เหรียญพระเจ้าตากสิน เซียนวิทย์ วัดอรุณ : หนังสือพิมพ์ข่าวสด
 

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ

เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานครั้งประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่โดยจะทำพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ และแจกทานข้าวสารแก่ผู้ยากไร้จำนวน 1,200 ถุง เป็นอย่างน้อย ซึ่งเราจะทำการแจกทานใหญ่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ในงาน 28 ธันวาวันพระเจ้าตากสินมหาราช ในวันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 ณ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ คณะผู้จัดงานจึงได้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ ซึ่งสร้างจากเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเดิม

ซึ่งเป็นเหรียญที่มากด้วยประสพการณ์ เช่นรายล่าสุดช่วยชีวิตหนุ่มคาร์แคร์ให้รอดตายจากไฟดูดได้ราวปาฏิหาริย์(คลิ๊กชมรายละเอียดที่นี่) ที่พบตกค้างอยู่เพียง 500 เหรียญ มาทำการปิดหน้าพระพักตร์ของเหรียญรุ่นนี้ด้วยทองคำเปลวแท้ เพื่อให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้น โดยเปิดให้ท่านผู้ศรัทธาร่วมทำบุญข้าวสารจำนวน 5 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม เป็นจำนวนเงิน 500 บาท จะได้รับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วปิดทองคำแท้ 1 เหรียญ เพื่อเป็นที่ระลึก โดยท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณโก วัดอรุณ เบอร์โทร 085-363-4431 id line: 0853634431

ชมคลิปชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
ชมภาพชาววัดอรุณเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินทั้งหมด คลิ๊ก
พระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ขนาดบูชา 9 นิ้ว คลิ๊ก
เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เนื้อตะกั่วแกะลายลงยา คลิ๊ก
ชาววัดอรุณร่วมใจสร้าง เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ คลิ๊ก
ชมมิวสิคอัลบั้มเพลง ตำนานรบพระเจ้าตาก คลิ๊ก

ข่าวดีสำหรับท่านผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ
เนื่อจากมีผู้ศรัทธาในเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ เป็นจำนวนมากสอบถามมาเพื่ออยากจะได้เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้บูชา ซึ่งคณะผู้จัดสร้างกำลังจะจัดงานใหญ่โดยจัดริ้วขบวนแห่พระรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณให้ประชาชนชาวบางกอกใหญ่-บางกอกน้อยและชาวผั่งธนบุรีได้สักการะบูชารดน้ำดำหัวพระองค์ท่านในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระองค์ท่านตรงกับวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2559 ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณในการจัดงานครั้งนี้มากพอสมควร จึงตกลงกันว่าจะนำเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ที่ทางคณะผู้จัดทำได้เก็บเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณไว้ส่วนหนึ่ง  เพื่อบอกบุญไปยังผู้มีจิตศรัทธาร่วมมหาบุญอันยิ่งใหญ่ให้กับทุกๆท่านผู้ศรัทธาในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชได้ร่วมทำบุญกับเราในครั้งนี้ โดยท่านสามารถร่วมทำบุญรับเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณเนื้อตะกั่ว ซึ่งกำลังโด่งดังจากประสบการณ์หนุ่มโดนไฟดูดกว่าสองนาที แต่กับรอดตายได้ราวปฏิหารด้วยพระบารมีของเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ในราคาร่วมทำบุญ 300 บาท และท่านที่ร่วมทำบุญจะได้รับความภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ หรือร่วมทำบุญรับเป็นอัลบั้มเพลงตำนานรบตำนานรบพระเจ้าตาก ซึ่งทีมงานกะฉ่อนดอทคอมของเราบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเทิดพระเกียติในพระองค์ท่าน มีบทเพลงไพเราะเกี่ยวกับเรื่องราวของพระองค์ท่านอยู่ถึง 4 บทเพลง ในราคาร่วมทำบุญ 100 บาท และท่านจะยังได้รับแจกฟรีภาพวาดสีน้ำมันจำลองสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณขนาดโปสการ์ดฟรี เมื่อท่านร่วมทำบุญกับเราทั้งสองรายการข้างต้น ท่านสามารถติดต่อร่วมทำบุญได้ที่ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ ปากซอยวังเดิม 3 ถนนวังเดิม แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม 10600 
หรือสอบถามรายระเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัล ตลาดพลู เบอร์โทร 091-746-7999 id line: kal1977

เหรียญพระเจ้าตากสิน เซียนวิทย์ วัดอรุณ : หนังสือพิมพ์ข่าวสด : พระเครื่องคนดัง

 "การแขวนพระเครื่องนั้นเป็นการเตือนสติให้กระทำแต่ความดี ประพฤติดี ละเว้นการทำความชั่วหรือการกระทำที่ผิดศีลธรรม และเชื่อว่าการกระทำความดีนั้นไม่มีที่สิ้นสุด ทำได้ตลอดเวลาที่ยังมีลมหายใจอยู่"  เป็นคติความเชื่อของ อัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ หรือที่เพื่อนฝูงคนสนิทเรียกขานด้วยความสนิทสนมว่า "วิทย์ วัดอรุณ"

นายอัครวิทย์ เป็นเจ้าของกิจการค่ายเพลง กระฉ่อนดอทคอม เว็บไซต์ www.kachon.com และศูนย์กระฉ่อนพระเครื่อง ในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก เป็นอีกผู้หนึ่งที่มีความชื่นชอบสะสมวัตถุมงคลพระเครื่องด้วยมีแนวคิดที่ว่าการมีพระเครื่องกับตัว เสมือนเป็นองค์แทนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทำให้เรารำลึกนึกถึงการทำสิ่งที่ดีงาม การปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลในธรรม แม้ภารกิจหน้าที่การงานจะมีมากมายจนล้นมือ แต่ยามว่างจากหน้าที่ประจำ "วิทย์ วัดอรุณ" จะศึกษาพระเครื่องวัตถุมงคล หรือนำกล้องมาส่องพระดูด้วยความชื่นชมเป็นประจำ 

นายอัครวิทย์บอกเล่าให้ฟังว่า "เราต้องยึดความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเป็นที่ตั้ง พระองค์ไหนดี ไม่ดี ต้องไม่ปิดบัง บอกตามความเป็นจริง และรับประกันพระแท้ที่ให้เช่าด้วย พระเก๊ผมไม่เอาเข้าร้าน พระแต่ละองค์มีประวัติการจัดสร้างให้ดูทุกองค์-ทุกรุ่น ผมต้องการยึดอาชีพนี้ จึงต้องประพฤติปฏิบัติตนด้วยการไม่หลอกลวง แท้ก็ว่าแท้ เก๊ก็ว่าเก๊ หากไม่รู้ประวัติความเป็นมาของพระองค์ใดก็จะบอกว่าไม่ทราบ"

วิทย์ วัดอรุณ เผยว่า "ให้ความเลื่อมใสศรัทธาวัตถุมงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยความที่ผมเป็นคนฝั่งธนบุรี อยู่ใกล้กับวัดอรุณราชวราราม หรือ วัดแจ้ง และตรงนี้เป็นพระราชวังเดิมของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งชาววัดอรุณฯ ทุกคนและชาวฝั่งธนฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเราไม่ได้ระลึกถึงพระองค์ท่านแค่วันเดียว ในวันรำลึกวันคล้ายวันพระราชสมภพ แต่เราศรัทธาพระองค์ท่าน ด้วยการคล้องวัตถุมงคลที่ระลึกของพระองค์ท่านด้วย นั่นทำให้ผมเก็บสะสมวัตถุมงคลที่มีพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทุก รุ่น-ทุกเหรียญ"

"ผมคิดอยู่เสมอว่าพระทุกองค์ที่คล้องอยู่ใน คอมีพุทธคุณที่ดี ก่อนเดินทางออกจากบ้านก็จะอาราธนาท่านเพื่อให้คุ้มครองในการเดินทางให้แคล้ว คลาดปลอดภัย ซึ่งทำให้เรามีกำลังใจ และมั่นใจในการทำงาน พร้อมทั้งตั้งสติเตือนตัวเราว่าเราควรทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตตั้งอยู่บนความไม่ประมาท"

นายอัครวิทย์กล่าวต่อว่า "ล่าสุดผมได้ร่วมกับคุณโต วัดอรุณ(วันชัย ลาภวิไลพงศ์ ประธาน กต.ตร.สน.บางกอกใหญ่) เป็นผู้จัดสร้างเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชาววัดอรุณฯ ด้านหน้าเป็นพระบรมรูปสมเด็จพระจ้าตากสินมหาราช ด้านหลังเป็นรูปพระปรางค์ วัดอรุณฯ โดยใช้เงินส่วนตัว แจกจ่ายให้ฟรีกับประชาชนที่สนใจโดยไม่คิดมูลค่าใดๆ ทั้งสิ้น

นอกจากเก็บวัตถุมงคลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ผมยังเก็บวัตถุมงคลเหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ, หลวงพ่อคง วัดบางกะพร้อม, หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว ฯลฯ"

อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นและศรัทธานั้นต้องขึ้นอยู่กับตัวคนที่เป็นเจ้าของ ถ้าประพฤติดีทำดีมีความซื่อสัตย์ ยึดมั่นปฏิบัติตามแนวคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ เชื่อว่าอำนาจบารมีของท่านจะคุ้มครองเราอยู่ตลอดไป

วิทย์ วัดอรุณ กล่าวเปิดใจทิ้งท้าย ว่า "ผมเองก็ยังไม่ได้เป็นเซียนใหญ่หรือมีความรู้เชี่ยวชาญมากมายแต่อย่างใด เพียงแต่อาศัยการศึกษาค้นคว้าอยู่ตลอด อาศัยการแลกเปลี่ยนจากผู้หลักผู้ใหญ่ในวงการพระเครื่อง อีกทั้งอาชีพหลักของเราก็เป็นการเปิดร้านทอง เพียงแต่ถ้ามีเวลาว่างจากงานประจำก็จะให้ความสนใจศึกษาและสะสม ด้วยความนิยมชื่นชอบเป็นสำคัญ" ดูรายละเอียดได้ที่ www.kachon.com

ทีมงานกะฉ่อนดอทคอมขอขอบคุณ คุณโอ๊ด-คุณจุ๊และหนังสือพิมพ์ข่าวสดที่ช่วยเป็นสื่อกลางนำเสนอข่าวสารให้กับเรา ด้วยดีเสมอมาครับ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Khaosod Online
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1434563641

.......
เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ 
http://pra.kachon.com/pra/detail.asp?id=1801

 



หน้าแรก กระฉ่อนพระเครื่อง
รวมรุ่นองค์พ่อจตุคามรามเทพ
รวมข้อมูลพระเครื่องรุ่นต่าง ๆ
รวมข้อมูลพระเกจิอาจารย์ ทั่วไทย
พุทธศิลป์ในประเทศไทย
ข่าว องค์พ่อจตุคาม
ข่าวสารพระเครื่อง
ซื้อ-ขายจตุคามรามเทพ
ซื้อ-ขายพระเครื่อง
ซื้อขายลูกปัด-หินทิเบต-ของเก่า
ถาม-ตอบเกี่ยวพระเครื่อง
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพิมพ์
กะฉ่อน กับ สื่อหนังสือพระเครื่อง
Email
Password
 


สมัครสมาชิก | ลืมระหัสผ่าน

ตะกรุดสาริกาของู พระอาจารย์ป้อม
watnongmuang.com
  พระยอดนิยม


หน้าแรก | เว็บบอร์ด | พระเครื่อง | เพื่อน MSN | ฝากรูปฟรี | ทีวีออนไลน์ | เกมส์ | เทคโนโลยี | หนังใหม่ | คลิปวิดีโอ | เพศศึกษา | กะฉ่อนพาเที่ยว | กะฉ่อนพากิน | นางแบบ | มือถือ | ไดอารี | พิตตี้ | ทีมงานกะฉ่อน.คอม