พิการแต่กายแต่หัวใจนักสู้ของนายหล่อมาก ป๊อป กฤชติณท์ วสนาท
 

พิการแต่กายแต่หัวใจนักสู้ของนายหล่อมาก ป๊อป กฤชติณท์ วสนาท

ผู้คนในสังคมไทยทุกวันนี้ส่วนใหญ่จะมองว่าผู้พิการคือส่วนเกินของสังคม ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และไม่ค่อยให้โอกาสพวกเค้า โดยส่วนใหญ่จะมองว่าพวกเขาหมดโอกาสที่จะทำอะไรได้แล้วไม่มีประโยชน์กับสังคม ซึ่งจริงๆแล้วยังมีผู้พิการอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ยอมพ่ายแพ้กับโชคชะตาชีวิตของเขา ไม่ยอมอยู่อย่างไร้ค่าไร้ราคา ตั้งใจฝึกฝนพัฒนาตนเองให้กลับเข้ามาอยู่ในสังคมในแบบคนปรกติ มีผู้พิการหลายรายในหลายๆประเทศที่หันมาทำการค้าธุรกิจในหลายๆอาชีพ และประสพความสำเร็จกลายเป็นเศรษฐีมากกว่าคนปรกติแบบเราๆท่านๆอีกหลายล้านคนเสียด้วยซ้ำไป 

เว็บไซต์กะฉ่อนดอทคอมของเรามีนโยบายที่เปิดกว้าง เราเปิดโอกาสให้กับทุกคนใครก็ได้ที่คิดว่ามีฝีมือมีความสามารถ อยากแสดงออกอยากนำเสนอสิ่งดีๆต่างๆให้กับสังคมได้รับรู้ ไม่ว่าท่านจะเคยต้องขังต้องโทษเคยทำอะไรไม่ดีมาก่อนก็ตาม แต่ทุกวันนี้ท่านได้คิดแล้วยอมกลับตัวกลับใจเป็นคนดีของสังคมแล้วอย่าง คุณเน วัดดาวและคุณอาท โอรส กะฉ่อนดอทคอมก็เปิดโอกาสให้เขาได้มีโอกาสแสดงออก โดยร่วมกับทีมงานกะฉ่อนดอทคอมของเราทำคลิปดีๆออกทำเสนอต่อสายตาชาวโลก และให้เขาได้ร่วมแสดงในมิวสิควีดีโอเพลงผมกลัวผี ที่ทางค่ายเพลงกะฉ่อนดอทคอมของเราได้นำเสนอให้ท่านผู้ชมได้รับชมรับฟังกันไปแล้ว หรือจะเป็นน้องๆอีกหลายๆท่านที่เคยหลงเดินทางผิด อยากได้โอกาสเพื่อจะกลับตัวกลับใจเป็นคนดีกลับเข้าสู่สังคม 

กะฉ่อนดอทคอมก็ยินดีจะนำเสนอเรื่องราวของท่านให้สังคมได้รับรู้ กะฉ่อนดอทคอมยินดีจะนำเสนอเรื่องราวและสิ่งดีๆที่ท่านอยากจะทำอยากนำเสนอขอให้ท่านติดต่อเราเข้ามา กะฉ่อนดอทคอมจะส่งทีมงานไปสัมภาษณ์ท่านไปเก็บรายละเอียดในการทำสิ่งดีๆของท่านมาเสนอให้สังคมได้รับรู้ต่อไปครับ

วันนี้ก็เช่นกันกะฉ่อนดอทคอมขอนำเสนอเรื่องราวดีๆในชื่อเรื่องว่า ''พิการแต่กายแต่หัวใจนักสู้ของนายหล่อมาก ป๊อป กฤชติณท์ วสนาท'' เป็นเรื่องราวของน้องผู้พิการรายหนึ่งที่ไม่ยอมพ่ายแพ้กับโชคชะตาชีวิตของเขา ร่างกายของเค้าประสบอุบัติเหตุเป็นอัมพาตทั้งตัว ขยับแขนขวาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หัวใจนักสู้ของน้องเค้าหล่อมากครับ เค้าไม่ยอมพ่ายแพ้กับโชคชะตาชีวิตที่เล่นตลกกับชีวิตของเขาเลยแม้แต่น้อย 

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้ขอสัมภาษณ์น้องป๊อป กฤชติณท์ วสนาท ว่ารู้สึกอย่างไรบ้างกับความพิการที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุของเขา และเขาวางแผนอย่างไรในการดำเนินชีวิตต่อไป น้องป๊อปตอบว่า ผมไม่รู้สึกท้อแท้อะไรครับ จะเบื่อบ้างก็คือเราไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องคอยพึ่งพาให้คนอื่นทำอะไรๆให้เรา แต่ผมก็ไม่อยากเป็นภาระให้กับใครครับ ผมไม่อยากให้พ่อแม่ต้องเป็นห่วงต้องค่อยมาดูแลเราตลอดเวลาจนท่านไม่เป็นอันทำมาหากิน ประกอบกับผมอยากมีอาชีพอยากมีรายได้เลี้ยงตัวเอง จะได้ไม่ต้องเป็นภาระให้กับใครๆ ผมจึงคิดถามตัวเองอยู่เสมอว่า เราพิการแบบนี้แล้วเราจะทำอะไรดีให้เกิดเป็นอาชีพให้เรามีรายได้เลี้ยงตัวเองได้นะ ผมพยามคิดทำอะไรๆอยู่หลายอย่างแต่มันก็ไม่เหมาะกับผมสักอย่างเลยครับ 

จนผมมาคิดว่าตัวเราเองก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุนั้น เราชอบวาดรูปไม่ใช่หรือ ทำไมเราไม่ลองนำสิ่งที่เราชอบ เรารักมาลองทำเป็นอาชีพดูหละ ผมจึงเริ่มคิดหาวิธีที่จะทำให้ผมกลับมาวาดรูปได้อีกครั้ง ในช่วงแรกๆลำบากมากเลยครับ ผมพิการเป็นอัมพาตทั้งตัวไม่สามารถขยับส่วนต่างๆของร่างกายได้เลย จะขยับได้ก็เพียงแขนขวาซึ่งก็ขยับได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น แขนขวาที่ยกได้นิ้วมือผมก็ไม่สามารถกำหรือจับต้องสิ่งของอะไรได้เลย แล้วผมจะจับพู่กันวาดภาพได้อย่างไร ผมรู้สึกท้อแท้เป็นอย่างมากในช่วงเวลานั้น แต่ผมก็ไม่ยอมพ่ายแพ้กับความพิการของผมครับ ผมจึงคิดว่าถ้านิ้วมือเรากำมันไม่ได้ทำไมเราไม่หาอะไรมาทดแทนมันหละ ผมเลยวานให้คนดูแลผมไปหาขวดนมมาเจาะรูเพื่อเสียบพู่กันไว้ในขนาดต่างๆ แล้วให้เค้าไปหายากยืดมารัดที่ข้อมือผมให้จับอยู่กับขวดนมที่เสียบพู่กันไว้แล้วผมก็ลองเริ่มวาดภาพดู ในช่วงแรกๆก็ไม่เป็นภาพสักเท่าไหร่แต่ผมก็พยามฝึกฝนโดยไม่ท้อแท้ จนทุกวันนี้ผมก็สามารถวาดภาพออกมาได้ตามที่พวกพี่ๆเห็นอยู่นี่แหละครับ

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม น้องป๊อป กฤชติณท์ วสนาท ว่ามีอะไรอยากจะฝากถึงท่านผู้ชมไม๊ น้องป๊อปตอบว่า ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆพี่น้องผู้พิการอย่างผมว่า พวกคุณอย่าไปท้อแท้เลยครับ ผมอยากให้เพื่อนๆผู้พิการเอาเวลาที่ท่านท้อแท้มาคิดพัฒนาหาทำอะไรให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม ดีกว่าพวกเรามานอนหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตไปวันๆ ถึงร่างกายพวกเราจะพิการแต่ถ้าใจของเราไม่พิการตามร่างกายแล้ว

ผมคิดว่าพวกเราก็ไม่ใช่ส่วนเกินของสังคมนี้ พวกเราจะสามารถดํารงชีพได้เหมือนกับคนปรกติทั้วไปครับ และผมยังอยากจะฝากถึงท่านที่มีร่างกายที่ปรกติว่า อยากให้ท่านช่วยเหลือดูแลผู้พิการ ขอให้ท่านเปิดโอกาสให้ผู้พิการอย่างพวกผมได้มีโอกาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสังคม เพื่อคนพิการอย่างผมจะได้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไปครับผม

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมได้สอบถาม น้องป๊อป กฤชติณท์ วสนา ว่าถ้ามีท่านผู้ชมที่ชมสกู๊ปเรื่องราวชีวิตนักสู้ของน้องป๊อปแล้วชอบผลงาน อยากได้ภาพวาดฝีมือน้องป๊อป อยากสนับสนุนผลงาน หรืออยากให้น้องป๊อปวาดภาพให้ตามที่อยากได้จะได้หรือไม่ น้องป๊อปตอบว่า ยินดีอย่างยิ่งครับ ท่านผู้ชมสามารถติดต่อผมได้ที่เบอร์ 084-152-0445 หรือที่เฟชบุ๊คของผมชื่อ Pop Snap Shot และท่านยังสามารถติดตามชมผลงานของผมได้ที่เว็บไซต์กะฉ่อนดอทคอมแห่งนี้อีกทางหนึ่งด้วยครับ ซึ่งทางผู้บริหารของเว็บไซต์กะฉ่อนดอทคอมได้กรุณาเปิดโอกาสให้ผมและผู้พิการอย่างผมได้มาแสดงความสามารถให้ท่านผู้ชมได้ชมกันอีกทางหนึ่ง อย่าลืมแวะเวียนกันเข้ามาชมผลงานของผมและเพื่อนๆผู้พิการอย่างผมที่ กะฉ่อนดอทคอม แห่งนี้ด้วยนะครับ

 

 

.......
เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1801

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม