บรรยากาศแสนชื่นมื่นที่งานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ
 

 

บรรยากาศแสนชื่นมื่นที่งานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องโดยบิ๊กบอสของเราคุณวิทย์ วัดอรุณ ได้ร่วมกับชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อโดย คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บ.ก.เขต 7 และเป็นประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อและเพื่อนๆพี่ๆน้องๆชาววัดอรุณ จัดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2558 ของชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี บรรยากาศในงานแสนชื่นมื่น ทีมงานที่ทำงานวันเด็กชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อในปีนี้เหนื่อยสายตัวแทบขาด เพราะน้องๆหนูๆหลังไหลกันมาไม่ขาดสายตั้งแต่เวลาบ่ายโมงจนถึงสามทุ่มกว่าแบบไม่มีบางตานับพันคน แต่ทีมงานทุกคนก็มีความสุขกันอย่างมากของขวัญของรางวัลหลายพันชิ้นแจกกันหมดเกลี้ยงยันนาทีสุดท้ายก่อนปิดงาน อาหารเครื่องดื่มที่เตรียมไว้จากผู้ใหญ่ใจดีหลายๆท่านก็หมดเกลี้ยงหม้อกันทุกเจ้า ถือเป็นงานวันเด็กแห่งชาติที่ยิ่งใหญ่และใหญ่ที่สุดในเขตอำเภอบางกอกใหญ่เลยทีเดียว ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องโดยบิ๊กบอสของเราคุณวิทย์ วัดอรุณ ขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีดีๆจากเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆท่าน ที่ได้ให้การสนับสนุนกันเป็นอย่างดีจนงานวันเด็กของชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ ออกมาได้ยิ่งใหญ่และสมเกียติขนาดนี้ครับ

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องได้ขอสอบถามไปยัง คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานเหยี่ยวเวหา บ.ก.เขต 7 และเป็นประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ ว่าท่านมีความรู้สึกอย่างไรที่ งานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ จัดออกมาได้ยิ่งใหญ่อลังการขนาดนี้ คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากครับ ที่งานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ ออกมาได้ดูดีขนาดนี้ ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกๆท่านโดยเฉพาะ ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแรงงานและท่านอดีต ส.ก.วิรัช คงคาเขต อดีต ส.ก.เขตบางกอกใหญ่ ประธานและรองประธานในพิธีงานวันเด็กชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ ที่ได้ให้เกียติพวกเราชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ มาร่วมเปิดงานให้และยังอยู่ร่วมงานกับพวกเราจนงานเลิกอีกด้วย

คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ยังกล่าวต่ออีกว่า ผมในนามประธานชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อ ขอขอบคุณท่านผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุนด้วยดี จนงานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยเฉพาะเพื่อนรัก คุณวิทย์ วัดอรุณ บิ๊กบอสของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมและเจ้าของเว็บไซต์กะฉ่อนดอทคอม ที่ช่วยดูแลและอยู่เบื้องหลังของงานในครั้งนี้

ขอขอบคุณคุณเลอพงษ์ แก้วพิพัฒน์หรือคุณหน่อง อดีตประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อและคุณนพรัตน์ มงคลวิเชียรหรือคุณแว่น วัดอรุณ กรรมการผู้จัดการ บ.กะฉ่อนคอมสทรัคชั่น จำกัด ที่ช่วยดูแลในเรื่องเวทีและแสงสีเสียง ขอขอบคุณคุณป้อม เจ้าของเสื้อยึดยี่ห้อดัง PUNG BERRY ที่ได้นำเสื้อยึดมาร่วมแจกเป็นของขวัญให้เด็กๆหลายร้อยตัว ขอขอบคุณคุณหนุ่ย กาแฟโบราณ หรือคุณเอนก จิตตขจรเกียรติ เจ้าของโรงงานกาแฟโบราณตรามังกรบิน ที่ได้นำกาแฟและเครื่องดื่มมาแจกเด็กๆด้วยตัวท่านเอง ขอขอบคุณกรรมการชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อและน้องๆทีมงานกะฉ่อนดอทคอมและกะฉ่อนพระเครื่องทุกๆคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานนี้กันแบบเต็มที่จนงานออกมาได้ดูดีขนาดนี้

ขอขอบคุณ ศิลปินจากค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมทุกๆท่านที่มาช่วยสร้างสีสันทำให้งานออกมาดูสนุกครึกครื้นอาทิ คุณเปี๊ยกข้าวปุ้น by กะฉ่อน ที่นำน้องๆทีมงานตลกและทีมงานแดนซ์เซอร์ ออกมาแสดงสร้างลอยยิ้มให้เด็กๆ คุณกอล์ฟ by กะฉ่อน ที่นำสิงโตคณะศิษย์เทวธรรมมาร่วมเปิดงานและทำการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจ คุณต๋องลูกโป่ง by กะฉ่อน ที่มาแสดงการประดิษฐ์ลูกโป่งเป็นรูปแบบต่างๆสร้างความสนุกสนานให้เด็กๆเป็นอย่างมาก มายากลคณะ Y2K by กะฉ่อน ที่มาแสดงมายากลแปลกๆให้น้องๆเด็กๆได้ดูกัน

ชุมชนชาววัดอรุณลานมะขามบ้านหม้อขอขอบคุณ ท่านพิทักษ์ อบสุวรรณ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีแรงงานและท่านอดีต ส.ก.วิรัช คงคาเขต อดีต ส.ก.เขตบางกอกใหญ่,คุณวิทย์ วัดอรุณบิ๊กบอสของค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมและเจ้าของเว็บไซต์กะฉ่อนดอทคอม,คุณหนุ่ย กาแฟโบราณ หรือคุณเอนก จิตตขจรเกียรติ เจ้าของโรงงานกาแฟโบราณตรามังกรบิน,เฮียชุ้นคาวบอยธนบุรี เจ้าของตลาดอัศวินสาย 4,คุณป้อม เจ้าของเสื้อยึดยี่ห้อดัง PUNG BERRY,พ.ต.ท.พจน์ งบพิมาย สว สส สน บางเสาธง,คุณหยอง วัดอรุณ,คุณขาว วัดอรุณ,คุณมนูญ พุฒทอง เจ้าของร้านอาหารในเครือยกยอ,คุณเลอพงษ์ แก้วพิพัฒน์หรือคุณหน่อง อดีตประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อ,คุณนพรัตน์ มงคลวิเชียรหรือคุณแว่น วัดอรุณ กรรมการผู้จัดการ บ.กะฉ่อนคอมสทรัคชั่น จำกัด,บ.แอลฮกเฮง จำกัด,บ.ยูนิโก้ออโต้พราท์ จำกัด,บ.ต.สุวรรณ จำกัด,หจก.สินธุ์เงินพานิช จำกัด,คุณวิเชียร ประสิทธิ์หรือเสี่ยเชียร วัดหงษ์,คุณเอ็ม อัมรินทร์,คุณแดง ปั้นจั่น,กรรมการชุมชนลานมะขามบ้านหม้อและผู้ใหญ่ใจดีของชุมชนลานมะขามบ้านหม้อทุกๆท่านครับ คุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) ประธานชุมชนลานมะขามบ้านหม้อและประธานเหยี่ยวเวหา บ.ก.เขต กล่าวในที่สุด

รายนามท่านผู้ใหญ่ใจดีที่ร่วมบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆในงานวันเด็กแห่งชาติชาววัดอรุณชุมชนลานมะขามบ้านหม้อปี 2558
.....
.....
.....
.....

 

ประวัติความเป็นมาของวันเด็กแห่งชาติ

ความเป็นมา

นายวี เอ็ม กุลกานี ผู้แทนองค์การสหพันธ์เพื่อสวัสดิการเด็กระหว่างประเทศ เป็นผู้เสนอต่อกรมประชาสงเคราะห์ ให้มีการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของเด็ก และเพื่อกระตุ้นเตือนให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเอง

ประวัติความเป็นมาของวันเด็กแห่งชาติของประเทศไทย

งานวันเด็กแห่งชาติในเมืองไทยครั้งแรกนั้น จัดขึ้นในวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคม พ.ศ.2498 และได้จัดติดต่อกันมาเป็นประจำทุกปี จนถึง พ.ศ.2506 จึงมีความคิดว่าควรจะเปลี่ยนไปจัดงานวันเด็ก ในวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เนื่องจากเห็นว่าเป็นช่วงที่พ้นจากฤดูหนาวมาแล้ว และเป็นวันหยุดราชการทำให้เกิดความสะดวกด้วยประการทั้งปวง แต่ในปีถัดมา คือปี พ.ศ.2507 ไม่สามารถจัดงานวันเด็กได้ทัน จึงได้เริ่มจัดในปี พ.ศ.2508 ซึ่งถือเอาวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม เป็นวันเด็กแห่งชาติ มาจนถึงบัดนี้

รัฐบาลได้จัดให้มีคณะกรรมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นมาคณะหนึ่ง ทำหน้าที่ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ และเอกชน กำหนดให้มีการฉลองวันเด็กแห่งชาติ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จุดประสงค์เพื่อให้เด็กทั่วประเทศทั้งในระบบโรงเรียนและนอกระบบโรงเรียน ได้รู้ถึงความสำคัญของตน เกี่ยวกับสิทธิ หน้าที่ ความรับผิดชอบ ระเบียบวินัย ที่มีต่อตนเองและสังคม มีความยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขในวันเด็กแห่งชาติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะพระราชทานพระบรมราโชวาท สมเด็จพระสังฆราชเจ้า ทรงโปรดระทานพระคติธรรม และ ฯพณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี จะมอบคำขวัญวันเด็กให้กับเด็กไทยทุกปี เด็กคือทรัพยากรที่สำคัญยิ่งของประเทศชาติ ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาชาติ บ้านเมือง ให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า และมั่นคงอีกทั้งเป็นผู้ที่จะต้องเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า เพื่อทำหน้าที่ดูแลสังคม ตลอดจนเศรษฐกิจ วัฒนธรรม ความเปลี่ยนแปลง และอื่นๆ ฯลฯ

ดังนั้น ทุกสังคมจึงให้ความสำคัญแก่เด็ก และจัดให้มีวันเด็กขึ้นทุกปี เพื่อให้เด็กรูถึงความสำคัญของตนเอง จะได้ประพฤติปฏิบัติตนให้สมกับเป็นผู้ที่มีความสำคัญของประเทศชาติ ด้วยการตั้งใจใฝ่เรียนรู้ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้จักการใช้เวลา ความคิด มีความขยันหมั่นเพียร มีความรับผิดชอบ และซื่อสัตย์สุจริต ฯลฯ

 

.......
เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1801

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม