชายังพบว่าด้วยบารมีจาก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี นี้ยังทำให้การทำมาค้าขายของตนคล่องตัว ได้กำไรดีสวนกระแสพิษเศรษฐกิจที่พ่อค้าแม่ค้าบ่นกันระงม แต่ผู้ที่ได้รับบารมีจากองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกลับค้าขายดีเกินคาดอย่างไม่น่าเชื่อ

และยังมีท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟังว่าเหมือนตนจะหมดหวังจากการค้าขายเพราะแต่ละเดือนขายได้น้อยแต่มหัศจรรย์จริงๆ เพราะตั้งแต่ได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีมาบูชา ก็ค้าขายดีมีชาวต่างชาติมาอุดหนุน รายได้ผิดหูผิดตาไปมาก ต้องยอมรับว่าบารมีพระองค์ท่านไม่ธรรมดาจริงๆ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ครับทั้งหมดเป็นเพียงส่วนหนึ่งส่วนน้อยนิดของประสบการณ์จากเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณทั้งจากรุ่นแรกปี 58 และรุ่นกรุงธนบุรีปี 2561 โดยปาฏิหาริย์มีทั้งมหาอุด ข่มพระเวทย์สายอื่น คุ้มครองจากอุบัติเหตุร้ายแรงอย่างไฟดูด หรืออุบัติเหตุบนท้องถนน รวมไปถึงทำมาหากินคล่อง ค้าขายดีมีกำไร

ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผู้บูชาเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณได้ประจักษ์กันมาแล้ว และไม่แน่ว่าท่านอาจจะเป็นคนต่อไปที่ได้ประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์จากเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

ชมภาพบรรยากาศทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ท่านผู้ศรัทธาในพระองค์ท่าน สามารถติดต่อร่วมทำบุญเป็นเจ้าของ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี ในส่วนของเนื้อพิเศษตามรายการสั่งจอง(จำนวนจำกัด) ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ท่านผู้ศรัทธาที่ร่วมบุญเป็นเจ้าภาพ ในการจัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เพื่อสมทบทุนในการจัดงานเทิดพระเกียรติในพระองค์ท่านอย่างยิ่งใหญ่ปีละ 2 ครั้ง คือวันที่ 17 เมษษยน และวันที่ 28 ธันวาคมของทุกปี

โดยท่านผู้ศรัทธาสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1.คุณแว่น วัดอรุณ เบอร์โทร 083-846-3033 id line: nopparutnong 2.คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

หนังสือพิมพ์กะฉ่อนดอทคอม ไก่ ทิพย์จักร by กะฉ่อน บรรณาธิการข่าวพระเครื่องและศาสนา รายงาน



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม